5 รายชื่อเกมที่เข้าชิงรางวัลสุดยอด Best Esports Game ของปี 2017

…..ครั้งนี้เรามาพูดถึง 5 เกมที่ถูกเสนอชื่อเข้าชิงรางวัล Best Esports Game กันดีกว่า ว่าปีนี้มีเกมอะไรบ้างที่ถูกคัดเลือกให้เข้ามาชิงรางวัลสุดพิเศษนี้ โดยแต่ละเกมมีจุดเด่นและลักษณะเด่นเฉพาะตัวจริงๆ ทั้งการแข่งขันที่มากมาย เงินรางวัลที่จัดเต็ม ต้องบอกก่อนเลยว่า ทุกวันนี้ eSports ถือว่าเป็นกีฬาชนิดหนึ่งแล้วที่สามารถหาเงินเป็นอาชีพเลี้ยงครอบครัวได้ ถือว่าเป็นอะไรที่สุดยอดไปเลย (รู้สึกเสียใจที่เกิดไวไป) มาดูกันดีกว่ามีเกมอะไรบ้างที่เข้าชิงในสาขานี้

1.Rocket League

เกมแรกที่ถูกเสนอชื่อเข้าชิงรางวัล Best eSports Game คือ Rocket League ที่เป็นเกมฟุตบอลที่ไม่ธรรมดาโดยเกมฟุตบอลนี้ไม่ใช่ที่คนเตะ แต่เป็นการใช้รถในการเตะบอล ซึ่งรถที่ใช้ในการเตะเพื่อนๆ ก็สามารถแต่งได้อย่างอิสระและหลากหลาย เพราะในเกมมีของมากมายที่สามารถใช้แต่งรถสุดจ๊าบของเราได้ และสามารถเล่นพร้อมกันได้สูงสุดถึง 8 คนเลยทีเดียว Rocket League มีทั้งในรูปแบบ PS4 / PC เป็นอีกหนึ่งที่มีการแข่งขันต่างๆ มากมายแม้กระทั่งใน ESL ลีคต่างประเทศอีกด้วย ทำให้เป็นอีกหนึ่งชื่อที่ถูกเสนอให้ได้รับรางวัล Best Esports Game ของปีนี้

2.League of Legends

League of Legends เกมที่ 2 ที่ได้เข้าชิงในรางวัล Best Esports Game ต้องบอกเลยว่าสำหรับเกม LOL เพิ่งมีการแข่งขันชิงแชมป์โลกไปเมื่อไม่นานมานี้ เกม LOL เป็นอีกหนึ่งเกมที่มีการแข่งขันตลอดทั้งปี ทั้งรายการที่ทาง RIOT จัดเองหรือแม้แต่รายการที่ทางในประเทศก็มีมากมาย จึงไม่แปลกใจเท่าไหร่ที่เกมนี้เข้าชิงรางวัล Best Esports Game ของปีนี้ ซึ่งเกม LOL เป็นเกมที่แฟนเกมมากมายทั่วโลกอีกหนึ่งเกม ต้องมารอดูกันสิว่า ผู้ท้าชิงในรางวัลนี้แต่ละเกมก็ไม่ธรรมดา แต่สำหรับเกม LOL ที่อยู่ในวงการ การแข่งขัน eSports มาอย่างยาวนานก็อาจจะมีของ ที่มากกว่าเกมรุ่นใหม่ๆ ที่สำหรับขึ้นมาก็เป็นได้ อย่างไรก็ตามต้องรอลุ้นกันอีกทีว่าสำหรับเกม LOL จะได้รางวัลนี้ไปนอนกอดหรือป่าว

