The Game Awards 2017 กับ 5 เกมที่เข้าชิงรางวัล Game of The Year

…..ในเมื่อเข้าใกล้วันประกาศ The Game Awards 2017 แล้ว จะไม่พูดถึงก็คงไม่ได้สำหรับ 5 เกมที่เข้าชิงรางวัล Game of The Year เรามาดูกันสิว่า แต่ละเกมที่เข้าชิงรางวัลเกมยอดเยี่ยมแห่งปีจะมีเกมอะไรบ้าง ต้องบอกก่อนว่าปีที่แล้วเกมเข้าชิง Game of The Year จะมี Doom, Inside, Overwatch, Titanfall 2 และ UNCHARTED 4: A THIEF’S END ซึ่งผู้ชนะตกเป็นของ Overwatch เกมมาแรงแห่งปี และปีนี้ใครจะได้ครอบครองสุดยอดตำแหน่ง Game of The Year มาดูกันเลย

เกมที่ 1 The Legend of Zelda: Breath of the Wild

เกมแรกมาก็ร้องอือฮือกันได้เลยทีเดียวเพราะอย่างเกม The Legend of Zelda ถือว่าเป็นระดับตำนานที่มาสร้างสรรค์กันใหม่ในปี 2017 โดยการเปิดตัวสุดอลังการพร้อมกับเครื่อง Nintendo Switch ที่มาเป็นชุด bundle เลยทีเดียว สำหรับหลายๆ คนที่ไม่รู้ว่า The Legend of Zelda เป็นเกมตั้งแต่สมัยยุค Famicom เลย โดยเดินผ่านช่วงเวลาต่างๆ มาจนถึงปีปัจจุบันทำให้เป็นเกมที่ใครๆ หลายคาดหวังที่จะได้เล่นหรือลองสัมผัสสักครั้ง โดยปีที่แล้วทาง The Legend of Zelda ก็เข้าชิงรางวัล MOST ANTICIPATED GAME หรือ เกมที่มีคนคาดหวังว่าอยากจะเล่น และได้เป็นผู้ชนะในรางวัลนี้ด้วย ซึ่งผู้ท้าชิงในรางวัลนั้นก็ไม่ธรรมดา เช่น GOD OF WAR, HORIZON : ZERO DAWN แต่ก็สามารถชนะมาได้เรามาดูกันสิว่าปีนี้เขาจะได้รับรางวัล Game of The Year ปีหรือเปล่า

เกมที่ 2 Super Mario Odyssey

สุดยอดเกมในตำนานอีกหนึ่งเกมกับ Mario ต้องบอกเลยว่าผมเกิดมาพร้อมกับเกมนี้เลยก็ว่าได้ แต่ครั้งนี้เขากลับมาพร้อมกับความยิ่งใหญ่อีกครั้ง เพียงแค่เปิดขายในช่วง ตุลาคมก็ได้ยอดขายแบบยอดขายถล่มทลายเพียง 3 วันสามารถขายได้ถึง 2 ล้านชุด เป็นอะไรที่สุดยอดมากๆ โดยรูปแบบเกม Marioในภาคนี้ จะเป็นรูปแบบ Action / Openworld การเล่นของภาคนี้มาในมุมมองแบบ 3D กระโดดโหม่งบล๊อกเก็บเหรียญ กระโดดเหยียบหัวศัตรู แต่สิ่งที่เพิ่มเข้ามา และเป็นจุดเด่นของภาคนี้คือ การปาหมวกออกไปโจมตีศัตรูและบางครั้งก็สามารถเข้าสิงได้อีกด้วย ดังนั้นถือว่าเป็นอะไรที่แปลกใหม่ที่ไม่เคยเจอใน Mario ภาคไหนๆ เพียงแค่เปิดตัวไม่กี่เดือนก็สามารถมาเข้าชิงรางวัล Game of The Year ได้แล้วบอกเลยว่าไม่ธรรมดาจริงๆ

