(รีวิวเกมมือถือ) Rebirth M มหากาพย์เกม MMORPG บนมือถือ คุ้มค่ากับการรอคอย!

สำหรับคนไหนที่กำลังมองหาเกมฟอร์มยักษ์ เป็นเกมแนว MMORPG ขนาดใหญ่ ต้องมีฟิลลิ่งแบบเกมระดับใหญ่ และมีสเกลระดับเดียวกันกับเกม PC ล่ะก็ เรามีเกมมาแนะนำกันครับ และทางเราเองก็เชื่อว่า มีหลายคนรอคอยเกมตัวนี้มาเป็นเวลานานแล้ว รับประกันได้ว่า คุ้มค่าสมกับการรอคอยแน่นอน กับเกมใหม่อย่าง Rebirth M เกมแนว MMORPG ฟอร์มยักษ์ ที่ได้เปิดให้บริการแล้ว และนี่คือบทความรีวิวจากทางเราครับ

ตัวเกม Rebirth M นั้นเป็นเรื่องราวในโลกของมหาสงครามที่ยังไม่สิ้นสุด เมื่อเหล่าปีศาจได้เปิดประตูมิติเพื่อนำกองทัพปีศาจมารุกรานโลกมนุษย์ เหล่ามนุษย์ทุกอาณาจักรจึงได้รวมตัวกัน ก่อตั้งกลุ่มผู้กล้าออกมาต่อต้าน แต่ด้วยสงครามที่ยืดเยื้อ เหล่ามนุษย์ยังไม่สิ้นหวัง ได้มีการประกาศรับสมัครทหารรับจ้างเพื่อเป็นปราการป้องกันของมนุษยชาติ และเราก็จะเป็นหนึ่งในทหารรับจ้างหน้าใหม่ที่จะได้เข้าไปเป็นส่วนหนึ่งของมหาสงครามครั้งนี้

เกมนี้จะมีระบบการเล่นแบบ ARPG แต่ด้วยระบบของเกมมือถือ ทำให้เกมมีระบบออโต้มาให้เลือกเล่น หรือจะเล่นแบบมือก็ได้ ความน่าสนใจก็คือ ตำแหน่งปุ่มของการควบคุมนั้นจะมีการเปลี่ยนไปเป็นสองแบบ ทั้งคนที่ชอบในรูปแบบเกม ARPG ทั่วไป กับมาเป็นแนวช่องแนวนอนที่จะเห็นภาพมากกว่า (มือไม่บังจอ) ทำให้คนเล่นจะมีอิสระในการเลือกการบังคับตามสไตล์ของตัวเอง แต่ข้อดีของระบบออโต้ของเกมนี้นั่นก็คือ เกมจะดำเนินการต่อแบบต่อเนื่อง เช่น ตีเสร็จแล้วก็จะวิ่งกลับไปยัง NPC เลยโดยไม่ต้องจิ้มซํ้า และหากเควสต์หลายเควสต์ที่อยู่บริเวณใกล้เคียงกัน หลังจากจบเควสต์นั้นแล้ว ตัวละครจะทำเควสต์ต่อให้ทันที

แต่ไม่ใช่ว่าเกมจะบังคับให้เล่นตามเควสต์ต่อเควสต์อย่างเดียว เพราะเกมนี้่คือเกมแนว Openworld คนเล่นจะมีอิสระในการไปยังพื้นที่ไหนก็ได้ (และระยะทางก็แอบยาวด้วย เพราะรายละเอียดฉากเยอะ) และมีอิสระในการเลือกด้วยว่า จะไปรับเควสต์ใครมาทำก่อน อารมณ์เหมือนกับเกม MMORPG บน PC เลย ที่คนเล่นจะมีทั้งเควสต์หลักที่จะเล่นได้เรื่อยๆ กับการสำรวจเพื่อไปทำเควสต์อื่นๆ ได้เช่นกัน ทำให้เกมนี้มีความอิสระอย่างสูง

