(รีวิวเกมมือถือ) FF VII THE FIRST SOLDIER! เกมไฟนอลฉบับแบทเทิลรอยัล

แน่นอนว่าคงไม่มีใครเคยคิดว่าเกมซีรี่ย์ดังระดับโลกอย่าง Final Fantasy จะเอามาทำเป็นเกมแนวแบทเทิลรอยัล ซึ่งก็เกิดขึ้นจริง แต่ไม่ต้องห่วง เพราะนี่ไม่ใช่เกมภาคหลักแถมทำออกมาได้สนุกมากอีกต่างหาก และตอนนี้เกมได้เปิดทดสอบกันในเซิร์ฟเวอร์อเมริกากันแล้ว

โดยสำหร้บเกม Final Fantasy VII THE FIRST SOLDIER! นั้นจะเป็นการอ้างอิงจากเหตุการณ์ตัวเกมภาค 7 (และอิงกับภาคฉบับรีเมค) ที่คนเล่นจะรับบทเป็นหนึ่งในคนที่จะสมัครเข้ามาร่วมเป็นกองกำลังทหาร แต่จะไม่มีการอิงอะไรกับตัวละครของเกมภาคหลัก

ตัวเกมนั้นจะมีวิธีการเล่นแบบเดียวกันกับเกมแบทเทิลรอยัลปกติ คือเลือกจุดที่จะลง ต่อสู้เอาตัวรอดจนถึงคนสุดท้าย และหาอาวุธกับของที่ซ่อนอยู่ในอาคารต่างๆ และระวังหมอกพิษที่จะค่อยๆ คืบคลานเข้ามาเรื่อยๆ ดังนั้นหากเคยผ่านเกมแบทเทิลรอยัลมาก่อนก็จะเล่นได้ไม่ยาก

แต่สิ่งที่ต่างคือแนวทางการเล่นจะมีแตกต่างกันบ้าง เช่น ไม่มีการกลิ้งตัวหลบ, ตอนเริ่มเกมคนเล่นจะต้องบังคับ ฮ. เข้าไปอยู่ใกล้ๆ จุดที่เราจะลง รวมไปถึงจะสามารถเลือกคลาสจาก 1 ใน 4 คลาสที่จะมีสกิลต่างกันได้

โดยคลาสอาวุธที่เลือกนั้นจะมีผลในการอัพเกรดเลเวลสกิลที่ถือว่าเป็นสกิลในการโจมตี (เกมจะอัพเกรดให้เองเมื่อได้รับ exp จากการฆ่าคนเล่นหรือฆ่ามอนสเตอร์แบบเกม MOBA) แต่คนเล่นจะเปลี่ยนคลาสระหว่างเล่นไม่ได้

และอีกหนึ่งความสนุกของเกมก็คือระบบสกิล ที่จะสามารถเก็บเอามาใช้และให้คนเล่นใช้สกิลต่างๆ เช่นโจมตี, ส่งคนเล่นไปที่สูงๆ หรือว่าใช้ฮีลตัวเอง แน่นอนว่าสกิลพวกนี้เป็นไอเทมที่สามารถกดเปลี่ยนอันได้ และสามารถอสูรอัญเชิญออกมาช่วยสู้ แต่อสูรอัญเชิญจะอยู่กับที่และไม่ขยับไปไหนจนกว่าจะหมดเวลา

ความโดดเด่นอีกอย่างก็คือเกมได้นำเสนอกราฟฟิกและเกมเพลย์ระดับสูง ที่มีคุณภาพแบบเดียวกันกับเกมคอลโซล (แต่ภาพจะดาวน์เกรดลงมาเพื่อให้ลงมือถือได้)

แม้ว่าตัวเกมอาจจะทำออกมาเป็นเกมแนวตลาดไปเสียหน่อย แต่เมื่อทำออกมาแล้วตัวเกมกลับออกมาสนุกกว่าที่คิดและไม่ใช่เกมงานหยาบแน่นอน ดังนั้นจึงเรียกได้ว่านี่คือเกมแบทเทิลรอยัลงานดีอีกเกมหนึ่งกันเลยทีเดียว

จุดเด่นของเกมนี้

  • เกมเพลย์สนุก คุณภาพงานดี
  • ผสานโลกเกมไฟนอลในเกมแบทเทิอรอยัลได้ดี
  • เกมเล่นง่ายมาก ไม่ยุ่งยากอะไร
  • ระบบสกิลและอสูรอัญเชิญที่ทำให้เกมหลากหลาย
  • ควบคุมง่ายและสกินเยอะ

สำหรับเกม FINAL FANTASY VII THE FIRST SOLDIER! มีการเปิดทดสอบในอเมริกาสำหรับแอนดรอยด์จนถึงวันที่ 7 มิ.ย. นี้ สามารถดาวน์โหลดเกมมาเล่นได้ตามลิ้งข้างล่างนี้ และติดตามข่าวสารได้ที่ ทวิตเตอร์หลักของเกม ได้เลยนะครับ