เกมที่ 3 PlayerUnknown’s Battlegrounds หรือ PUBG

ต้องบอกเลยว่าเกม PlayerUnknown’s Battlegrounds หรือ PUBG ไม่มีเกมเมอร์คนไหนในยุคนี้ไม่รู้จัก เพราะด้วยตัวเกมเป็นรูปแบบ Battle Royale, Survival ที่สามารถตอบสนองอารมณ์ของผู้เล่นได้อย่างดีเยี่ยมเพราะเกมแนว Survival ส่วนใหญ่จะใช้เวลาในการเล่นพอสมควร แต่สำหรับเกม PUBG แล้วใช่เวลาเล่นเพียง 15-20 นาทีต่อรอบเท่านั้น ถือว่า Bluehole ผู้ที่สร้างสุดเกมแบบนี้ออกมาได้ต้องไม่ธรรมดาอย่างแน่นอน และในขณะเดียวกันก็มีการจัดแข่งขันต่างๆ ทั่วโลก ถือว่าเป็นอะไรที่น่าสนใจไม่น้อย ด้วยความนิยมที่หยุดไม่อยู่นี้ทำให้เกม PlayerUnknown’s Battlegrounds หรือ PUBG ได้มาเข้าชิงกับสุดยอดเกมอื่นๆ สำหรับแฟนๆ ชาว PUBG ก็ต้องมารอลุ้นกันแล้วว่า เกมในดวงใจของทุกท่านจะได้รับสุดยอดรางวัลนี้หรือไม่

เกมที่ 4 Persona 5

เกมอย่าง Persona 5 ติดเกมที่เข้าชิงรางวัล Game of The Year ปี 2017 นี้ด้วย ต้องบอกเลยว่าไม่ธรรมดาจริงๆ สำหรับเกมนี้ผู้พัฒนาอย่าง Atlus คงจัดหนักจัดเต็มกับเนื้อหา ภาพและกราฟฟิคต่างๆ ภายในเกมอย่างแน่นอนถึงถูกใจคณะกรรมการไม่ใช่น้อย ถึงได้เข้าชิงรางวัลสุดยอดเกมแห่งปีอย่างนี้ สำหรับใครที่ไม่รู้จัก เราขออนุญาตเล่าเนื้อหาเกมสักนิดหน่อยละงั้นเพื่อให้เข้าใจตัวเกมได้มากยิ่งขึ้น โดยเกมจะกล่าวถึง “เพอร์โซน่า” เป็นพลังที่สร้างออกมาจากจิตใจในรูปร่างของเทพปีศาจที่ใช่สำหรับการต่อสู้ โดยเราจะสวมบทบาทเป็นนักเรียนที่ย้ายเข้ามาใหม่เพื่อไขปริศนาต่างๆ เพื่อให้ไปถึงฉากจบ นี้เป็นเนื้อเรื่องสั้นๆ เท่านั้นเรามาพูดถึงตัวเกมกันต่อ ด้วยตัวเกมจะได้อารมณ์ในการเล่นเหมือน อนิเมะญี่ปุ่นภาพฉากต่างๆ ก็ทำออกมาได้อย่างดีเยี่ยม องค์ประกอบต่างๆ ภายในน่าจะลงตัวทำให้ถูกใส่ชื่อในการเข้าชิงรางวัลเกมยอดเยี่ยมแห่งปี 2017 หรือ Game of The Year

เกมที่ 5 Horizon Zero Dawn

มาถึงเกมสุดท้ายที่ถูกใส่ชื่อเข้าชิงรางวัลทรงเกียรติแห่งปีของ The Game Awards 2017 ในรางวัล Game of The Year หรือเกมยอดเยี่ยมแห่งปี ต้องบอกก่อนว่าเกม Horizon Zero Dawn เปิดตัวตั้งแต่ต้นปี 2017 ในเดือนกุมภาพันธ์ โดยผู้พัฒนาอย่าง “Sony” ต้องภูมิใจอย่างมากที่ผลงานชิ้นเอกเข้าชิงรางวัลอย่างนี้ โดยตัวเกมจะเป็นเกม Action,Rpg ,Openworld ที่ต้องเอาชีวิตรอดในยุคเครื่องจักรยึดครองโลกนั่นเอง ถือเป็นเกมที่ได้ทำเนื้อหา ภาพ กราฟฟิคออกมาได้อย่างโด่ดเด่นอย่างมาก ในงานเปิดตัว E3 ก็เป็นที่พูดถึงไม่ใช่น้อยเลยทีเดียว ก็ไม่แปลกใจแล้วว่าทำไมถึงเข้าชิง สุดยอดรางวัลแห่งปีอย่างนี้

…..สำหรับเพื่อนๆ ชอบเกมไหนเชียร์เกมใดก็อย่าลืมไปช่วย Vote กันด้วยละส่วนตัวผมคาดหวังไว้ว่าเกม Super Mario Odyssey น่าจะได้รางวัลนี้ไปครองแต่ก็ต้องเกรงใจ Horizon Zero Dawn กับ PlayerUnknown’s Battlegrounds อีกด้วยเพราะ 2 เกมนี้ก็ไม่ธรรมดาเอาเป็นว่าเราอดใจรอวันประกาศผลดีกว่าว่าเกมในดวงใจของทุกท่านจะได้รับรางวัลนี้หรือไม่

Comment