6 รายชื่อเกมที่เข้าชิงรางวัล Best Ongoing Game เกมที่มีการพัฒนาอย่างต่อเนื่อง

…..เรามาดูอีกสักหนึ่งรางวัลที่น่าจับตามองคือรางวัล Best Ongoing Game หรือเกมที่มีการพัฒนา Content ต่างๆ อยู่ตลอดเวลา หรือพูดอีกอย่างหนึ่งก็คือ เกมที่มีการอัพเดทเนื้อหาใหม่ๆ ไม่ให้ผู้เล่นเบื่อนั่นเอง แล้วรางวัลนี้มีเกมอะไรบ้างที่ถูกเสนอชื่อเข้ามาชิงรางวัลสุดพิเศษนี้ โดยมีเกมที่เข้าชิงรางวัลถึง 6 เกมด้วยกัน จะมีเกมอะไรบ้างไปชมกันเลยดีกว่า ว่ามีเกมไหนที่อยู่ในใจเพื่อนๆ บ้างหรือป่าว

1.Warframe

เกมแรกมาก็ต้องบอกเลยว่าของจริง !! ก่อนอื่นขอเล่ารายละเอียดให้ฟังสักเล็กน้อยสำหรับเกม Warframe โดยเกมเปิดตัวครั้งแรกในปี 2013 หรือก็คือ 4 ปีที่แล้ว พวกท่านอ่านไม่ผิดอย่างแน่นอน 4 ปีที่แล้ว แต่ก็ยังสามารถดึงดูดผู้เล่นให้อยู่กับเกมไว้ได้ เกมนักรบอวกาศได้ด้วยระบบ Gameplay สุดมันส์ที่ต้อง ผจญภัยในอวกาศสุดกว้างใหญ่ เพื่อหาชิ้นส่วนต่างๆ นำมาคราฟเป็นอาวุธ ปืน หรืออุปกรณ์ต่างๆ ภายในเกมแค่นั้นยังไม่พอตัวเกมยังมีอัพเดทตัวละครใหม่ๆ อยู่ตลอดเวลา จุดนั้นทำให้ผู้เล่นชื่นชอบเลยทีเดียว และที่สำคัญอีกหนึ่งอย่างเกมนี้ฟรี !!!

2.Rainbow Six: Siege

Rainbow Six: Siege เกมแนว FPS จากค่ายยักษ์อย่าง Ubisoft โดยตัวเกมจะเป็นเกมในรูปแบบ Mutiplay ที่แบ่งออกไป 5Vs5 หนึ่งฝ่ายบุกหนึ่งฝ่ายรับ โดยระบบภายในเกมไม่ใช่ FPS ธรรมดาๆ เหมือนเกมทั่วไปที่เดินยิงหลบยิงเท่านั้น ยังมี Content อื่นๆ อีกมากมายให้เล่น และตัวละครแต่ละตัวจะมีสกิลเฉพาะตัวเพื่อใช่สำหรับแก้เกมต่างๆ ทำให้เกมนี้มีระบบ Gameplay ที่มันส์และตื่นเต้น และตัวเกมของ Rainbow Six: Siege เองก็ได้มีการอัพเดท Content ใหม่ๆ อยู่ตลอดเวลาทั้งตัวละครใหม่, Skin ปืน, Map เป็นต้น ก็ถือว่าเป็นเกมที่มีอะไรแปลกๆ ใหม่ให้เล่นอยู่ตลอดเวลาจึงทำให้ถูกเสนอชื่อเข้าชิงรางวัลนี้

3.Overwatch

Overwatch เกมสุดมันส์จากค่าย Blizzard ที่ปีที่ผ่านมาประสบความสําเร็จอย่างท่วมท้นและก็ได้ที่เสนอเข้าชิงรางวัลต่างๆ มากมายภายในปี 2017 และหนึ่งในนั้นคือ Best Ongoing Game สำหรับเกม Overwatch แล้วถือว่าไม่แปลกใจเลยว่าทำไมถึงได้เข้าชิงรางวัลนี้ เพราะการจะอัพเดทตัวละครใหม่แต่ละครั้ง จะมี Video Trailer ต่างๆ หรือแม้กระทั้งปริศนาเพื่อให้ผู้เล่นต้องสืบค้นหาข้อมูลต่างๆ เพื่อให้รู้ว่าตัวใหม่ที่กำลังจะเข้ามีความสามารถอะไรชื่ออะไร ถือว่าเป็นอะไรที่เจ๋งมากๆ เลยทีเดียว ทำให้ผู้เล่นมีส่วนรวมสนุกไปกับ Content ของเกม ผมจึงกล่าวไปตั้งแต่แรกว่าไม่แปลกใจเลย ว่าทำไมเกม Overwatch ถึงเข้าชิงรางวัล Best Ongoing Game

