กันตนา จับมือ การีนา เปิดตัวรายการ King of Gamers ในรูปแบบ eSports Reality ครั้งแรกของโลก

กันตนา กรุ๊ป ผู้นำธุรกิจผลิตและสร้างสรรค์คอนเทนท์ ชั้นนำของไทย เดินเกมรุกรับกระแส eSports จับมือการีนา ผู้ให้บริการเกม ออนไลน์สุดฮิต RoV ปั้นรายการ King of Gamers ในรูปแบบ eSports Reality ครั้งแรกของโลก ชิงเงินรางวัลสูงสุด 1,000,000 บาท และค้นหาสุดยอดนักกีฬา eSports ดาวรุ่งไทยสู่การแข่งขันรายการเมเจอร์ลีคระดับประเทศและนานาชาติ ดี เดย์ประกาศรับสมัครรอบออดิชั่นแล้วตั้งแต่ 27 พ.ย. – 1 ธ.ค.นี้ เตรียมประเดิม หน้าจอต้นปี 2561 ทางสถานีโทรทัศน์พีพีทีวี เอชดี ช่อง 36

นายกัลป์ กัลย์จาฤก กรรมการผู้จัดการ บริษัท กันตนา โมชั่นพิคเจอร์ส จำกัด และ ผู้อำนวยการผลิตรายการ King of Gamers กล่าวถึงที่มาของความร่วมมือในครั้ง นี้ว่า กันตนา กรุ๊ป ถือเป็นผู้นำด้านการสร้างสรรค์คอนเทนท์และรายการโทรทัศน์ที่ ไม่เคยหยุดนิ่งในการนำเสนอสิ่งใหม่สู่ผู้ชมมาอย่างต่อเนื่อง เมื่อล่าสุดได้เกิด กระแสและความนิยมในกีฬา eSports ที่เพิ่มสูงขึ้น รวมถึงพัฒนาการของนักกีฬา eSports ไทยที่มีสามารถสร้างผลงานได้อย่างโดดเด่นในการแข่งขันชั้นนำใน ระดับนานาชาติ สิ่งเหล่านี้จึงทำให้เห็นถึงโอกาสในการสร้างสรรค์รายการ โทรทัศน์ที่นำเสนอคอนเทนท์เกี่ยวกับ eSports ในรูปแบบใหม่ จึงเป็นจุดเริ่มต้น ในการหารือกับการีนา ซึ่งถือเป็นผู้ให้บริการเกมส์ออนไลน์ชั้นนำอันดับหนึ่งของ ประเทศไทย พร้อมนำเกม RoV  ซึ่งถือเป็นเกม MOBA ที่มีผู้เล่นเป็นอันดับ 1 ของ ประเทศไทยมาใช้ในการแข่งขันตลอดรายการ พร้อมนำเสนอในรูปแบบ eSports Reality ที่นอกจากจะได้ทั้งความสนุกและความบันเทิงที่แตกต่างไม่เหมือนใคร แล้ว ยังจะเปิดมุมมองใหม่ของกีฬา eSports ให้กลุ่มคนทั่วไปในวงกว้างอีกด้วย

“นอกจากความสนุกสนานครบทุกรสชาติตามรูปแบบรายการเรียลลิตี้แล้ว รายการ King of Gamers นี้ยังถือเป็นปรากฏการณ์ใหม่ของรายการโทรทัศน์ ด้วยการนำเสนอภายใต้กลยุทธ์ Seamless Multi-screen เพื่อเจาะกลุ่มเป้าหมาย เกมเมอร์และคนรุ่นใหม่ที่ใช้เวลาส่วนใหญ่อยู่กับหน้าจอมือถือมากกว่าจอโทรทัศน์ โดยการสร้างสรรค์รูปแบบการนำเสนอคอนเทนท์ที่เหมาะสมในแต่ละ อุปกรณ์เพื่อเพิ่มความเข้าถึงและการมีส่วนร่วมตลอดรายการ โดยเน้นการเชื่อม ต่อผู้ชมจากจอโทรทัศน์ที่ถือเป็น First Screen สู่ Second Screen ที่เป็นสมาร์ท โฟนและแท็บเล็ตได้ในเวลาเดียวกัน เพื่อให้ผู้ชมสามารถรับชมพร้อมกับมีส่วน ร่วมกับรายการได้แบบ Real-time อีกด้วย” นายกัลป์ กล่าวเสริม

