(รีวิวเกมมือถือ) Fist of Truth – Magic Storm ศึกเกมการ์ดที่พิชิตเกมได้ในเวลาไม่ถึง 2 นาที!

อีกหนึ่งเกมที่หลายคนให้ความสนใจและชื่นชอบ นั่นก็คือเกมการ์ด แต่ก็ปฏิเสธไม่ได้ว่าเกมการ์ดบางเกมนั้นเข้าถึงยาก เนื่องจากต้องมานั่งจดจำความสามารถของการ์ดและวิธีการเล่นที่ซับซ้อน แต่สำหรับเกมนี้จะเป็นเกมการ์ดที่เล่นได้ง่ายและทำความเข้าใจไม่ยาก สำคัญคือ การันตีว่าสามารถเล่นจบได้ในหนึ่งตาเพียงแค่ 2 นาทีเท่านั้นครับ ตัวเกมจะน่าเล่นแค่ไหน มาดูกัน

ตัวเกม Fist of Truth – Magic Storm นั้นเป็นเกมแนวเกมการ์ดที่มีธีมแนวยุคหินผสมกับยุคกลาง กฎการเล่นก็คือ คนเล่นจะต้องลดแต้มของอีกฝ่ายลงให้ได้หมด โดยการวางการ์ดตัวละครลงไปในสนาม ทีมไหนที่สามารถลดคะแนนอีกฝ่ายได้หมดก่อนจะถือว่าเป็นฝ่ายชนะทันทีโดยไม่สนใจตัวละครที่อยู่บนสนาม และในการเล่นแต่ละครั้งจะใช้เวลาเล่นประมาณ 2 นาที (ถ้าเกินก็จะเกินไม่มาก)

กฎการเล่นของเกมนี้ก็คือ คนเล่นจะมีการจั่วการ์ดมาจากเด็คทั้งหมด 4 ใบในตาแรก และจะจั่วมาเพิ่มอีกหนึ่งในทุกทั้งที่ขึ้นเทิร์นใหม่ (ตาต่อไป) โดยการเลือกการ์ดลงนั้นจะวัดที่ค่ามานา ซึ่งจะได้เพิ่มทุกครั้งที่ขึ้นเทิร์นใหม่ โดยยิ่งเกมผ่านไปเยอะ อัตราการได้มานาเพิ่มจะยิ่งเยอะ ทั้งนี้เพื่อบีบให้เกมจบไวขึ้นนั่นเอง คนเล่นจะสามารถนำการ์ดไปลงสนาม (ฟิลด์) ได้ทุกใบไม่ว่าจะเป็นการ์ดตัวละคร , การ์ดสวมใส่ หรือการ์ดเวทมนต์

ในสนาม (ฟิลด์) นั้น คนเล่นจะมีพื้นที่ในการวางการ์ดได้ทั้งหมด 9 ช่อง (3 X 3) คนเล่นจะสามารถวางตัวละครลงได้อย่างอิสระ โดยตัวละครจะโจมตีจากแถวบนลงมาล่าง และแถวหน้าก่อนเสมอ ดังนั้น คนเล่นจึงสามารถวางตัวละครเพื่อขวางการโจมตีหรือวางตำแหน่งที่จะโจมตีใส่อีกฝ่ายได้อิสระ โดยตัวละครที่ลงไปนั้นจะมีค่าพลังโจมตีและค่าพลังป้องกันอยู่ ตัวไหนทีค่าพลังโจมตีมากกว่าก็จะทำลายตัวละครอีกฝ่ายได้

เป้าหมายในการเล่นคือ คนเล่นจะต้องหาทางเจาะทำลายตัวละครอีกฝ่ายเพื่อโจมตีใส่คนเล่นโดยตรงให้ได้ โดยเมื่อมีการโจมตีใส่ศัตรูอีกฝ่าย ค่าพลังป้องกันจะลดลงเรื่อยๆ และเมื่อพลังป้องกันลดลง ต่อให้มีพลังโจมตีที่เหนือกว่าก็ตายได้ และหากคนเล่นสามารถหาทาง ทำลายแถวศัตรูของอีกฝ่ายจนเกลี้ยงได้ ก็จะสามารถโจมตีใส่อีกฝ่ายได้โดยตรง นั่นคือเป้าหมายในการเล่นเกมนี้นั่นเอง