3.DOTA2

เกมที่มีเงินรางวัลการแข่งขันมากที่สุดในโลกอย่าง DOTA2 ของ Valve ที่ทำลายทุกสถิติ เป็นเกมที่มีเงินรางวัลการแข่งขันมาที่สุดในโลกด้วยการที่ DOTA2 เป็นเกมที่มีแฟนๆ ทั่วโลกมากมายและมีนักกีฬาเยอะมากๆ ทำให้แชมป์โลกของเกมนี้จะเปลี่ยนหน้าแทบทุกปี เป็นเกมที่มีการแข่งขันสูงมากเลยทีเดียว ด้วยนักกีฬาที่มีฝีมือนั้นมีอยู่ทั่วโลกเยอะแยะมากมาย ระบบเกมที่สุดมันส์และการแข่งขันที่มีเงินรางวัลสูง ทำให้เป็นเกมที่มีการแข่งขัน eSports ยิ่งใหญ่ขึ้นทุกๆ ปี และตัวเกมก็มีการเปลี่ยนแปลงรูปแบบเกมเล่นทุกๆ ปีอีกเช่นกัน ซึ่งนั้นทำไม่ให้ผู้เล่นเบื่อกับการเล่นแบบเดิมๆ มีการพัฒนาอย่างต่อเนื่องทำให้ครองใจแฟนๆ DOTA2 ไว้อย่างเหนียวแน่น ซึ่งเกมนี้มีสิทธิได้รับรางวัล Best Esports Game สูงเลยทีเดียว

4.Counter-Strike: Global Offensive

Counter-Strike: Global Offensive เกมที่ 4 ในการเข้าท้าชิงรางวัลของปีนี้ Counter-Strike: Global Offensive หรือ CSGO เป็นเกมที่มีนักกีฬา eSports มากทีุ่สดในโลก ในบรรดาเกมทั้งหมดที่ได้เข้าชิงรางวัลของปีนี้ ด้วยตัวเกมนี้ที่มีนักกีฬาและทีมจำนวนมาก การแข่งขันต่างๆ จึงสูง มากๆ ในเกม CSGO และมีการแข่งขัน Major ใหญ่ๆ อยู่ตลอดทั้งปีซึ่งเป็นเกม FPS ที่ต่องใช้ทักษะมากพอสมควรในการที่จะเล่นให้เก่งสำหรับเกมนี้ ก็ไม่แปลกเลยที่ว่าสำหรับคนที่มีฝีมือเก่งๆ ก็จะถูกซื้อตัวดึงตัวเหมือนกับนักกีฬาฟุตบอลเลยทีเดียว สำหรับเกม Counter-Strike: Global Offensive ก็เป็นอีกหนึ่งผู้ท้าชิงเก้าอี้แชมป์อีกหนึ่งเกมของปีนี้

5. Overwatch

มาถึงสุดยอดเกมแห่งปี 2016 เกม Overwatch ที่ปีที่แล้วเป็นเกมยอดเยี่ยมแห่งปี ปีนี้ขอเข้าชิงรางวัล Best Esports Game แทนโดยเกม Overwatch เป็นเกม FPS ที่ผสมผสานเข้ากับเกม MOBA จึงได้ระบบ Gameplay สุดมันส์เหมือนอย่างที่เราเห็นๆ กันโดยการแข่งขันของ Overwatch ถึงเป็นเกมที่พึ่งเปิดมาได้ไม่นานเท่ากับเกมอื่นๆ ที่เข้าชิงรางวัล  แต่การแข่งขันของเกม Overwatch ก็ไม่ธรรมดาอีกเช่นกันด้วยการแข่งขันหลากหลายรายการที่มีเงินรางวัลสูงพอสมควรเลย และล่าสุดได้มีการจัดการแข่งขันแบบลีคสุดยิ่งใหญ่ Overwatch League ที่เป็น Tournament สุดยิ่งใหญ่ที่จะใกล้เริ่มแข่งเร็วๆ นี้ ถือว่าเป็นรายการใหม่ที่มีมูลค่าทางการตลาดสูงพอสมควร การแข่งขันของเกม Overwatch ในตลาดก็โตขึ้นทุกๆ วัน ทำให้เกมถูกเสนอชื่อเข้าชิงรางวัลเป็นอันดับสุดท้าย

…..ผ่านไปแล้ว 5 เกมที่ถูกเสนอชื่่อเข้าชิงรางวัล Best eSports Game สำหรับเพื่อนๆ หลายๆ คนต้องมีเกมในดวงใจอย่างแน่นอน ส่วนตัวผมขอเชียร์เป็น DOTA2 ให้ได้รับรางวัลเกม eSports ยอดเยี่ยมแห่งปี ด้วยการที่ เกมทุ่มเงินรางวัลถึง 300 ล้านบาทให้เป็นรางวัลของผู้ชนะเป็นอะไรที่หาไม่ได้ในเกมอื่นๆ เลยทีเดียวผมจึงคิดว่าเหมาะสมมากกับรางวัลนี้ แล้วเพื่อนๆ ละชอบเกมอะไรกัน

Comment