มร. อัลเลน ซู ผู้จัดการอาวุโสด้านพันธมิตรทางธุรกิจเกม บริษัท การีนา ออนไลน์ (ประเทศไทย) จำกัด ผู้ให้บริการอินเทอร์เน็ตแพลตฟอร์มและเกมออนไลน์ชั้นนำ ทั้งบนคอมพิวเตอร์และมือถือในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้และไต้หวัน ให้ ข้อมูลว่า การีนาเปิดให้บริการเกม RoV ในเดือนธันวาคม 2559 จนถึงปัจจุบันมี ยอดดาวน์โหลดทั่วประเทศกว่า 15 ล้านดาวน์โหลด และขึ้นเป็นอันดับ 1 ใน App Store และ Google play ซึ่งเกม RoV เป็นเกมที่เข้าถึงคนทุกเพศทุกวัยด้วยวิธี การเล่นที่ไม่ยุ่งยากหรือซับซ้อนจนเกินไป และใช้ระยะเวลาในแต่ละเกมเพียง 20 – 30 นาที ทำให้เกม RoV ได้รับความนิยมเป็นอย่างสูงในเวลาอันรวดเร็ว ถูกใจ เหล่าเกมเมอร์ด้วยความสนุกและความเข้มข้นตลอดการเล่นที่ต้องมีทั้งการวาง กลยุทธ์และใช้ฝีมือในการเล่นโดยเป็นเกมที่ต้องเล่นกันเป็นทีมทีมละ 5 คน ซึ่งเรา เชื่อมั่นว่าสิ่งเหล่านี้เป็นองค์ประกอบสำคัญในการสร้างสรรค์รายการ King of Gamers ให้สนุกสนานถูกใจผู้ชมได้อย่างแน่นอน

มร. อัลเลน กล่าวเสริมในแง่ ของการสนับสนุนกีฬา eSports ว่า “เราคิดว่าถึงเวลาแล้วที่ eSports ควรจะเป็นที่ รู้จักอย่างกว้างขวางเหมือนกับที่คนรู้จักกีฬาประเภทอื่นๆ เป็นการเปิดโอกาสให้ นักกีฬา eSports ของไทยเป็นที่รู้จักว่า พวกเขาไม่ได้เพียงแค่เล่นเกมเพื่อความ สนุก แต่กว่าจะผ่านมาเป็นนักกีฬาที่มีชื่อเสียงได้ต้องมีการฝึกซ้อมอย่างหนักและมี วินัย ต้องมีการเรียนรู้ การสร้างเทคนิคต่างๆ เพื่อเอาชนะคู่ต่อสู้ และมีการทำงาน เป็นทีมไม่ต่างจากกีฬาประเภทอื่นๆ เป็นที่ทราบกันดีอยู่แล้วในวงการเกมว่า การี นา เป็นผู้นำในการผลักดันและสนับสนุน eSports มาตลอดตั้งแต่ปี 2012 เรา สร้างโอกาสให้นักกีฬาหลายๆ คนมีอาชีพ มีรายได้ที่มั่นคงในฐานะนักกีฬา และมี โอกาสปรากฎตัวในสื่อต่างๆ สร้างชื่อเสียงให้กับตัวเองและประเทศ เรามอง ว่าการร่วมมือกับกันตนาและพีพีทีวีในครั้งนี้ จะทำให้ eSports เป็นที่รู้จัก โดย เฉพาะเป็นเวทีให้กับนักกีฬาในวงการได้สร้างความภาคภูมิใจในฐานะฟันเฟือง หนึ่งที่ผลักดันหนึ่งในธุรกิจที่กำลังมาแรงที่สุดในโลกปัจจุบันนี้”

เตรียมพบกับ รายการ King of Gamers ปรากฏการณ์ใหม่ของรายการโทรทัศน์ ในรูปแบบ eSports Reality ครั้งแรกของโลก ที่จะยกระดับประสบการณ์การชม รายการเกมเรียลลิตี้ที่ฉีกทุกกฎการนำเสนอรายการด้วยกลยุทธ์ Seamless Multi-screen ที่จะผสานความสนุกและความบันเทิงให้ผู้ชมได้ร่วมลุ้นและมีส่วน ร่วมกับรายการได้แบบ Real-time ผ่านหน้าจอโทรทัศน์และจอมือถือแบบไร้รอย ต่อครั้งแรกในโลก เตรียมประเดิมหน้าจอต้นปี 2561 ติดตามได้ทางสถานี โทรทัศน์พีพีทีวี เอชดี ช่อง 36 รับสมัครรอบออดิชั่นแล้วตั้งแต่ 27 พ.ย. – 1 ธ.ค.นี้ ทาง www.kingofgamersth.com สำหรับทีมผู้ชนะจะได้รับเงินรางวัลทั้งสิ้น 1,000,000 บาท พร้อมด้วยสิทธิในการ เข้าแข่งขันรายการเมเจอร์ลีคระดับประเทศและนานาชาติต่อไป

Comment