5 อันดับ เกมมือถือน่าเล่นประจำสัปดาห์ที่ 4 – 8 ก.ย.

เข้าสู่เดือนกันยายน กันแล้วนะครับ เป็นเดือนที่หลายคนจะเริ่มครํ่าเครียดกับการเตรียมสอบที่จะเกิดขึ้นในช่วงปลายเดือนนี้จนถึงต้นเดือนหน้า แต่ขณะเดียวกัน ก็กำลังเข้าสู่ช่วงเวลาของการปิดเทอมแรกนะครับ และเปิดเดือนใหม่มาเราก็มีเกมใหม่ทยอยมาแนะนำกันเยอะเลยทีเดียว สัปดาห์นี้มีเกมอะไรบ้าง มาดูกันดีกว่าครับ

Last Day On Earth : Survival

สำหรับคนไหนที่ชอบเกมแนวเอาชีวิตรอดในโลกหลังหายนะที่ต้องปะทะกับศัตรูในเกมและคนเล่นกันเองในโลกของซอมบี้ละก็ ต้องเกมนี้เลยครับ เกมที่จะทำให้คุณได้สวมบมบาทเป็นคนที่ต้องเอาชีวิตรอดในโลกหลังเกิดเหตุหายนะ โดยศัตรูหลักของเราก็คือซอมบี้ และคนเล่นกันเองที่สามารถเป็นได้ทั้งมิตรและศัตรู จะรวมกลุ่มกันเอาตัวรอด หรือจะไปปล้นแย่งชิงของมาก็อยู่ที่เราเลือก

ความโดดเด่นของเกมก็คือ เกมจะจำลองการเอาตัวรอดเต็มรูปแบบ ไม่ว่าจะเป็นความหิวอาหาร , กระหายนํ้า , เลือด รวมไปถึงการปลดทุกข์ สำคัญคือสร้างบ้านของเรา ทำฟาร์มของเราขึ้นมาเองเพื่อให้สมกับเป็นการเอาตัวรอด สำหรับคนไหนที่ชื่นชอบเกมแนวนี้ จัดได้เลยครับรับรองไม่ผิดหวัง เพราะเราไม่ค่อยเห็นเกมแนวนี้บนมือถือเท่าไหร่ด้วยหละครับ คุณภาพมาแบบจัดเต็มแน่นอน

Tales of Thorn

อีกหนึ่งเกม ARPG ที่อยากแนะนำให้ลองครับสำหรับคนไหนที่ชื่นชอบภาพเกมในแฟนตาซี แต่ตัวละครนั้นไม่ได้มาในรูปแบบชิบิ แต่คุณภาพเหลือล้นละก็ แนะนำเกมนี้เลยครับ ที่คนเล่นจะพบกันความหลากหลายของตัวเกมโดยเฉพาะการมอบอิสระในการพัฒนาตัวละครเพื่อให้คนเล่นสามารถสลับแนวทางการเล่นได้ โดยเฉพาะการสลับอาวุธได้ก่อนเล่นตลอดเวลา ทำให้เกมนี้ไม่มีอาชีพเลยครับ

จุดที่โดดเด่นอีกอย่างนั่นก็คือบรรยากาศเกมที่ทำออกมาได้แฟนตาซีมากๆ ไปแบบสบายๆ แต่ระบบการเล่นและธีมเกมนั้นจะมาแบบจริงจัง สำคัญคือมีการใช้ Unity ในการพัฒนาเกมนี้ ทำให้ภาพกราฟฟิกของเกมนี้มากันแบบจัดเต็มเสมือนเล่นเกม PC เวอร์ชั่นดาวเกรดอย่างนั้น คนไหนที่มองหาเกมแนวนี้ ก็แนะนำตัวเกมนี้เลยครับ

Unknown Heroes

อาจจะเป็นเกมที่ออกมาได้ซักพักแล้ว แต่หลังจากที่ตัวเกมได้เปิดบริการอย่างเป็นทางการไม่ล็อคโซนประเทศแล้ว เกมนี้ก็ได้รับความสนใจค่อนข้างมาก เพราะมันอีกหนึ่งเกมนํ้าดีจากทาง Nexon และเป็นเกมแนวเทิร์นเบสแฟนตาซีที่ให้กลิ่นอายคอนมิคฝรั่ง ที่คนเล่นจะได้พบกับการผสมผสานระหว่างแฟนตาซี เวทมนต์ และ Sci-fi ผสมเข้าด้วยกัน

