จับตามองไฮไลท์เด็ด TGSBIG2017 จะมีอะไรบ้าง

อีกไม่กี่วัน ก็จะถึงงานที่หลายคนกำลังรอคอย อย่างงาน Thailand Game Show BIG Festival 2017 กันแล้วนะครับ และถ้าว่ากันตรงๆ แล้ว ในปีนี้จะมีบูธผู้ร่วมงานมามากกว่าปีที่แล้ว ทำให้ปีนี้มีไฮไลท์เด็ดๆ น่าสนใจค่อนข้างเยอะเลยละครับ แต่จะมีอะไรเด็ดๆ บ้างทางเราขอนัด

เปิดตัว Black Desert ในไทย!

นี่น่าจะเป็นไฮไลท์เด็ดสุดด้านเกมเลยครับ เพราะมีการเปิดตัวเกมฟอร์มยักษ์ที่คอเกมฮาร์คคอร์ รอกันมาเป็นเวลานานมาก นั่นก็คือ Black Desert นั่นเอง ซึ่งงานนี้ Pearl Abyss ผู้พัฒนาเกม ได้ลงมาเปิดบริการเกมด้วยตัวเองเลย ซึ่งแน่นอนว่าไฮไลท์เด็ดคงหนีไม่พ้นได้ฟังข้อมูลใหม่ๆ และกิจกรรมจากในงานแน่ คนไหนสงสัยว่าเกมมันดียังไง ไปดูด้วยตาตัวเองได้เลยครับ อยู่บูธ MOL

เปิดตัว Dragon Raja Reborn เกมมือถือฟอร์มยักษ์

อีกหนึ่งเกม Dragon Raja ที่ได้ทำออกมาอีกภาค และก็ได้ทำลงมือถือ ก็ได้เปิดตัวในงานนี้ด้วยเช่นกันครับ ซึ่งแน่นอนครับว่าเอ่ยถึงเกม Dragon Raja ย่อมเป็นเกมในดวงใน (ดักแก่) หลายๆ คนแน่ๆ แต่ที่น่าสนใจก็คือ เกมนี้ได้ทีมกราฟฟิกจากเกม Final Fantasy มาร่วมพัฒนาเกมด้วย จะน่าสนใจแค่ไหน ไปเยี่ยมได้ที่บูธ G6 เลยครับ

กิจกรรม EXE และเปิดเกมมือถือเกมใหม่ “Immortal Warrior Extreme”

ทางด้านบูธ Electronics Extreme หรือ EXE นั้นก็ได้มาออกบูธด้วย แต่ไฮไลท์เด่นสุดก็คงไม่พ้นสองเกมนี้ครับ นั่นก็คือ Cabal Extreme และ Battle Carnival ซึ่งแฟนเกมจะสามารถทดลองเล่นเกมเวอร์ชั่นใหม่ได้ในบูธของงาน และพบกับกิจกรรมต่างๆ ภายในงานด้วย นอกจากนี้ก็ยังมีเกมอื่นๆ ในเครือมาร่วมแจม เช่น การแข่งขันเกม Infestation , กิจกรรมครบรอบ 1 ปีของ RO EXE สำคัญที่สุดก็คือ เปิดตัวเกมมือถือเกมใหม่ “Immortal Warrior Extreme” และคอนเสิร์ต “เป๊ก ผลิตโชค อีกด้วย สามารถเข้าไปร่วมชมได้ที่ บูธของ EXE ครับ

Playpark นำ RAN online , Audition และ Dragon nest บุกงาน!

บางปีนั้น Playpark ก็ไม่ได้มาร่วมจอยในบูธของงานนี้เท่าไหร่ แต่สำหรับปีนี้พวกเขามาครับ และก็มาพร้อมกับสามเกม ซึ่งจะมีทั้งกิจกรรมและแข่งขันตลอดงาน แต่ที่น่าสนใจก็คือ จะมีการเปิดตัวแพตซ์ใหม่เกม RAM ที่มีอาชีพใหม่มาให้ลองทดลองเล่นก่อนใครในงาน ปิดท้ายด้วยคอนเสิร์ต เก่ง – ธชย เจ้าของเพลงฮิต “หัวใจทศกัณฐ์” และยังได้มีการแข่งขันกับ FEDFE อีกด้วย แวะไปชมกันได้ที่บูธ Playpark ครับ

