(รีวิวเกมมือถือ) Monster Project 3D เกม IDLE สไตล์ญี่ปุ่นสุดโมเอะ!

สำหรับคนไหนที่กำลังมองหาเกมแนว IDLE แต่ตัวเกมจะต้องมีภาพที่น่าเล่นล่ะก็ เรามีเกมมาแนะนำครับ เป็นเกม IDLE ที่มีธีมเป็นธีมญี่ปุ่น และมีภาพกราฟฟิกในเกมที่น่ารักมาก คนไหนที่ชื่นชอบธีมความเป็นญี่ปุ่นรับรองว่าจะต้องชอบเกมนี้แน่นอนครับ กับเกม Monster Project 3D ที่ตอนนี้มีหลายคนให้ความสนใจเข้าไปลองเล่นกันเป็นจำนวนมากเลยล่ะครับ

ตัวเกม Monster Project 3D นั้นเนื้อเรื่องจะเกี่ยวกับภูติผีปีศาจของญี่ปุ่นได้หลุดเข้ามาในโลก และตัวละครเราที่เป็นสาวน้อยธรรมดา (แต่ดันมีทักษะการต่อสู้) ได้ถูกดูดเข้าไปสู่วังเวียนการปราบภูติเหล่านี้ แต่ก็ยังมีภูติที่มาช่วยเราด้วย ตัวเกมมีเนื้อเรื่องคร่าวๆ ราวๆ นี้ ที่เหลือเกมก็จะเน้นการต่อสู้แบบออโต้ไปเรื่อยๆ ตามแบบฉบับของเกม IDLE เลยล่ะครับ

ภายในเกมนั้นตัวละครเกมจะเข้าไปต่อสู้กับศัตรูในฉากที่มีชิ้นส่วนเป็นเหลี่ยมๆ บล็อกๆ แบบเดียวกันกับเกมแนว Pixel แต่ตัวภาพของเกมนั้นจะเป็นแนว 3D สไตล์ Chibi น่ารักๆ ผสมผสานกับภาพกราฟฟิกตัวละครแบบ 2D LIVE (ภาพกราฟฟิกแบบ 2D ที่มีมีติแบบเดียวกันกับ 3D) โดยตัวละครในเกมก็จะเดินไปตีมอนสเตอร์เรื่อยๆ แบบวนลูบไม่มีวันจบสิ้น ยกเว้นเราจะตั้งค่าให้ไปเจอกับบอสได้เมื่อเดินวนครบ 2 รอบ

แต่ถ้าคนเล่นอยู่หน้าจอมือถือ ก็สามารถกดให้ตัวละครไปสู้กับบอสโดยครงได้เลย ตัวละครก็จะหยุดโจมตีแล้วเตรียมวิ่งไปสู้กับบอสทันที และหากสามารถเอาชนะบอสได้ ก็จะสามารถผ่านด่านต่อไปได้ แต่ถ้าตัวละครสู้ไม่ไหวก็จะตายแล้วก็กลับมาวนลูบสู้กับศัตรูในเกมไปเรื่อยๆ แทน แน่นอนว่าคนเล่นสามารถกดปิดเกมเพื่อที่จะปล่อยได้เลย เมื่อกลับมาเปิดเกมอีกที ตัวละครก็จะได้ EXP และเงินในเกมเองครับ

วิธีการอัพเกรดตัวละครให้แข็งแกร่งนั้นจะมีสองวิธี นั่นก็คืออัพเลเวลตามปกติ และการอัพเกรดอุปกรณ์สวมใส่ โดยเกมนี้คนเล่นจะสามารถอัพเกรดอุปกรณ์สวมใส่ให้เป็นเกรดที่ดีกว่าได้ ซึ่งความแตกต่างจากเกม IDLE เกมอื่นก็คือ คนเล่นจะสามารถไปล่าหาของเพื่อเอามาอัพเกรดอุปกรณืได้ด้วย นอกจากนี้เกมจะมีระบบคู่หูที่จะเป็นเหล่าชิกิงามิ (ภูติผีญี่ปุ่น) มาช่วยเราโจมตีอีกด้วย โดยจะสามารถปลดล็อคเอามาเป็นคู่หูได้ถึง 6 ตัวสูงสุดเลยทีเดียว

นอกจากการเล่นแบบปกติแล้ว ในเกมก็ยังมีโหมดอื่นๆ เช่นการ PVP กับคนเล่นคนอื่น (สู้กับตัวละครคนเล่นเลย) โดยทุกอย่างนั้นจะวัดกันที่ความแรง (ไม่ได้สู้กันแบบ Real time) และสามารถจัดอันดับเพื่อนไปแลกของรางวัลในเกมได้ การเข้าสู่ช่วง PVP นั้นตัวละครจะหยุดการเก็บเลเวลทันที แต่จะใช้เวลาในการสู้ตานึงไม่นานนัก

 

โดยรวมแล้ว ต้องบอกว่าบรรยากาศของเกมนั้นไม่ได้เน้นให้คนเล่นต้องนั่งเฝ้าดูตัวละครตบตีเท่าไหร่ เพราะในเกมจะมีระบบอื่นๆ ให้คนเล่นสามารถเข้าไปเล่นขณะปล่อยให้ตัวละครไปตีมอนสเตอร์ได้เลย เช่นการไปเช็ค – เปลี่ยน และอัพเกรดอุปกรณ์ รวมไปถึงไปนั่งจิ้มตัวละครเราเล่นๆ เพื่อเอาคะแนนความชอบได้อีกด้วย สำหรับคนไหนที่มองเกมแนว IDLE ที่เป็นธีมญี่ปุ่น ภาพน่ารักๆ แล้วล่ะก็ เกมนี้เล่นได้เรื่อยๆ เพลินๆ เลยล่ะครับ

สรุปจุดเด่นของเกม
– เป็นเกม IDLE ธีมญี่ปุ่น
– กราฟฟิกในเกมเป็นแบบสไตล์อนิเมะ รับประกันความน่ารัก
– เปิดฉากสู้กับบอสได้ทันทีโดยไม่ต้องรอให้ตัวละครวิ่งครบรอบ
– มีโหมดอื่นๆ ให้เล่น เช่น PVP และมินิเกม
– เกมกินสเปคไม่เยอะ และเล่นในแนวตั้ง (จะเหมาะในการหยิบมาเล่นด้วยมือเดียว)

สำหรับตัวเกม Monster Project 3D ขณะนี้ได้เปิดบริการให้เล่นแล้วทั้งระบบแอนดรอยด์และ iOS คนไหนที่สนใจ สามารถดาวโหลดตัวเกมมาเล่นกันได้ตามลิ้งข้างล่างนี้ และสามารถติดตามข่าวสารอัพเดตเกมได้ที่ แฟนเพจเกม ได้เลยนะครับ (ภาษาอังกฤษ)

Comment