อีกจุดเด่นที่เกมนี้ทำออกมาไม่เหมือนใครเลยก็คือ ฉากของเกม 360 องศาที่มีขนาดใหญ่โตมากเหมือนกันกับเกมบน PC มีขนาดแผนที่ที่กว้างระดับที่มีบริการวาร์ปและแท็กซี่มังกรไวเบิร์นเลยทีเดียว คนเล่นจะสามารถปรับมุมกล้องได้อิสระ ซูมเข้าซูมออกและมองเห็นพื้นที่ในเกมได้เหมือนกับมองผ่านเลนส์ WIDE ซึ่งสำหรับคนไหนที่มองหาเกมกราฟฟิกเทพๆ ฉากขนาดใหญ่โตจนให้อารมณ์เหมือนเป็นโลกๆ หนึ่ง เกมนี้รับรองว่าตอบโจทย์

ระบบการต่อสู้ของเกมนี้ทำออกมาได้ดี การควบคุมไหลลื่น ไร้ข้อต่อ เกมมีระบบให้คนเล่นสามารถจับเอาตัวละครหลบการโจมตีได้ และตัวละครสามารถติดสตั๊นหรือติดเอฟเฟคต่างๆ จากการต่อสู้ได้ด้วย เรียกได้ว่าไม่ได้มาในรูปแบบยืนทนได้แล้วอัดสกิลให้จบๆ วัดกันที่ค่าพลังอย่างเดียว แต่ทำให้การต่อสู้เกมนี้สนุกเพราะคนเล่นจะต้องหาทางรับมือและหลบการโจมตีของอีกฝ่ายด้วย อีกทั้งการอัพเกรดตัวละครนั้นยังมีให้เลือกอัพสกิลทั้งติดตัวและใช้งานได้อย่างอิสระ

อีกความโดดเด่นที่ต้องชูโรงนั่นก็คือ ระบบการเข้าไปอัพเกรดของหรือการเข้าดันเจี้ยนนั้นสามารถทำได้ตลอดเวลา ทำให้เกิดความสะดวกสบายในการเล่นอย่างมาก และในเกมก็มีดันเจี้ยนหลากหลายมาให้ได้เล่น และไม่ได้มาแนวต้องรอเลเวลสูงถึงเล่นได้ เพราะถ้าอยากเปรี้ยวก็ไปลุยก่อนได้ โดยในบางดันเจี้ยนจะมีการดรอปวัตถุดิบสำหรับเอามาอัพเกรดและพัฒนาอีกด้วย (ง่ายๆ ก็คือสายฟาร์มนั่นแหละ) ถ้าเบื่อๆ ในการเล่นปกติ ก็สามารถเข้าดันเจี้ยนไปเล่นก็ได้เช่นกัน

โดยรวมแล้ว สำหรับคนไหนที่กำลังมองหาเกมเกรดคุณภาพดี ให้อารมณ์เหมือนกับการเล่นเกมบน PC มีความอิสระแทบจะทุกอณูในการเล่น มีฉากกราฟฟิกที่สวยงาม และความสนุกในการเล่นแล้วล่ะก็ เกมนี้จะเป็นอีกเกมที่แนะนำให้เล่น โดยเฉพาะคนไหนที่ชื่นชอบเกมที่มีโทนแนวดาบและเวทมนต์ สงครามระหว่างมนุษย์กับปีศาจ รับรองได้ว่าเกมนี้จะคุ้มค่ากับการดาวน์โหลดมาเล่นอย่างแน่นอนครับ

สรุปจุดเด่นของเกมนี้
– ฉากเกมใหญ่โต มโหฬาร ในรูปแบบ Openworld
– เกมมีอิสระในการเล่นสูงมากทั้งการรับเควสต์และการเดินทาง
– สามารถเข้าเล่นดันเจี้ยนหรืออัพเกรดของได้ง่าย ทุกที่ทุกเวลา
– ระบบออโต้ที่ออกแบบมาให้เล่นได้ต่อเนื่อง
– การควบคุมที่คนเล่นเลือกได้ว่าจะเล่นแบบไหน

สำหรับเกม Rebirth M ตอนนี้้เปิดให้เล่นแล้วในระบบปฏิบัติการแอนดรอยด์และ iOS สามารถดาวน์โหลดตัวเกมมาเล่นได้ ตามลิ้งนี้่ได้เลย และติตตามข่าวสารอัพเดตได้ที่ แฟนเพจของเกม ได้เลยนะครับ