(รีวิวเกมมือถือ) Operation Freedom เกม Battle Royale สำหรับคนมือถือสเปคน้อย

บทความนี้จะเหมาะสำหรับคนเล่นที่อยากจะเล่นเกมยิงปืนบนมือถือ โดยเฉพาะเกมแนว Battle Royale แต่ประสบปัญหาเรื่องเกมที่กินสเปคมือถือ ไม่ก็สเปคมือถือน้อยทำให้เล่นได้ไม่ลื่นเท่าที่ควร เรามีเกมมาแนะนำซึ่งเหมาะอย่างมากถ้าท่านประสบปัญหาดังกล่าวครับ กับเกม Battle Royale ใหม่ล่าสุดที่เพิ่งลงสโตร์ไทยครับ

สำหรับเกมนี้…. ถ้าว่าตรงๆ แล้ว ไม่ได้แตกต่างอะไรจากเกมแนว Battle Royale เกมอื่นเลย แต่อาจเป็นเพราะว่าตัวเกมนั้นเพิ่งจะออก เลยยังเห็นคอนเทนต์ของเกมมายังไม่เยอะ แต่ก็เป็นตัวเกมเวอร์ชั่นลองที่น่าสนใจ เพราะว่าความเด่นของตัวเกมนั่นก็คือการกินสเปคมือถือที่น้อยมากๆ จนเรียกได้ว่า มือถือสเปคล่างๆ สามารถเล่นเกมนี้ได้สบายๆ

โดยหากดูจากฉากและสิ่งปลูกสร้างในเกมแล้วจะเห็นได้เลยว่า ตัวเกมนั้นทำออกมาได้ Low และมีพื้นที่โล่งเอามากๆ จนทำให้ฉากในเกมนั้นจะไม่ไปกินสเปคมือถือ อีกทั้งระยะการมองเห็นฉากไกลๆ นั้น เกมนี้ไม่ได้ทำออกมาให้เห็นตั้งแต่ไกลๆ ทำให้เกมนี้สามารถโหลดได้ไวและไม่ต้องมีฉากโหลดหนักๆ ทำให้สามารถเล่นได้ลื่นนั่นเอง

ซึ่งตรงนี้เป็นจุดที่้ทำให้เกมนี้แตกต่างจากเกมอื่น เพราะพอฉากโล่งๆ แล้วทำให้คนเล่นแทบจะหลบซ่อนตามพุ่มหญ้าหรือหลังต้นไม้เนียนๆ ทำได้ยากมาก ระดับที่เรียกได้ว่าไม่เน้นซุ่ม เน้นฉะหน้ากันทันที จึงทำให้เกมนี้ขาดอรรถรสการเล่นแบบซุ่มยิง แต่เอาจริงถ้าพิจารณาจากระบบการเล่นแล้ว ตัวเกมก็ไม่ได้ออกแบบมาให้เน้นซุ่มยิงเท่าไหร่นัก

เพราะเริ่มต้นมา เกมจะรองรับคนเล่น 40 คนเท่านั้น และเกมจะมีระบบบอทมาให้ ดังนั้นต่อให้คนเล่นในเวลานั้นๆ ไม่ถึง เราก็จะได้เล่นกับบอทแทน (คือไม่ต้องรอ) และขนาดของแผนที่ในเกมนี้จะเล็กกว่าแผนที่ของเกมอื่นถึงครึ่งหนึ่ง ง่ายๆ ว่าใช้เวลาเดินทั่วแมพได้สบาย แต่ด้วยการที่แผนที่มีขนาดเล็ก ทำให้ตอนนี้ยังไม่มีพาหนะเข้ามาในเกม

ไม่ใช่แค่จำนวนคนเล่นที่น้อยและแผนที่ที่สั้นอย่างเดียว แต่เกมนี้จะเน้นความไวเป็นหลัก ยกตัวอย่างเช่น ตอนที่เครื่องบินจะเอา Airdrop มาให้ เราจะไม่เห็นเครื่องบิน บินผ่านหัวไป แต่จะมี Airdrop โยนมาให้เลยเมื่อมีเสียงเครื่องบิน และตอนที่มีจุด Red Zone หรือจุดทิ้่งระเบิดนั้น ตอนแรกๆ ก็มาแบบปกติ แต่ช่วงหลังๆ ที่เกมเริ่มบีบ เมื่อมีจุด Red Zone ปรากฎแล้ว ระเบิดจะทิ้งทันทีแบบสุ่ม (ไม่ปูพรม) เพื่อบังคับให้เล่นคนเล่นต้องวิ่งหนีหรือเจอกันเร็วขึ้น

ตอนนี้ตัวเกมสภาพมาแบบ Early Access มากๆ คือตัวเกมยังดูโล่งๆ ยังไม่เห็นระบบใหม่ๆ ตัวละครมีให้เล่นแต่เฉพาะเพศหญิงแถมปรับเปลี่ยนหน้าตาเสื้อผ้าไม่ได้ ทำให้ตอนนี้ตัวเกมเหมาะสำหรับคนเล่นที่ต้องการเล่นเกม Battle Royale แบบขำๆ และมีมือถือคอมสเปคไม่แรงมาเล่นกันก่อน ซึ่งก็ต้องรอตัวเกมอัพเดตคอนเทนต์ให้มากกว่านี้ในอนาคต แต่ถ้าคนไหนที่อยากลอง หรือ มือถือตัวเองเล่น Battle Royale เกมอื่นไม่ได้ เกมนี้คืออีกหนึ่งทางเลือกครับ

สรุปจุดเด่นของเกม
– ฉากเกมโล่ง รายละเอียดน้อย จึงกินสเปคน้อยมาก
– รองรับคนเล่น 40 คนแถมมีบอทมาให้ ทำให้เล่นได้เลยไม่ต้องรอ
– แผนที่มีขนาดเล็กครึ่งหนึ่งเมื่อเทียบกับเกมอื่น ทำให้เดินไปจุดต่างๆ ไว
– เกมค่อนข้างบีบให้คนเล่นต้องเจอกันไวๆ เมื่อเกมผ่านไปเรื่อยๆ

สำหรับตัวเกม Operation Freedom ได้เปิดบริการให้เล่นแล้ววันนี้ทั้งระบบปฏิบัติการแอนดรอยด์ สามารถดาวโหลดมาเล่นได้ตามลิ้งข้างล่างนี้ได้เลยนะครับ

Comment