X-War: Clash of zombies สร้างอาณาจักรรบ ฝึกฮีโร่ออกกวาดล้างซอมบี้

001

X-War: Clash of zombies เกมแนวสร้างอาณาจักร วางแผนการรบ โดดเด่นเพิ่มเติมจากเกมแนวนี้ในท้องตลาดตรงที่ การเพิ่มเติมตัวละครเหล่า Super Hero ที่ดึงเอาคาแรกเตอร์มาจากภาพยนตร์ชื่อดัง หรือ การ์ตูนต่างๆ มาเป็นตัวละครหลักในเกม เป็นเสมือนแม่ทัพในการนำทัพ เน้นการสร้างเมือง พัฒนากองกำลังทหาร และเดินทางออกไปสู้รบกับศัตรู

002 003

            เริ่มเกมก็เหมือนเกมแนวนี้เกมอื่นๆ ที่เราต้องปลูกสร้างสิ่งก่อสร้างมากมาย เพื่อเอาไว้ใช้ในการผลิตทรัพยากร และ ผลิตทหาร ในเมนูร้านค้า จะประกอบไปด้วยส่วนต่างๆ ก็คือ

004 005

  • Resources เป็นทางด้านทรัพยากร ไว้สร้างและไว้เก็บเงิน ทองต่างๆ
  • Army สิ่งก่อสร้างที่เกี่ยวกับทหาร ทั้งโรงสร้างทหาร ค่ายฝึก และสถานที่อัพเกรดความสามารถของทหาร
  • Defenses สิ่งก่อสร้างที่เอาไว้ป้องกันเมือง ทั้งป้อมปืน ระเบิด กำแพเมือง
  • Heroes ไว้สำหรับซื้อฮีโร่ตัวใหม่ที่เก่งกว่าทหารที่เปิดได้จากเลเวลอัพ แต่การจะซื้อตัวหนึ่งได้ต้องใช้เวลาพอสมควร เพราะอาศัยเพชรเยอะมาก
  • Decorations อันนี้เป็นโหมดตกแต่ง เน้นสวยงามไม่ได้มีส่วนได้ส่วนเสียกับเกม

006

หลังจากเราปลูกสร้างสิ่งก่อสร้างในเมืองเสร็จ เราก็ต้องทำการผลิตทหาร เป็นการกดสร้างทีละเซ็ท ตามเลเวลของโรงทหาร ยิ่งเลเวลโรงทหารสูง ก็ยิ่งผลิตได้เยอะและหลากหลาย แต่ละตัวจะมีความถนัดแตกต่างกันออกไป

007 008

การต่อสู้จะมีอยู่ 2 โหมด ใหญ่ๆ คือ โหมดโจมตีตามเนื้อเรื่อง คือ เป็นด่านๆ ไปเรื่อยเก็บแต้มเป็นระดับดาวตามสิ่งของที่ทำลายได้ ความยากจะไต่ขึ้นไปเรื่อยๆ เป็นระดับ ส่วนอีกโหมดคือโหมด Find a Match เป็นการโจมตีเมืองของผู้เล่นคนอื่นๆ เป็นระบบสุ่มว่าจะได้เมืองที่ยากหรือง่ายแตกต่างกันไป ข้อจำกัดของการเล่นในโหดมนี้คือเมื่อเราไปโจมตีใคร โล่ป้องกันเมืองของเราจะหายไป จากปกติที่ผู้เล่นใหม่ทุกคนจะมีโล่ป้องกันเมืองเป็นเวลา 3 วัน

009

วิธีการโจมตี คือการปล่อยทหารของเรา และฮีโร่แม่ทัพลงไปตามจุดต่างๆ แล้วทหารของเราจะไปทำการโจมตีอัตโนมัติ ซึ่งต้องอาศัยการวางแผนจากเราเองว่าจะวางกลยุทธ์ในการเอาชนะแบบไหน เพราะจุดปล่อยตัวเป็นตำแหน่งสำคัญเช่นกันในการพลิกเกม

010 011

ตามปกติเกมนี้ก็ยังมีระบบอื่นๆ ด้วย ทั้งระบบ Leagues ให้ผู้เล่นได้ทำการต่อสู้กัน เป็นการสร้าง Leagues ขึ้นใหม่ หรือไปเข้าร่วมกับคนอื่น พูดง่ายๆ ก็คือ กิลด์นั่นแหละ แต่เราต้องสร้าง Leagues Building ขึ้นมาก่อนนะ ถึงจะเปิดโหมดนี้ได้

012 013

โดยรวมแล้วเกมนี้ออกแนวไปคล้ายเกมวางแผนอันดับหนึ่งชื่อดัง ที่ชื่อก็ไม่ต่างกันมากหนักเพียงแต่อาศัยธีมฮีโร่ ที่ล้ำยุคออกแนวไซไฟ โดยรวมสนุกใช้ได้เลยทีเดียวใครที่ชอบเกมวางแผนสร้างเมือง ตีเมือง ก็แนะนำให้ทดลองเล่นเกมนี้ดู

app_store_badge download

logo

Comment