(รีวิวเกมมือถือน่าเล่น) LINE CATS เกมมือถือที่ทาสแมวจะต้องเล่น

ย้อนกลับไปเมื่อ 3 ปีก่อน ได้เกิดกระแสคนรักแมวกันมากขึ้นจากเกมตัวหนึ่งของญี่ปุ่น ที่แม้ว่าจะล็อคโซนบ้านเราและไม่มีภาษาอังกฤษให้ใช้เลยซักแอะ กับเกม Neko Atsume ซึ่งหลายคนเรียกกันง่ายๆ ว่าเกม “ล่อแมว” ซึ่งก็ดังจนได้เป็นภาพยนตร์ในชื่อ Neko atsume no ie ที่ฉายที่ญี่ปุ่นเมื่อวันที่ 8 เมษายนที่ผ่านมา และกำลังจะออกแผ่นขายในญี่ปุ่นวันที่ 6 ตุลาคมนี้ ด้วยความนิยมของเกมนั้นแหละ เลยทำให้มีเกมแนวเดียวกันมา และให้บริการโดย LINE นั่นก็คือเกม LINE CATS ซึ่งได้เปิดบริการ Open Beta แล้วครับ

ตัวเกมนั้นจะมีวิธีการเล่นเหมือนกับเกม Neko Atsume ทุกอย่างเลยครับ แต่ข้อแตกต่างคือ ตัวกมนั้นจะมาเป็นแนวสากลมากขึ้น และก็ไม่ได้ล่อแมวตรงสวนหลังบ้านแล้ว แต่จะเป็นเกาะเลย แต่สำหรับคนไหนที่ไม่รู้ว่าเกมนี้เล่นยังไง วิธีการเล่นเกมนี้่ไม่มีอะไรยากเลยครับ คนเล่นจะต้องซื้อของเล่นเอามาวางในจุดที่กำหนดไว้ แล้วให้อาหารแมวทิ้งไว้ จากนั้นก็แค่รอ แล้วเราก็จะเห็นแมวมาเล่นของเล่นที่เราวางเอาไว้ครับ

เมื่อแมวมาเล่นของเล่นที่เรามาแล้ว ก็จะมอบของให้เรา ซึ่งก็ได้แก่ของขวัญ , เหรียญเงินและเหรียญทอง ซึ่งคนเล่นก็จะสามารถเอาเงินที่ได้มาเนี่ยแหละเอาไปซื้อของเล่นใหม่ๆ เพื่อจะได้ล่อแมวตัวใหม่ๆ มาอีก รวมไปถึงการปลดล็อคเพื่อขยายฉากและไปยังพื้นที่ใหม่ๆ ซึ่งจะทำให้เราได้ล่อแมวตัวใหม่ๆ มาด้วย จะบอกว่ามันคือเป็นล่อแมวมาเพื่อสะสมเก็บไว้เป็นคอลเลคชั่นก็ไม่ผิดนัก แต่ความเด่นของเกมนี้่นั่นก็คือ ทุกอย่างนั้นจะเกิดขึ้นแบบ REAL TIME

ไม่ว่าคนเล่นจะเปิดเกมทิ้งเอาไว้หรือกดพักเกมไปแล้ว กลับมาดูใหม่ ตัวเกมก็จะดำเนินแบบ Real time ซึ่งคนเล่นไม่จำเป็นต้องมานั่งเฝ้าหน้าจอคอมตลอดเวลา แต่สามารถพักหน้าจอแล้วหยิบมาเปิดเกมดูตอนไหนก็ได้ ทำให้มันเป็นเกมที่เล่นได้ไม่ยากและสนุกกับท่าทางของแมวที่ดูน่ารัก บ๊องแบ๊วตอนที่มันมาเล่นของเล่นที่เราวางเอาไว้ คนเล่นก็สามารถถ่ายรูปมันแล้วก็ส่งต่อให้เพื่อนๆ ดูในโลกออนไลน์ได้อีกด้วย