เทิร์นเบสของเกมนี้จะเป็นการจัดทีม 1 แถว 4 ตัวละคร (ไม่มีแถวหน้าแถวหลัง) อาศัยการเลือกว่าจะโจมตี , ป้องกัน , ใช้บัฟ และรอตอนไหน ส่วนการใช้สกิลนั้นก็จะเป็นการสะสมพอยด์จากการโจมตีรอบนั้นๆ แล้วสะสมเกจในการปล่อยสกิลครับ สิ่งสำคัญของเกมนี้นั่นก็คือความเยอะของตัวละครที่มีให้เลือกสะสมในการจัดทีม และระบบธาตุที่ทำให้คนเล่นต้องเลือกสายที่เหมาะสมก่อนลุยนั่นเอง

ศึกอะคาเดมี่

อาจเป็นเกมที่แปลไทยไม่ค่อยเท่าไหร่อันนี้ว่าตรงๆ แต่ถ้าคนไหนที่กำลังมองหาเกมแนวโจมตีเอง แต่อาศัยจังหวะกดสกิลที่มีความแปลกใหม่จากเกมอื่นละก็ แนะนำเกมนี้เลยครับ เพราะเป้าหมายของระบบต่อสู้เกมนี้ก็คือ เราจะต้องงัดศัตรูให้ลอยขึ้นฟ้า อีกฝ่ายจะทำอะไรเราไม่ได้ ความสนุกของมันก็คือ การพยายามใช้สกิลเพื่อถีบศัตรูให้ลอยขึ้นไปเรื่อยๆ ไม่ให้ตกลงมายังพื้นนั่นเอง

แม้ว่าระบบอื่นๆ ในการเล่นเกมนี้จะไม่แตกต่างจากเกมอื่นมากนัก แต่ความสนุกของเกมก็คือความหลากหลาย และเกมให้บรรยาศผ่อนคลาย ติดตลกๆ หน่อยๆ ทุกอย่างของระบบนี้มันจะเชื่อมต่อเกี่ยวกับการพัฒนาตัวละครทั้งนั้น ซึ่งทำให้คนเล่นมีอะไรให้ทำหรือพัฒนาตัวละครไปเรื่อยๆ และภาพในเกมก็มองง่ายอยู่ อีกเรื่องก็คือ การออกสกิลเกมนี้ออกมาแรงสุดๆ ผิดกับรูปร่างหน้าตาตัวละครก็ว่าได้

Minions & Mayhem

อันนี้จะเป็นเกมแนววางแผน RTS ครับ แต่ถึงจะเป็นเกมแนววางแผน แต่ก็ออกแบบมาให้กับคนเล่นที่ไม่เคยเล่นเกม RTS มาก่อนเล่นได้รู้เรื่อง เพราะว่าเกมตัดระบบยิบย่อยยุ่งยากออก แล้วอาศัยให้คนเล่นสะสมพอยด์ในเรียกกองกำลังและตัวละครฮีโร่เสียมากกว่า ซึ่งจากระบบเกมแบบนี้ ทำให้เกมนี้ไม่ได้ออกแบบมาให้เล่นระบบ Auto เท่าไหร่ อันที่จริงต้องเล่นมือเนี่ยแหละถึงจะสนุกครับ

ระบบเกมนี้จะมีการแบ่งสายตัวละครค่อนข้างชัดเจน ทำให้คนเล่นสามารถเลือกกองกำลังและฮีโร่มาจัดทีมตัวเองได้ค่อนข้างหลากหลายและไม่ได้จำกัดรูปแบบว่าจะต้องเล่นในรูปแบบเดิมๆ ซึ่งทำให้คนเล่นสามารถเปลี่ยนรูปแบบแนวการเล่นได้ตลอดเวลา สำคัญเลยก็คือ เกมไม่ได้ให้ความรู้สึกเทพทรูเท่าไหร่ด้วยครับ เพราะถ้าเล่นเรื่อยๆ เดี๋ยวก็จะได้ตัวละครมาเองนะแหละ

ทั้งหมดนี้ก็เป็นเกมมือถือทั้ง 5 เกมที่ทางเราได้แนะนำกันในช่วงสัปดาห์นี้นะครับ และจากข่าวที่เราได้รับอัพเดตมาจากค่ายเกมต่างๆ นั้น ในเดือนกันยายนี้จะยังมีเกมใหม่ๆ ทยอยต่อแถวมาเปิดบริการกันต่อ ชาวเกมเมอร์ก็รอกันได้เลยนะครับ แต่ถ้าคนไหนกำลังเรียนรู้ ก็อย่าลืมแบ่งเวลาด้วยนะครับ ช่วงเวลาสอบมันไม่เคยปราณีใครนะครับ

Comment