[Monster Hunter World] เคล็ดลับการหาแร่อัพเกรดชุด, ตั๋วแลกชิ้นส่วนหายาก และการทำฟาร์ม!

ในการเล่น Monster Hunter World เกม Action RPG จ๋าที่ไม่มี LV แต่ต้องพึ่งความแข็งแกร่งแต่ อาวุธ-ชุดเกราะ และฝีมือของตัวเอง ควรที่จะต้องอัพเกรดชุดเกราะของตัวเองให้แข็งแกร่งที่สุดเพื่อรับการโจมตีอยู่เสมอ โดยการอัพเกรดชุดเกราะนั้นจำเป็นจะต้องใช้แร่ที่ชื่อว่า Armor Sphere และเงินจำนวนมาก อีกทั้งในการต่อสู้กับมอนสเตอร์โหดๆ เราจำเป็นจะต้องใช้อุปกรณ์หลากหลายชนิด ทั้งแต่ โพชั่น ,กับดัก ,ยาสลบ ,แฟลชบอม ฯลฯ ซึ่งของเหล่านี้สามารถเก็บเอาในฉากก็ได้ แต่ก็ต้องใช้เวลาในการเก็บพอสมควร ดังนั้นวันนี้เราจะมาแนะนำวิธีช่วยอำนวยความสะดวกในการล่า เช่น การเก็บโบนัส หาแร่ Armor Sphere และการทำฟาร์ม ที่ให้ได้ผลผลิตดีๆ

ดูบทความแนะนำเก่า

วิธีเล่นเบื้องต้น คลิก!
ตาราง Skill คลิก!
แนะนำอาวุธทั้ง 14 ชนิด คลิก!
กลยุทธ์ในการเอาชนะมอนสเตอร์
เผยข้อมูลและวิธีได้รับผ้าคลุมและอุปกรณ์เสริม
อัพเดทจอมเขมือบเดวิลโจและวิธีปลดล็อค คลิก!

 

การหา Armor Sphere จาก Resource Center

ตามปกติแล้ว แร่อัพเกรดชุดเกราะ Armor Sphere จะสุ่มได้หลังจากจบทุกเควส แม้จะได้จำนวนไม่มากแต่ก็ได้ทุกเควส แต่เราสามารถเพิ่มจำนวนมันได้จากการค้นคว้าที่ Resource Center ซึ่งจะอยู่ด้านขวาของบอร์ดรับเควสชั้น 1 ตรงจุดที่มีนักวิจัย 3 คน เมื่อคุยแล้วเขาจะขอให้เราช่วยวิจัยเกี่ยวกับโลกใหม่หลายๆแบบ เปรียบเหมือน Side Quest ที่รับไปทำระหว่างที่ออกล่าไปด้วย

โดยไปที่คำสั่ง Register Bounties เลือกรับเควส โดยเควสเหล่านี้จะมีให้ทำหลายๆอย่างเช่น เก็บสมุนไพร ,เก็บเห็ด ,ออกล่าในฉากต่างๆ ,ทำการจับ หรือล่ามอนสเตอร์ประเภทที่กำหนด กี่ครั้งๆก็ว่าไป เมื่อทำครบให้กับมาคุยกับนักวิจัยเจ้าเก่า เขาจะให้รางวัลเป็น Research Points และ Armor Sphere จำนวนหนึ่ง แต่เราสามารถรับเควสได้ที่ละ 6 เควส นั่นหมายความว่าเราจะได้ Armor Sphere เพิ่มทุกรอบที่ทำการออกล่าพร้อมค่า Research Points ที่เอาไว้ทำฟาร์มไปด้วย

 

 

Quest ประจำสัปดาห์ รับตั๋วแลกชิ้นส่วนหายาก!
ในเกมมีเควสประจำสัปดาห์ให้เราเล่นด้วยที่ Resource Center เลือกคำสั่ง Register Bounties > Limited  ในเควสนี้จะมีภารกิจให้เราทำทั้งหมด 4 อย่าง จะเป็นแนวๆออกล่ามอนสเตอร์ตัวที่กำหนดเอาไว้ เมื่อทำครบทุกเควสจะได้รับ ตั๋ว Wyverian Print เราสามารถนำตั๋วนี้ไปแลกชิ้นส่วนหายากบางส่วนได้จากป้าไห (ป้าที่แลกของต่างๆ) โดยเลือกคำสั่ง หากใครที่ล่าแล้วไม่ได้ชิ้นส่วนที่ต้องการซักที ลองมาดูที่ป้าไหได้นะ