กิจกรรมสุดพิเศษจากเกมใหม่ PANGYA บนมือถือ

หลังจากประกาศเตรียมเปิดให้บริการภายในปีนี้เป็นที่เรียบร้อย LINE GAME เตรียมความสนุกอีกระลอกก่อนเกมเริ่มเปิดจริง เรียกน้ำย่อยแฟนคลับ PANGYA ด้วยบูธ LINE PANGYA พร้อมความสนุกมากมายที่รอคุณในงาน ไม่ว่าจะเป็น แฟนพันธุ์แท้ PANGYA ตัวจริงอย่าง “เบน ชลาทิศ”, คอสเพลย์ LINE PANGYA สุดปัง, มินิกอล์ฟสุดรับของรางวัลสุดพิเศษ พ่วงด้วยกิจกรรมต่างๆ อีกมากมาย และที่พลาดไม่ได้! ของพรีเมี่ยมลิมิเต็ดอิดิชั่น สำหรับผู้ร่วมกิจกรรมภายในบูธงานนี้โดยเฉพาะเท่านั้น!

เปิดตัวเกมใหม่จากในเครือของ Nexon

อีกหนึ่งบูธที่จะต้องมีเกมเมอร์อบอุ่นฝาคั่งกันแน่ๆ นั่นก็คือ Nexon Thailand ซึ่งนอกจากเกมในเครือที่จะมีการเอาไปเปิดกิจกรรมสนุกๆ กันแล้ว ไฮไลท์ที่น่าสนใจก็คือ จะมีการเอ่ยถึงชื่อเกม Point Blank : Strike และ รูปของเกม Dark Avenger 3 ด้วย ซึ่งเป็นเกมมือถือที่น่าสนใจและน่าจับตามองค่อนข้างมาก และบูธนี้ก็มีคอนเสิร์ตด้วยนะครับ นั่นก็คือ เบียร์ The voice นั่นเอง แฟนเกม Nexon อย่าลืมแวะไปที่บูธของ Nexon ได้นะครับ

การแข่งขัน Special Force ทั้งภาค 1 และ 2

ค่าย TRUE DIGITAL PLUS ที่ไปออกบูธร่วมเป็นประจำทุกปี จะต้องมีการแข่งขันในงานทุกปีครับ และปีนี้ตัวที่เด็ดที่สุดก็คือ การแข่งขันของสองเกม FPS สุดอมตะอย่าง Special Force ทั้งภาค 1 และ 2 เพื่อหาตัวแทนคนไทนไปร่วมแข่งขันระดับโลก แน่นอนครับว่าก็จะยังมีกิจกรรมต่างๆ มาให้กับแฟนเกมได้ร่วมเล่นด้วย สำหรับคนไหนที่สนใจ เชิญได้ที่บูธ TRUE DIGITAL PLUS ได้เลยนะครับ

สตรีมเมอร์ดังๆ มาเพียบ! ในบูธของ Twitch

ปีที่แล้วเป็นบูธที่สร้างสีสันมากเลยนะครับกับ Twitch ที่ในปีนี้จะมาอีกครั้ง พร้อมกับขนสตรีมเมอร์ดังๆ มาร่วมงานกันอย่างคับคั่ง คนไหนเป็นแฟนคลับสตรีมเมอร์คนไหน เตรียมพบกับตัวจริงและชมพวกเขาสตรีมเกมกันสดๆ ได้ในบูธของ Twitch เลยครับ

YouTube Gaming บุกมาแล้ว!

เตรียมทวงคืนบังลังค์ของการสตรีมเลยนะครับกับ YouTube Gaming ที่ได้มาบุกออกบูธในงานนี่เป็นปีแรก ซึ่งก็จะได้มีเหล่า Gaming Creator มาสตรีมเกมกันสดๆ ในงาน , กิจกรรมการแข่งขัน และ ร่วมทดสอบ Daydream อุปกรณ์ VR ตัวล่าสุดจาก Google ได้สดๆ ภายในบูธเลย สำหรับคนไหนที่สนใจ ตรงนี้ห้ามพลาดจริงครับ

Lenovo เตรียมจัดแข่งเกม 3 เกมเด็ด!