แน่นอนว่าตัวเกมนั้นจะให้อารมณ์เหมือนกับเล่น Neko Atsume ทุกอย่างเด๊ะๆ แต่ความแตกต่างของเกมนั้นก็คือ ตัวเกมนี้จะมีแผงผังมาให้ชัดเจนว่า ถ้าคนเล่นจะเจอแมวตัวไหนก็ต้องผ่านแมวตัวไหนมาก่อน รวมไปถึงระบบการทำเควสต์เพื่อปลดล็อคเลเวลและได้ของรางวัลตอบแทนก็ต้องหาแมวและของขวัญที่แมวมอบให้เราต่างกัน แต่สำคัญที่ต่างกันจริงๆ ก็คือ เกมนี้จะมีการใช้ LINE ในการล็อคอินเชื่อมต่อ (ใช้ LINE อย่างเดียว) ทำให้ข้อมูลของเราทุกอย่างจะแบ็คอัพไว้บนคราวด์ แปลว่าต่อให้เราเปลี่ยนมือถือเครื่องใหม่หรือหน่วยความจำหาย ข้อมูลที่เราเล่นเกมนี้ก็ยังไม่หายครับ

อย่างไรก็ตาม นี่ก็เป็นจุดเสียอีกอย่างที่เชื่อว่าแฟนเกมบางคนก็ไม่ชอบ นั่นก็คือตัวเกมนั้นจะต้องบังคับให้เชื่อมต่อออนไลน์ตลอดเวลา ซึ่งแตกต่างจากเกม Neko Atsume ที่เล่นแบบออฟไลน์ก็ได้ (แต่ข้อเสียก็คือ ถ้ามือถือหน่วยความจำมีปัญหาหรือเปลี่ยนเครื่องใหม่ก็ตือจบ) เอาจริงเกมแนวนี้มันควรจะต้องเล่นแบบออฟไลน์ได้ด้วย และถ้าตอนไหนที่การเชื่อมต่อมีปัญหา คนเล่นจะไม่สามารถเชื่อมต่อเพื่อเล่นเกมนี้ได้เลย

แต่สำหรับคนไหนที่อยากจะเล่นเกมล่อแมว ในแบบฉบับภาษาไทย อ่านรู้เรื่อง และเติมเงินซื้อกันได้ในแบบราคาไทยๆ ทางเราก็แนะนำให้เล่นเกม LINE CATS เลยครับ เพราะถ้าเทียบความง่ายกับตัวของญี่ปุ่นแล้ว ตัวนี้จะเล่นได้ง่ายกว่ามาก อีกทั้งความน่ารักของน้องแมวเกมนี้ก็ไม่ได้แพ้เกมของทางญี่ปุ่นเลย ทาสแมวทั้งหลาย ต้องห้ามพลาดในการบูชาเหล่าแมวในเกมนี้เด็ดขาดครับ!!

จุดเด่น
– ทาสแมวต้องใจละลาย กับความน่ารักของน้องแมว!
– เล่นได้ง่าย ไม่ต้องเฝ้าหน้าจอตลอดเวลา หยิบมาล่อแมว เอ็ย มาดูน้องแมวตอนไหนก็ได้
– ภาษาไทย และสามารถเติมเงินซื้อของในราคาไทยๆ ได้
– มีแมวและพื้นที่ใหม่ให้เหล่าทาสได้ตามหาน้องแมวได้หลากหลาย
– เชื่อมต่อกับ LINE ทำให้สามารถแบ็คอัพข้อมูลได้ไม่ต้องกลัวหาย

ข้อเสีย
– การเชื่อมต่อกับ LINE ทำให้ต้องเล่นเกมแบบออนไลน์ตลอดเวลา
– และนั่นหากว่าการเชื่อมต่อมีปัญหา คนเล่นจะไม่สามารถเข้าเกมได้เลย
– เงื่อนไขการปลดล็อคแอบทำยากและนาน

สำหรับคนไหนที่สนใจเกมล่อแมวอย่าง LINE CATS ละก็ สามารถเข้าไปดาวโหลดมาเล่นได้เลย ตามลิ้งข้างล่างนี้ และสามารถติดตามข่าวสารได้ที่ แฟนเพจหลัก ของเกมได้เลยนะครับ

Comment