[รีวิวเกมมือถือ] เกมแอคชั่น แนวอาเขต ที่มันส์สุดชั้ว Maximus 2

หากคุณเคยประทับใจเกมแอคชั่น แนวอาเขต ของเครื่องเกมดังสมัยก่อนของเกมตู้ SFC PS1 (ไม่ได้เปิดเผยอายุนะ) ต้องหลงรักเกมนี้แน่ๆกับเกม Maximus 2 ที่นำเอาความมันส์ของเกมแอคชั่นแบบอาเขตกลับมาให้สนุกอีกครั้ง ด้วยกราฟฟิกตัวการ์ตูน ที่แค่เห็นก็ฮาแน่ๆ แถมยังสามารถเล่นออนไลน์กับเพื่อนๆได้ด้วย รับรองความนัวร์และมั่ว!

Maximus 2 เป็นเกมแอคชั่นอาเขต แบบเดินตะลุยด่านด้านข้าง สไตล์อินดี้แท้ๆ จากค่ายน้องใหม่ Four Fats Limited ซึ่งภาคนี้เป็นภาคที่ 2 ที่ค่ายนี้ทำออกมา แต่ยังคงความสนุกและความมันส์เหมือนเดิม เพิ่มเติมคือ สามารถเล่นกับเพื่อนแบบ Co-op ได้ถึง 4 คน

ตัวละครที่ใช้เล่นตอนนี้มีทั้งหมด 6 ตัวได้แก่ นักรบ มวยปล้ำ จอมเวทย์ นักธนู แอสซาซิน และไวกิ้ง ซึ่งแต่ละตัวละครนั้นมีความสามารถและท่าที่แตกต่างกัน สามารถเล่นตัวไหนก็ได้ แต่นอกจากนักรบ และนักมวยปล้ำจะต้องเก็บเงินซื้อตัวละคร

สำหรับการเล่นใน Maximus เราจะรับบทเป็นผู้กล้าที่จะช่วยพระราชาที่ถูกจับจากจอมปีศาจที่มาบุกเมือง ซึ่งต้องตะลุยด่านมากมาย ปะทะทั้งโจรและปีศาจ จนเข้าปราสาทของจอมมาร ด้วยการต่อสู้สุดทะเล้นจากลายเส้นกวนๆ

ตัวละครแต่ละตัวนั้นสามารถอัพเกรดความสามารถได้เมื่อ LV เพิ่ม โดยสามารถอัพ พลังโจมตี เกราะ พลังเวทย์ และ ค่าความโชคดีได้ ส่วนสกิลนั้นจะค่อยๆโผล่ขึ้นมาเองตาม LV (เข้ามาดูวิธีกดสกิลได้ ที่หน้า Status) และยังมีท่าไม้ตายด้วย

นอกจากนี้ของหรืออุปกรณ์ในฉากต่างๆ เราสามารถโจมตีหรือหยิบมาใช้ได้ด้วย (สมเป็นเกมอาเขต) อย่างเช่น จิ้งเหรน เอ้ยมังกรที่ศัตรูขี่มาไล่ตีเรา ถ้าเราโจมตีจนคนขี่ตกลงมา เราสามารถตบมังกรตัวนั้นมาขี่เองได้ แถมมีท่าพิเศษของสัตว์ขี่ด้วย ที่สำคัญไม่ใช่แค่มังกรนะ มีสัตว์ขี่อื่นๆอีกเพียบ หรือสามารถซื้ออุปกรณ์ต่างๆจากร้านค้าในด่านได้ด้วย (ราคาขูดเลือดมาก)

โดยรวมแล้วเป็นเกมที่สนุกอีกเกมหนึ่ง ตัวละครมีท่า สกิลหลากหลายมาก ศัตรูก็มีท่าเหมือนเราเช่นกัน ยิ่งเล่นกันหลายๆคนด้วยแล้ว รับรองฮาสุดขีด แต่แอบขัดใจเวลาปราบบอสได้ ดรอปเพชร ดรอปทองมากมาย แต่พอเก็บกลับได้ Gold จำนวนน้อยนิด (ถ้าอยากได้ตัวละครเพิ่มคงต้องฟาร์มหนักๆ หรือเติมเงินซื้อเอา) แต่นับว่าเป็นเกมแอคชั่นสไตล์อาเขตที่น่าเล่นอีกเกมครับ ใครสนใจลองเลย โหลดฟรี!