(รีวิวเกมมือถือ) The Lost Memories เกม RO แบบ MMORPG มือถือภาพคลาสสิก

เราได้มีเกม Ragnarok มือถือมาใหม่อีกเกมแล้ว แต่เกมนี้จะมีรูปแบบฉีกแนวจากที่ผ่านมา ไม่ใช่ภาพแบบ 3D MMORPG และก็ไม่ใช่พวกเกมแนวคลิกเกอร์หรืออะไรง่ายๆ ด้วย มาเป็นเกม MMORPG Online เห็นคนเล่นคนอื่นด้วย ซึ่งจะเปิดทดสอบจนถึง 23 ก.ค. นี้เท่านั้น

สำหรับเกม The Lost Memories นั้น เราจะรับบทเป็นตัวละครที่เหมือนจะโดนดูดเข้าไปในโลกของเกม Ragnarok และความจำเสื่อม (มีการอ้างอิงถึงตัวเกมภาคหลักบน PC) ทำให้เข้าไปพัวพันกับผลกระทบโลกของเกม และต้องแก้ไขวิกฤตการณ์นั้นร่วมกับตัวละครในนั้น

ตัวเกมนี้เป็นเกมที่มีการนำเสนอเนื้อเรื่องใหม่และน่าสนใจที่สุดในบรรดาเกมมือถือ Ragnarok เราจะไม่ใช่แค่นักผจญภัยธรรมดา อยู่ในเนื้อเรื่องธรรมดาซ้ำๆ แบบที่เราเห็นกันในเกมมือถือ แต่จะเหมือนเราในฐานะคนที่รู้จักเกม RO มาก่อนแต่ก็ดันหลุดเข้าไปในโลกของเกมนั่นเอง

ในเกมนั้นจะมีฉากพูดคุยให้เราเห็นพร้อมแปลภาษาไทย และเป็นเกมที่มีการแปลออกมาดี สำนวนการแปลใช้ได้ แถมตัวละครยังแอบดูกวนๆ อ่านไปฮาไป สายเนื้อเรื่องน่าจะชื่นชอบ ซึ่งจากความเห็นของผู้เล่นนั้น มีเนื้อเรื่องแบบเดียวกันกับภาค Nintendo DS เมื่อปี 2008 นั่นเอง

ระบบการเล่นนั้นจะเป็นเดินตามฉากและเมื่อเดินชนหรือศัตรูมองเห็นเราแล้วหนีไม่พ้น จะตัดเข้าสู่ฉากต่อสู้ โดยตัวละครจะทำการโจมตีอัตโนมัติ แล้วจะมีระบบการ์ดเข้ามา โดยเมื่อโจมตีจะได้รับเกจมานา เมื่อเกจมานาครบตามการ์ดแล้วก็จะสามารถใช้การ์ดช่วยโจมตีได้

การ์ดก็จะมีทั้งแบบโจมตี, บัพ รวมไปถึงการฮีล คนเล่นจึงสามารถตัดสินใจได้ว่าจะใช้การ์ดใบไหนตามสถานการณ์ในเวลานั้น เสมือนมีสกิลของตัวละครอื่นมาช่วย และแน่นอนว่าการ์ดเหล่านี้จะหาได้ทั้งจากในเกมและจากกาชานั่นเอง ยิ่งมีการ์ดดีคนเล่นก็จะมีชัยไปกว่าครึ่ง

เกมจะมีระบบฟาร์มแบบออโต้ คือจะสู้ให้เองและปล่อยให้ตัวละครเดินวนสู้ไปเรื่อยๆ ได้ ดังนั้นคนเล่นจึงสามารถฟาร์มตัวละครทิ้งไว้ได้ และนอกจากเควสต์หลักตามเนื้อเรื่องแล้วแล้ว จะมีเควสต์รองตามฉากให้คนเล่นมีอิสระในการเดินไปรับและทำได้อีกด้วย

แต่ที่น่าสนใจตรงที่ว่าภาพในเกมนั้นได้มีการใช้กราฟฟิกแบบเดิม ตัวละครแบบเดิม ฉากแบบเดิม ที่ชวนนึกถึงการเล่นเกมแบบภาคหลัก เพียงแต่ว่าเป็นระบบการเล่นที่แตกต่าง มีเนื้อเรื่องให้อ่าน พร้อมกับการปรับอินเตอร์เฟสใหม่ให้มองง่าย สบายตาอีกด้วยนั่นเอง

สรุปจุดเด่นของเกมนี้

  • ใช้ภาพตัวละครและฉากแบบภาคหลัก
  • มีเนื้อเรื่อง แปลไทยดีงาม ตัวละครตลกดี
  • ระบบเดินเจอมอนแล้วตัดเข้าฉากต่อสู้
  • เกมเพลย์แตกต่าง ออโต้ก็ได้
  • เล่นง่ายและเพลิน ไม่ซํ้ากับตัวอื่น

สำหรับเกม The Lost Memories จะเปิดทดสอบจนถึงวันที่ 23 กรกฎาคมนี้บนแอนดรอยด์และ iOS โดยสามารถดาวน์โหลดมาเล่นได้ตามลิ้งนี้ โดยสามารถติดตามข่าวสารอัพเดตเกมได้ที่ แฟนเพจเกม ได้เลยนะครับ