(Guide เกม Toy Kart) แนะนำโหมดเล่นออนไลน์ และไอเท็มในสนาม

เปิดบริการกันแล้วนะครับ สำหรับเกม Toy Kart เกมแข่งรถ Kart บนมือถือที่หลายคนกำลังรอคอยที่จะได้เล่นเกมแข่งรถสไตล์ Kart ในมือถือโดยผู้ให้บริการคนไทย ช่วงที่ผ่านมานั้นเราไม่ได้รีวิวโหมดคนเล่นหลายคนเลย เพราะเข้าไปเล่นก่อนก็มีอยู่คนเดียว แต่ตอนนี้เปิดจริงแล้ว เราจึงได้เข้าไปเล่นและแนะนำโหมดเล่นหลายคนให้อ่านกันครับ

โหมดเล่นหลายคน

นี่จะเป็นโหมดที่จะเล่นกับคนเล่นในแบบออนไลน์แบบง่ายๆ เพราะคนเล่นจะไม่ต้องมีเงื่อนไขใดๆ ที่ใช้เดิมพันเลย (โหมดที่จะเดิมพันของนั้นจะเป็นอีกโหมดหนึ่ง) โดยโหมดนี้จะเล่นง่ายๆ มี 2 รูปแบบให้เล่น นั่นก็คือเล่นแบบเดี่ยวๆ และเล่นแบบทีม ซึ่งจะแยกไปอีกว่าอยากจะเล่นแบบมีไอเท็มให้เก็บหรือไม่มีไอเท็มให้เก็บ (ความเร็ว) ซึ่งทั้งสองแบบไม่มีความแตกต่างเรื่องวิธีการเล่นครับ ต่างกันตรงที่มีหรือไม่มีไอเท็มให้เก็บก็เท่านั้น

เมื่อเข้าไปแล้ว ก็จะเหมือนล็อบบี้เกมออนไลน์ปกติ ที่จะมีหัวห้องและรอคนเล่นคนอื่นๆ กดเริ่ม แล้วถึงจะไปพร้อมกันได้ (คิดว่าคงไม่เจอปัญหาพวกเข้าไปแช่แต่ไม่กดเริ่้มแน่ เพราะนี่คือเกมมือถือ คงไม่มีใครโรคจิตเข้าไปป่วนชาวบ้านโดยการเข้าไปแช่เปลืองแบตโทรศัพท์มือถือตัวเองหรอก) โดยจะมีแต่หัวห้องเท่านั้นที่จะสามารถเลือกแผนที่ได้ กรณีที่หัวห้องหลุด ก็จะสุ่มคนเล่นลำดับต่อไปเป็นหัวห้องแทน

ไอเท็มโจมตีระหว่างเล่น

ความเด่นของเกมนี้นั่นก็คือ ระหว่างการเล่นในโหมดไอเท็ม (และในโหมดปกติ) จะมีไอเท็มมาให้คนเล่นได้กดใช้งานเพื่อใช้กับตัวเองหรือโจมตีคนเล่นคนอื่น ซึ่งคนเล่นจะต้องจำให้ได้ว่าไอเท็มนี้ทำอะไรบ้าง จะได้ไม่ต้องกดเสียของ เพราะช่องใส่ไอเท็มนั้นจะมีแค่ช่องเดียว กรณีที่เราไม่ใช่ไอเท็มแล้วไปเก็บไอเท็มอันใหม่ ก็จะไม่ได้อันใหม่นะครับ และเกมก็ไม่ได้ไวพอที่คนเล่นจะกดใช้ไอเท็มแล้วกดรับไอเท็มใหม่ได้ทันที และนี่คือตัวอย่างไอเท็มที่จะมีในเกมครับ (ปล. ชื่อไอเท็ม คนเขียนตั้งเองตามใจฉันฮะ)

ไนตรัส

ไอเท็มนี้จะช่วยเพิ่มความเร็วของคนเล่น มีตั้งแต่แบบอันเดียวและสองอันติดกัน (ใช้ได้สองครั้ง) หากคนเล่นโดนโจมตีด้วยไอเท็ม ไอเท็มนี้จะหายไๆป

