War of Empires สงครามเกมต่อสู้ด้วยการวางกลยุทธ์บนมือถือ

001

วันนี้ขอแนะนำเกมที่ถ้าเล่นแล้วจะวางไม่ลงกับ War of Empires เกมมือถือแนว Tower defense ที่ไม่ใช่แค่ตั้งป้อมรับคู่ต่อสู้ แต่ก็ต้องวางแผนเตรียมบุกด้วยคืนด้วย อีกทั้งเป็นเกมแบบ Real time เจอคู่ต่อสู้กันแบบตัวต่อตัว ด่านการต่อสู้ที่มีมากกว่า 40 ด่าน เป็นเกมวางแผนแต่ควบคุมง่าย เอาเป็นว่ามาดูกันว่ามีอะไรน่าลอง

002 003

ฮีโร่ทหารของเกมนี้จะมี 3 รูปแบบ คือ พลทหารสายลุยนักโจมตีสามารถกดสร้างได้เร็ว พลทหารม้าเคลื่อนที่ได้เร็ว และนักธนูสาวมีพลังโจมตีมากที่สุด แต่ละสายจะใช้พลังการเรียกมาที่แตกต่างกัน สามารถอัพเกรดความสามารถได้ด้วยทองบวกกับเวลาในการอัพเดพ ขี้เกียจรอก็กดใช้เพชรข้ามเอา

004 005

รูปแบบการเล่นจะเป็นการกดสร้างป้อมแต่ละรูปแบบ ในจุดฐานทัพซึ่งมีหลายจุดมีทั้งของเราและของศัตรู ป้อมมีทั้งหมด 4 รูปแบบ คือ

  • สัญลักษณ์ธนูไขว้ สำหรับสร้างป้อมผลิต นักธนู
  • สัญลักษณ์รูปขวาน สำหรับเรียกพลทหาร อันนี้จะสร้างได้เร็วสุดถ้าต้องการกองทัพจำนวนมากๆ แนะนำสร้างอันนี้ก่อนเยอะๆ
  • สัญลักษณ์รูปม้า สำหรับสร้างพลทหารม้า
  • สัญลักษณ์รูปหอคอย เป็นการสร้างป้อมป้องกัน สามารถปล่อยธนูโจมตีศัตรูที่เข้ามาได้

006 007

การวางป้อมทหารในแต่ละด่านเราควรดูจำนวนการสร้างทหารสูงสุดในแต่ละด่านด้านบนด้วย บางครั้งกำหนดมา 100 คน แสดงว่าต้องการใช้พลังทหารเยอะๆ ในการป้องกันและโจมตีเราก็กดสร้างทหารสายลุยที่ผลิดได้เยอะๆและเร็ว  บางครั้งกำหนดมา 50 แสดงว่าต้องใช้ทหารจำนวนน้อยแต่มีคุณภาพก็กดสร้างทหารม้าหรือพลธนูมา

008

009

การจบด่าน เราต้องทำการยึดฐานที่ตั้งให้ได้ทุกจุดในแผนที่ ใช้การกดลูดศรลากไปถ้ามีสิ่งกีดขวางก็ต้องเดินแบอ้อม ยึดฐานทั้งที่ว่างอยู่หรือต้องไปทำลายป้อมศัตรูรวมไปถึงฆ่าคู่ต่อสู้ให้หมด หรือเป็นแบบที่กำหนดมาให้ยึดป้อมหลักของศัตรูก็แค่ทำลายจุดนั้นพอไม่ต้องยึดทั้งหมด เล่นไปเรื่อยๆ เราจะเจอความยากทั้งแบบที่ไม่เห็นจุดอื่นๆ จนกว่าจะให้ทหารเดินเข้าไป ซึ่งไปแล้วก็อาจเจอกองทัพศัตรูเพียบ ต้องวางแผนดีๆ ในการปล่อยทหารแต่ละครั้ง ถึงแนะนำว่าให้ดูจำนวนกำหนดทหารแต่ละด่านที่ให้มาเป็นการวิเคราะห์ว่าเกมควรไปทางไหน

011

010

มันเป็นเกมแห่งการเสพติดจ้า เล่นไม่ผ่านก็ไม่วางมือ เป็นเกมเล่นฆ่าเวลาไปเรื่อยๆ ไม่เน้นเทคนิคหรือระบบอะไรมากนัก แค่อัพเกรดตัวละคร เล่นผจญภัยตามด่าน ตัวเกมควบคุมง่าย กราฟิกสดใส เล่นออนไลน์ไปกับผู้เล่นคนอื่นๆ ได้ ใครที่ชอบแนวนี้ นี่เป็นอีกเกมที่ห้ามพลาด

app_store_badge

logo

 

Comment