ความสนุกของเกมนี้ก็คือ การค่อยๆ ปลดล็อคการ์ดมาเพื่อให้คนเล่นสามารถจัดเด็คในการเล่น โดยตัวเกมจะไม่อนุญาตให้คนเล่นเปิดสุ่มการ์ดจากเด็คที่เหนือกว่าจนกว่าจะเปิดจากเด็คที่กำหนดไว้ครบแล้ว จึงทำให้เวลาเข้าปะทะกับคนเล่นด้วยกันในโหมด PVP จะทำให้ไม่ค่อยเจอคนเล่นที่มีเด็คเหนือกว่า และการ์ดที่จะมีความสามารถติดตัว เช่น ซัมม่อนตัวละครลงสนามแบบพิเศษ หรือ เพิ่มพลังโจมตีให้ตัวละครในทีม ทั้งหมดสามารถพลิเกม

แม้ว่าตัวเกมนั้นอาจจะไม่ได้ฉากที่หลากหลายอะไรนัก แต่เอาจริงแล้วเกมตัวนี้คือเกมสไตล์ชิงไหวชิงพริบ คนเล่นจะต้องวางแผนคาดเดาการลงการ์ดของอีกฝ่ายให้ได้ และหาทางแก้เกมให้ได้ ซึ่งหากเล่นดีๆ (และดวงดี จั่วสุ่มการ์ดดีขึ้นมือ) จากที่คะแนนน้อยๆ ก็สามารถพลิกกลับมาชนะได้ และด้วยการที่เกมไม่มีระบบออโต้ใดๆ เลย จึงทำให้คนเล่นมีส่วนร่วมในการเล่นเกมนี้ได้อย่างเต็มที่ครับ

โดยรวมแล้ว สำหรับเกม Fist of Truth – Magic Storm เป็นเกมการ์ดที่ทำความเข้าใจได้ง่ายมาก และจดจำระบบการเล่นของเกมได้โดยที่คนเล่นไม่จำเป็นต้องเคยเล่นเกมการ์ดมาก่อน มีการอธิบายระบบการเล่นและความสามารถของการ์ดได้ค่อนข้างเข้าใจง่าย (เกมเป็นภาษาไทย) และระบบการเล่นที่เรียบง่าย ถ้าคนไหนที่กำลังมองหาเกมการ์ดที่เล่นง่ายๆ บริหารความคิด และสามารถจบเกมในแต่ละรอบได้ไม่เกิน 2 นาที (ไม่ก็บวกไปอีกนิดหน่อย) ล่ะก็ เกมนี้จะเป็นอีกเกมที่ทางเราแนะนำเลยครับ

สรุปจุดเด่นของเกม
– เข้าใจง่าย ไม่เคยเล่นเกมการ์ดมาก่อนก็เข้าใจได้
– ระบบการเล่นไม่ยุ่งยาก
– แปลภาษาไทยของเกมออกมาได้ดี
– สามารถจบเกมได้ไม่ถึง 2 นาที
– เกมไม่อนุญาตให้ปลดล็อคเด็คระดับสูงหากไม่ปลดล็อคเด็คที่กำหนดไว้ ทำให้เวลาเจอคนเล่นอื่นจะไม่เจอคนเล่นที่มีการ์ดดีกว่ามาก

สำหรับเกม Fist of Truth – Magic Storm ตอนนี้ได้เปิดให้เล่นกันแล้วทั้งระบบปฏิบัติการแอนดรอยด์และ iOS สามารถดาวโหลดมาเล่นได้เเลยตามลิ้งข้างล่างนี้ และติดตามข่าวสารอัพเดตเกมได้ที่ แฟนเพจหลัก ของเกมได้เลยนะครับ (ภาษาอังกฤษ)

Comment