 

การทำฟาร์ม

ฟาร์มนี้เราสามารถให้เหล่านักวิจัยเพราะพันธุ์วัตถุดิบตัวอย่างที่เรากำหนดไว้ โดยจะได้รับเพิ่มทุกๆวัน กับวัตถุดิบที่ต้องใช้เยอะๆอย่าง น้ำผึ้ง ,แฟลชบั๊ค ,ธันเดอร์บั๊ค และเห็ดต่างๆ ทำให้ประหยัดเวลาหาไปเยอะ วิธีการทำฟาร์มก็คือ ไปคุยกับนักวิจัยที่ด้านบนของชั้น 1 เพื่อเริ่มทำฟาร์ม โดยมีคำสั่งดังนี้
Cultivate : เลือกวัตถุดิบเพื่อทำการเพาะพันธุ์
Fertilize : ใช้น้ำยาเพื่อเพิ่มผลผลิต โดยหากน้ำยานั้นเป็นชนิดเดียวกับวัตถุดิบจะช่วยเพิ่มผลผลิตได้อย่างมาก (สังเกตจาก ช่องผลผลิต หากมีบวกแสดงว่าใช้น้ำยาถูกชนิด)
Collect Harvest : เก็บเกี่ยวผลผลิต (เต็มสุด 10 ช่อง)

สำหรับการอัพเกรดฟาร์ม เราจะต้องไปรับเควสจากนักวิจัยที่ฟาร์มแล้วไปทำเควสที่ระบุว่า Unlock a Botanical Research จากบอร์ดเควส จะทำให้สามารถเพาะพันธุ์วัตถุดิบได้หลากหลายชนิดยิ่งขึ้น มีช่องมากขึ้น(สูงสุด 3 ช่อง) และยังเพิ่มชนิดของน้ำยาเพิ่มผลผลิตอีกด้วย

 

การฟาร์มมอนสเตอร์

และเทคนิคสุดท้ายที่เราจะมาแนะนำกันก็คือ การฟาร์มมอนสเตอร์ หลายๆคนคงเคยเล่นเควสซ้ำอยู่แล้วที่ Optional แต่ว่ามีอีกคำสั่งของบอร์ดเควสก็คือ Investigations ที่สามารถรับได้จาก Resource Center โดยการเลือกคำสั่ง Manage Investigations

เควส Investigations จะแตกต่างจากเควสทั่วไปใน Optional ก็คือ เงื่อนไข และ รางวัล โดยยิ่งเควสที่มีเงื่อนไขยากๆอย่าง เล่นได้เพียง 1 คน , ตายได้ ครั้งเดียว หรือมีเวลาเพียง 15 นาทีนั้น จะช่วยให้ได้รางวัลดีขึ้น โดยสังเกตจากช่อง Reward ยิ่งมีช่อง Reward มาก เป็นสีทองมาก ยิ่งได้ของดียิ่งขึ้น และหากเราสู้กับ”มอนม่วง” หรือ Tempered Monster ที่เป็นมอนสเตอร์ระดับสูงจะมีโอกาสได้หิน Steamstone (รางวัลสีม่วง) สำหรับการ Augment ได้มากยิ่งขึ้น

สำหรับการทำให้เควส Investigations ขึ้นใน Resource Center ก็คือการเก็บรอยเท้า หรือการล่ามอนสเตอร์ในฉากมากๆ จะมีโอกาสได้เควส Investigations ของมอนสเตอร์ตัวนั้น หรือตัวอื่นๆในฉากนั้นได้เช่นกัน สังเกตุจากในฉากล่าจะขึ้น Investigations add แสดงว่ามีเควส Investigations เพิ่มเข้ามาแล้ว  ซึ่งเควส Investigations นี้เหมาะสำหรับการเก็บวัตถุดิบคราฟเกราะคราฟอาวุธมาก เพราะช่องรางวัล Reward ที่เป็นสีทอง มีโอกาสได้รับไอเทมหายากอย่างพวก Gem ทั้งหลายง่ายขึ้น ว่ากันว่าสีทองมีโอกาสดรอปถึง 10% ก็คงต้องไปลองดูครับว่ามีโอกาสเพิ่มขึ้นมากขนาดนี้จริงไหม วันนี้ขอตัวไปล่าก่อนครับ

ราคา 1,190 บาท