ระเบิดควัน

(รูปไอเท็มไม่ใช่ทางซ้ายนะ) เมื่อขว้างไปแล้วจะทำให้เกิดระเบิดควันบดบังทัศนวิสัย ทำให้คนเล่นที่ตามหลังมา จะมองไม่เห็น เหมาะในการทำให้อีกฝ่ายสับสนระหว่างเส้นทางที่จะไป ซึ่งจะทำให้อีกฝ่ายขับชนหรือเลี้ยวผิดทางได้

สายฟ้า

เป็นไอเท็มที่จะโจมตีคนเล่นทุกคนในห้องยกเว้นคนใช้ (ส่วนมากมักจะได้หากคนเล่นรั้งท้าย) สายฟ้าจะโจมตีคนเล่นทุกคนและย่อส่วนรถให้เล็กลงชั่วคราว ส่งผลทำให้ทุกคนที่โดน ความเร็วจะลดลงชั่วขณะ

บาเรียสายฟ้า

ทำลายไอเท็มโจมตีที่จะโจมตีคนเล่นทั้งหมดและทำให้คู่แข่งที่อยู่ในรัศมีของบาเรียเคลื่อนไหวช้าลง

กล่องไอเท็มงงงวย

เป็นการขว้างกล่องไอเท็มหลอก เมื่อคนเล่นที่ขับตามมาไปเก็บ ก็จะงงงวยไป เหมาะอย่างยิ่งที่จะวางให้มันปะปนหรือวางหลังกล่องไอเท็มเพื่อล่อให้คนเล่นที่ตามมาเผลอเก็บ

ช็อตไฟฟ้า

เมื่อกดใช้งาน คู่แข่งที่อยู่ในรัศมีโจมตี จะโดนไฟฟ้าช็อต ซึ่งจะทำให้รถเสียความเร็วลง ไอเท็มจะกินเวลาราวๆ 5 – 7 วินาที และจะโจมตีเอง สามารถโจมตีได้หลายคนในคราวเดียวกัน จะได้ผลสูงสุดต้องเข้าไปใกล้ๆ

ยิงจรวด

ล็อคเป้าหมายคนเล่นที่อยู่ด้านหลังแล้วยิงจรวดโจมตีโดยไม่สนใจว่าเราจะถูกสิ่งกีดขวางอะไรขวางรึไม่ คู่แข่งที่โดนจรวดโจมตี จะสูญเสียความเร็วทั้งหมด ทำให้มีโอกาสขับไล่ตามทันได้ง่าย

โล่ป้องกัน

 

เมื่อกดใช้ จะสามารถป้องกันการโจมตีได้ทุกรูปแบบ แต่เอาจริงๆ หากรถตัวเองจะไม่เข้าไปในระยะโจมตีของคนเล่นคนอื่น เราไม่ต้องกดอะไรเลยครับ โล่จะป้องกันคนเล่นเองหากคนเล่นถูกโจมตี

ทั้งหมดนี้ก็คือรายละเอียดของไอเท็มที่คนเล่นจะสามารถใช้ได้ทั้งโหมดหลายคนและเอาไปเล่นในโหมดคนเดียว (โหมดกรังปรีซ์) ได้ จริงๆ วิธีที่ง่ายที่สุดก็คือ เข้าไปเล่นในโหมดกรังปรีซ์ ก่อนจนเชี่ยวแล้วก็ค่อยออกมาเล่นในโหมดหลายคนครับ แม้ว่าโหมดหลายคนจะไม่ได้รับ EXP (คือถ้าอยากอัพเลเวล ก็ต้องไปเล่นในโหมดกรังปรีซ์) แต่ก็จะมีการจัดอันดับคนเล่นอยู่นะครับ ตอนนี้เกมก็เปิดบริการแล้ว สามารถดาวโหลดเล่นกันได้เลย ตามลิ้งข้างล่างนี้ และติดตามข่าวสารของเกมนี้ได้ที่ แฟนเพจของเกม ได้เลยครับ

 

Comment