สถิติเผย Subway Surfers คือเกมที่มียอดดาวน์โหลดบน Google Play Store สูงที่สุดตลอดกาล

subway-surfers

เรียกได้ว่ามีชื่อเสียงมาอย่างยาวนานแล้วนะคะสำหรับ Subway Surfers เกมที่ใครหลายๆคนดาวน์โหลดมาติดเครื่องสมาร์ทโฟนของตัวเองเป็นเกมแรกๆ และต้องยอมรับว่าเป็นเกมที่เล่นเพลินและฆ่าเวลาได้ดีทีเดียว

และวันนี้มีรายงานจากเว็บไซต์วิเคราะห์สถิติ App Annie เกี่ยวกับยอดการดาวน์โหลดและผลกำไรของแอปพลิเคชั่นประเภทเกมบน Google Play Store ออกมาว่า เกมที่มียอดดาวน์โหลดสูงสุดเป็นอันดับ 1 ตลอดกาลนั้นได้แก่เกม Subway Surfers ที่เราคุ้นหูกันเป็นอย่างดีนี้เอง

รายงานแสดงให้เห็นว่า Subway Surfers เป็นเกมที่ถูกดาวน์โหลดมากที่สุด ตามด้วย Candy Crush Saga และ Pou ตามลำดับ โดยข้อมูลดังกล่าวนี้ถูกเก็บรวบรวมแบบ Worldwide (ทั่วโลก) มาตั้งแต่เดือน มกราคม 2012 – มีนาคม 2016

Top-Google-Play-Apps-Downloads

ในขณะที่ Subway Surfers ครองตำแหน่งแชมป์ของ Top Download ไปนั้น ในส่วนของ Top Revenue หรือเกมที่ทำผลกำไรได้มากที่สุดตลอดกาลบน Google Play Store ได้แก่ Puzzle & Dragons เป็นที่หนึ่ง ตามด้วย Clash of Clans และ Monster Strike รองลงมาตามลำดับ

Top-Google-Play-Revenue

ข้อมูลเพิ่มเติมจาก App Annie ยังบอกอีกว่า 4 ใน 10 เกม ของ Top Worldwide Revenue อันได้แก่ Puzzle & Dragons, Monster Strike, Disney Tsum Tsum, และ The World of Mystic Wiz นั้น มีผลกำไรมาจาก Play Store ในประเทศญี่ปุ่นเกือบทั้งสิ้น

 

ดูรายงานฉบับเต็มได้ที่ The Most Popular Google Play Apps of All Time

source: Report: Subway Surfers Most Downloaded Google Play Game Ever

Comment