4. Grand Theft Auto Online

Grand Theft Auto Online หรือ GTA V เกมที่มีการเปิดตัวสุดอลังการ กวาดรายได้ไปอย่างมาก ด้วยระบบต่างๆ ภายในทำให้ผู้เล่นชื่นชอบทั้งความสมจริง ภาพกราฟฟิคสวยงาม ที่ถูกใจแฟนๆ ทั่วโลก ความสนุกในการเล่น และ Content มีมากมายให้เลือกทำ Mini Game ต่างๆ เนื้อเรื่องก็ทำออกมาน่าติดตามทั้งแบบเล่นคนเดียว หรือ แบบ Online ที่เล่นกับเพื่อนก็ทำออกมาได้ดีทั้งหมด และทางผู้พัฒนาอย่าง Rockstar Games ก็ไม่ได้หยุดเพียงเท่านั้นก็มีการอัพเดท รถใหม่ๆ Mini Game ใหม่ๆ ให้ผู้เล่นได้เพลิดเพลินไปกับการเล่น GTA V การที่เกม Grand Theft Auto Online ถูกเสนอชื่อเข้าชิงรางวัลนี้ก็สมเหตุสมผล พอสมควรเอาเป็นว่าแฟนๆ GTA ก็อย่าลืมเชียร์เกมนี้ให้ได้รับรางวัลด้วยนะครับ

5.Destiny 2

เกม Destiny 2 เป็นเกมแนว FPS / Action RPG จากค่าย Blizzard อีกแล้วต้องบอกเลยว่าค่ายเกมคุณภาพจริงๆ สำหรับ Blizzard เกมนี้มีเนื้อหาที่เข้มข้นซึ่งแตกต่างจากภาคแรกอย่างสิ้นเชิง แต่ภาพรวมแล้วก็ทำออกมาได้ดีเลยทีเดียว ด้วยตัวเกมมีโหมดต่างๆ ให้เลือกเล่นมากมายให้กับผู้เล่นซึ่งการอัพเดท Content ต่างๆ ทาง Blizzard ก็ไม่เคยพลาดอยู่แล้วที่จะเอาใจแฟนๆ ให้ถูกใจ แต่ส่วนตัวคิดว่ายังเร็วไปที่จะนำเกม Destiny 2 เข้าชิงรางวัล Best Ongoing Game เพราะพึ่งเป็นเกมที่เปิดใหม่ไม่กี่เดือนมานี้ และเนื้อหาต่างๆ ก็ยังไม่ได้มากนัก แต่สำหรับกรรมการแล้วอาจจะเห็นอะไรบางอย่างที่สมควรเข้าชิงรางวัลก็เป็นได้ อันนี้เป็นแค่ความคิดเห็นส่วนตัวเท่านั้นนะ(ด่าได้แต่อย่าแรง)

6. PlayerUnknown’s Battlegrounds

มาถึงเกมสุดท้ายที่ถูกเสนอชื่อเข้าชิงรางวัล Best Ongoing Game ซึ่งเกม PlayerUnknown’s Battlegrounds หรือ PUBG สมควรอย่างมากที่ได้เข้าชิงรางวัลนี้ ต้องบอกเลยว่าเกมเมอร์ยุคนี้ไม่มีใครที่ไม่รู้จักเกม เกมนี้ โดยตัวเกมมีการอัพเดทอยู่ตลอดเวลาเพื่อปรับสมดุลต่างๆ ภายในเกม ให้ถูกใจเพื่อนๆ และมีโหมดต่างๆ ให้สำหรับคนที่ชอบโหมดใหม่ๆ แม้กระทั่งทำแบบโหมด FPS ให้สำหรับ สายฮาร์ดคอร์เพลเยอร์ที่ทำออกมาถือว่า PUBG ได้ทำการบ้านได้ดีแล้วทีเดียว โดยใช้เวลาไม่นานก็สามารถมาตีตลาดโลกกับเกมดังๆ ในยุคได้แล้วและคาดว่าในอนาคตไม่หยุดเพียงเท่านี้

….. 6 เกมที่เข้าชิงรางวัล Best Ongoing Game ในใจเพื่อนๆ คิดว่าเกมไหนเหมาะสมที่สุดที่จะรางวัล Best Ongoing Game หรือเกมที่มีการพัฒนาอย่างต่อเนื่อง โดยทั้ง 6 เกมก็มีจุดเด่นเอกลักษณ์เฉพาะตัวจริงๆ จึงตัดสินได้ยากมากว่าเกมไหนจะได้แต่สำหรับเพื่อนๆ ที่มีเกมในดวงใจอยู่แล้วก็สามารถช่วยกัน Vote เกมที่ชอบได้ที่ : http://thegameawards.com/awards/

Comment