กระแสแรงเกินต้าน ภาพปริศนาจาก NEXON จะออก ToS ก็ดี จะออก Maple 2 ก็เอา

 

ฮือฮาสุดๆ เมื่อทาง NEXON ได้โพสต์ภาพปริศนาที่สื่อถึงเกมส์หนึ่งบนหน้าแฟนเพจ www.facebook.com/NexonTH ไปเมื่อช่วงบ่ายวานนี้ เป็นภาพใบไม้ร่วง พร้อมกับแฮ็สแท็ก #เกมอะไรทายซิ โดยเหล่าเกมเมอร์ต่างคาดเดาไปหลากหลายเกมส์ ซึ่ง 2 เกมส์ที่มีการกล่าวถึงมากที่สุดก็คือ Tree of Savior และ Maple Story 2 ทีเด็ดของทาง NEXON นั่นเอง

 

ถ้าพูดถึงความเกี่ยวเนื่องของภาพดังกล่าวกับเกมส์ออนไลน์ MMORPG อย่าง Tree of Savior ซึ่งเป็นผลงานที่หลายคนยอมรับให้เป็น Rag 2 ที่แท้จริงแล้ว ก็พอจะฟังขึ้นอยู่ ถ้ายังจำกันได้ โลโก้ของ Tree of Savior นั้นจะเป็นต้นไม้ใหญ่สีเขียวเข้ม พร้อมตัวอักษรสีเหลือง และ ขอบสีเขียวอ่อนอมฟ้า ซึ่งใบไม้ทั้งหมดในภาพจะสื่อสีออกมาได้ครบถ้วนพอดี แถมลักษณ์ของใบไม้ก็บ่งบอกได้ว่าเป็นใบจากไม้ใหญ่ เป็นไปได้ว่าภายในภาพนี้อาจจะสื่อไปถึงช่วงเวลาที่จะเปิดให้บริการด้วย โดยช่วงที่มีใบไม้สีเขียวแก่ที่เริ่มอมน้ำตาล กับใบที่ยังมีสีเขียวอ่อนแต่เริ่มอมน้ำตาลแล้วก็ไม่พ้นปลายฝนต้นหนาว หรือราวๆ เดือน กันยา – ตุลาคม นั่นเอง ถ้าการคาดการณ์ถูกต้องก็นับว่าเป็นภาพที่สื่อออกมาได้ครบเลยทีเดียว

 

มาว่ากันต่อที่ Maple Story 2 จากภาพนั้นชัดเจนว่าเป็นช่วงที่ใบไม้ร่วง หรือช่วงฤดูใบไม้ร่วงนี่เอง ซึ่งถือเป็น ธีมสีหลัก ของเกมส์ Maple Story เลยทีเดียวเพราะเป็นช่วงที่ต้นเมเปิ้ลนั้นจะสวยงามที่สุด แถมทางแอดมินเพจ NEXON Thailand ยังได้โพสต์ข้อความไว้ด้วยว่า ใบไม้ง่วง ซึ่งเข้ากับธีมหลักของ Maple Story พอดี แต่ที่ผ่านมาส่วนใหญ่จะใช้ใบเมเปิ้ลมาเลยตรงๆ ครั้งนี้เป็นไปได้ว่าทางทีมงานก็อาจจะเพิ่มลูกเล่นให้คนได้เดากันสนุกๆ ก็เป็นได้จึงเปลี่ยนจากใบเมเปิ้ลมาเป็นใบอื่นแทน แม้ธีมสีจะไม่ตรง ไม่ใช้สัญลักษณ์ที่โดดเด่น แต่ธีมของเกมส์นั้นเข้ากับภาพใบไม้ร่วงเอามากๆ ก็ถือว่าเป็นการสมเหตุสมผลที่จะคาดเดาว่าเป็นเกมส์นี้

 

ต้องถือว่าทั้ง Maple Story 2 และ Tree of Savior นั้นเป็นเกมส์ที่มีต้นไม้เข้ามาเกี่ยวข้องจึงเป็นไปได้สูงที่เกมส์ใดเกมส์หนึ่งจะได้มาเปิดให้บริการในประเทศไทยของเราโดยทีมงาน Nexon Thailand ส่วนผลสุดท้ายคำตอบจะเป็นเกมส์ไหนนั้นก็ยังไม่อาจรู้ได้ แต่ถ้าเป็น 2 เกมส์นี้ ผมเชื่อเหลือเกินว่าจะได้รับเสียงตอบรับที่ดีจากเกมเมอร์ไทยอย่างแน่นอน

 

 

ข่าว เกมออนไลน์ใหม่ By Game-Ded

Comment