(รีวิวเกมมือถือ) 천년지애M มหากาพย์รักข้ามภพในเกมสไตล์ MMO จีน

สำหรับคนไหนที่ชื่นชอบเกมสไตล์ MMO จีน เกมที่มีภาพสวยๆ ล่ะก็ เกมนี้ก็จะเป็นเกมที่ว่าครับ เพียงแต่ว่าตัวเกมจะแปลกๆ หน่อย เพราะว่าเป็นเกมที่ทำออกมาเอาใจคนเล่นชาวเกาหลีโดยเฉพาะ แต่เรื่องราวของเกมนั้นจะยังเป็นสไตล์จีนอยู่ นั่นก็คือเกม 천년지애M ซึ่งแปลตรงตัวก็คือ รักข้ามภพ ซึ่งชื่อก็จะตรงกับซีรี่ย์ของเกาหลีเรื่องนี้พอดีครับ

โดยตัวเกมนั้นจะเป็นภาษาเกาหลีทั้งหมด (ซึ่งขอแสดงความเสียใจด้วยสำหรับคนที่อยากเปลี่ยนภาษาเพราะเกมไม่มีกดเปลี่ยนภาษาเลย) เนื้อเรื่องของเกมนั้นจะเป็นเรื่องราวที่เราจะได้รับบทเป็นจอมยุทธท่องไปในยุทธภพ แต่เป้าหมายของเกมนี้จริงๆ ก็คือ การปั้มเลเวลแล้วสานสัมพันธ์กับคนเล่นจริงๆ สำหรับเพื่อนมาจับคู่กันนั่นเอง แต่กระทั่ง เรื่องราวของเกมก็จะเกี่ยวกับจอมยุทธหนุ่มและมเหสีเช่นเดียวกัน โดยเกมนี้ได้มีการจ้าง ซง ดา-อึน ซึ่งเป็นนักร้องจากวงเอพิงค์ และเคยเล่นซีรี่ย์เรื่อง ปิ๊งรักยัยซินเดอเรลล่า มาเป็นพรีเซ็นเตอร์ให้กับเกมนี้ด้วย)

รูปแบบของเกมนั้นจะเป็นเกมสไตล์ MMO จีนที่จะเป็นภาพสวยๆ ตัวละครจะกระโดดข้ามฉากไปมาในฉากเดียว แล้วก็จะไปหา NPC เอง โจมตีศัตรูเอง ทำให้คนเล่นจะสามารถเพลิดเพลินกับภาพที่สวยงามของตัวเกมได้ ซึ่งเชื่อได้ว่าหลายคนก็น่าจะนึกออกแล้วว่าเกมนี้เป็นยังไง แต่เกมนี้ยังมีความแตกต่างจากเกมแนวเดียวกันอยู่

เริ่มแรกนั่นก็คือเรื่องของฉาก เกมนี้ยังคงใช้วิธีโหลดฉากทั้งฉากไว้ในฉากเดียว แล้วคนเล่นก็จะกระโดดข้ามฉากไปมาในแผนที่เดียวเช่นเดิม แต่เกมนี้จะมีแผนที่ที่ใหญ่มากๆ คือใหญ่ระดับที่ว่าเหมือนกับขนาดของเมืองในเกมแนว Openworld เลยก็ว่าได้ และด้วยการที่เกมมีขนาดแผนที่ที่ใหญ่ จึงทำให้การเดินไปมาในฉากของเกมนี้ทำออกมาได้ดีและนานครับ

และเกมนี้ใช่ว่าคนเล่นจะมีการตบๆ ตีๆ ศัตรูตามฉากอย่างเดียว แต่จะมีการโหลดเข้าไปในดันเจี้ยนเป็นระยะๆ ซึ่งจะเจอกับบอสที่คนเล่นจะต้องนั่งดูตัวละครเราต่อกร ซึ่งทำให้เกมนี้มีศัตรูปรากฎตัวมาค่อนข้างหลากหลายและไม่รู้สึกซํ้าซากจำเจเหมือนกับเกมอื่น อีกทั้งการโจมตีของตัวละคนเกมนี้บอกได้เลยว่าทำออกมาได้สวยมากๆ

เพราะสกิลของเกมนี้ใช้ทีจะเหมือนกวาดล้างทั้งหน้าจอ มาแบบเล่นใหญ่จัดใหญ่มากๆ แต่อย่างไรก็ตาม คนเล่นก็ยังมีอิสระในการเคลื่อนที่เกมมา เพราะพื้นที่ในเกมนั้นก็มีพื้นที่ให้เดินค่อนข้างกว้าง เสมือนกับเป็นเกมแนว ARPG เลยก็ว่าได้ แถมที่ดีก็คือ ในเกมเราจะเห็นตัวละครเราใช้สกิลอยู่คนเดียว จึงทำให้เราจะไม่รู้สึกว่าหน้าจอจะมั่วหากในฉากนั้นๆ มีคนเล่นคนอื่นๆ อยู่ครับ

เกมยังมีระบบการพัฒนาที่เรียบง่าย กดเพียงคลิกเดียวก็จะสามารถอัพเกรดทุกอย่างได้ มาพร้อมกับระบบของเทพๆ สวยๆ ที่หลายคนชื่นชอบ ไม่ว่าจะเป็นอาวุธแสงสีสวยงาม , ปีกตัวละครที่มาให้เท่ๆ เพิ่มสเตตัสงามๆ แต่ดันบินไม่ได้ ปิดท้ายด้วยคู่หูที่เดินช่วยเหลือคนเล่น และสัตว์ขี่ที่มาให้คนเล่นได้ขี่กันแบบเท่ๆ เรียกได้ว่าทุกอย่างนั้นรวมเอาทุกอย่างที่คนเล่นชื่นชอบมาให้เล่นกันหมดเลยครับ

เป้าหมายสำคัญของเกมนี้ก็คือ ให้คนเล่นได้เล่นง่ายๆ ปั้มเลเวลไวๆ เพื่อที่คนเล่นจะได้ปลดล็อคระบบหาคู่ ซึ่งคนเล่นจะสามารถหาคนเล่นเพื่อสานสัมพันธ์ เป็นคู่รัก และแต่งงานกันได้ แต่เนื่องจากว่าเกมนี้เป็นเกมที่ลงเซิร์ฟเกาหลี คิดว่าคนไทยไม่ต้องเล่นถึงจุดนั้นก็ได้ เพราะแค่เอามาเล่นเพื่อเสพภาพบรรยากาศสวยๆ งามๆ ของเกมสไตล์จีน ก็ถือว่าเป็นเกมที่โอเคและเล่นฆ่าเวลาได้ดีเกมหนึ่งเลยครับ

สรุปจุดเด่นของเกมนี้
– เกมเล่นง่ายมาก แม้ว่าจะเป็นภาษาเกาหลี แต่ก็เล่นได้แน่นอน
– ภาพเกมสวยมาก สกิลอลังการล้านแปด
– จะไม่เห็นคนเล่นคนอื่นใช้สกิล หน้าจอจะไม่รก
– ฉากแผนที่มีขนาดกว้าง แตกต่างจากเกมอื่นในแนวเดียวกัน
– เกมมีสลับฉากเข้าดันเจี้ยนเป็นระยะ เลยทำให้ศัตรูเกมนี้หลากหลาย

สำหรับเกม 천년지애M ตอนนี้เปิดให้เล่นกันแล้วทั้งระบบปฏิบัติการแอนดรอยด์และ iOS สามารถดาวโหลดและเล่นกันได้ตามลิ้งข้างล่างนี้ได้เลยนะครับ

 

Comment