การออกบูธของ Lenovo ที่้เป็นเบรนขายอุปกรณ์คอมพิวเตอร์ งานนี้ไม่ได้มาธรรมดาครับ เพราะมาแบบ “จัดแข่งเกม” และไม่ได้แข่งเกมธรรมดาๆ นะครับ เป็นเกมใหญ่ๆ ทั้งนั้น ไม่ว่าจะเป็น PLAYERUNKNOWN’S BATTLEGROUNDS ที่หลายคนรู้จักนนามของ PUBG , Marvel VS Capcom และ Dirt 3 เรียกได้ว่าเป็นเกมใหญ่ๆ ทั้งนั้น พบได้ที่บูธของ Lenovo ครับ

ชมการแข่งขันที่มีเครื่อง Nintendo Switch!

ในโซนแข่งเกมของเวทีหลักนั้น จะมีเกมหลักๆ มาให้แข่งกันเป็นไฮไลท์ต่างๆ มากมาย เช่น Super Ghouls and Ghosts ที่มาแข่ง Speed run , Injustice 2 แต่ที่น่าสนใจก็คือ เป็นครั้งแรกที่มีการแข่งขันด้วยเครื่อง Nintendo Switch กับ เกม Monster Hunter XX ซึ่งแน่นอนว่า จะต้องสนุก เร้าใจอย่างแน่นอน

Meet & Greet with Caster นำโดยพี่แป้ง zbing z.

อีกหนึ่งไฮไลท์เด็ดเช่นเคยที่มีทุกปีนะครับ นั่นก็คือ เตรียมพบปะกับเหล่าบรรดาแคสเตอร์เกมนั่นเอง ซึ่งนำโดยแคสเตอร์ พี่แป้ง zbing z ที่รอบนี้มีการการันตีเลยว่า จะมีความเอ๊กครูชีฟแบบที่ไม่เคยเห็นมาก่อน พบกันได้ที่เวทีกลาง วันที่ 5 พ.ย. เวลา 10.30 -14.00 น. นะครับ

BNK48 บุกงาน!

งานนี้เตรียมตัวล้นฮอลแน่นอนครับ เพราะจะมีคอนเสิร์ตจากไอดอล BNK48 มาในงานด้วย โดยจะเล่นคอนเสิร์ตในวันศุกร์ที่ 3 ที่เวทีหลัก เตรียมจองที่และป้ายไฟกันให้ดีๆ นะครับ

การปรากฎตัวของ บ.ก. วิติ๊ด จากขายหัวเราะ ตัวจริง

เป็นครั้งแรกเลยทีเดียวในงานนี้ ที่เราจะได้พบกับบุคคลในตำนานแห่งขายหัวเราะ นั่นก็คือ บ.ก. วิธิต อุตสาหจิต หรือที่คุ้นกันดีในชื่อ บ.ก. วิติ๊ด ผู้บริหารของสำนักพิมพ์บรรลือสาส์น ที่จะมามอบรางวัล Lifetime Achievement Awards ที่เวทีกลาง ในวันที่ 4 เวลา 16.00 – 16.30 น. งานนี้คนไหนอยากเจอตัวจริง สมหวังแน่นอนครับ

แน่นอนครับว่าในงานก็ยังมีไฮไลท์เด็ดๆ อย่างอื่น ไม่ว่าจะเป็นการแข่งขันประกวดคอสเพลย์ที่มีการเพิ่มประเภทรางวัลใหม่ “Amazing Thailand” จาก การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) และการลดราคาเครื่องเกมต่างๆ ในแบบจัดเต็ม เรียกได้ว่าเป็นปีที่มีครบทุกสายเลยนะครับ ทั้งสายสตรีม , รางวัล , คอสเพลย์ , เกมใหม่ , การแข่งขัน และ ความบันเทิงแบบจัดเต็ม รายละเอียดสามารถอ่านเพิ่มเติมได้ที่ เว็บไซด์หลัก ของงานได้เลยนะครับ และอย่าพลาด! 3-4-5 พฤศจิกายน 2560 ณ รอยัล พารากอน ฮอลล์ ชั้น 5 สยามพารากอน แล้วเจอกันครับ

Comment