Mad World เกม MMORPG บนเว็บออนไลน์ จากค่ายเกมอินดี้ ที่พัฒนาด้วย HTML5

ข่าวประกาศจาก Jandisoft ทีมทำเกมสัญชาติเกาหลีเกี่ยวกับโปรเจคล่าสุดของพวกเขา เปิดเผยว่าเกม Mad World เป็นเกม MMORPG แบบ cross-platform ที่พัฒนามาจาก HTML5 ซึ่งเป็นเทคโนโลยีเดียวกับที่ใช้ทำเว็บไซต์ในปัจจุบัน

เรื่องราวของเกม Mad World คือความเป็นไปของมนุษยชาติหลังเกิดเหตุภัยพิบัติและมีสัตว์ประหลาดสุดแฟนตาซีเข้ามาคุกคามเต็มไปหมด โดยความท้าทายของโปรเจคนี้คือการสร้างเกมจาก HTML5 ที่จะทำให้ตัวเกมสามารถเปิดได้บนทุกอุปกรณ์ และเล่นได้ผ่านอินเทอร์เน็ตแบบ real-time กับผู้เล่นคนอื่น เปรียบเสมือนการเยี่ยมชมเว็บไซต์ทั่วไปนั่นเอง

รูปแบบของ Mad World เป็นการต่อสู้แบบ fast-paced action กราฟฟิก 2D ที่มาพร้อมเนื้อหาน่าติดตาม ผู้เล่นสามารถเลือกโจมตีแบบ target หรือ non-target ก็ได้ ส่วนโหมดในเกมนั้นก็จะมีทั้งแบบ PvE และ PvP

ข้อดีของเกมนี้ก็คือ ไม่ว่าคุณจะใช้คอมพิวเตอร์รุ่นไหน ระบบปฏิบัติการณ์ใด หรือแม้แต่ใช้อุปกรณ์ mobile ก็ตาม ทั้ง Windows, Mac, Linux, iOS และ Android ได้รับการยืนยันแล้วว่าจะสามารถเข้าเล่น Mad World ด้วยกันได้ทั้งหมด

 

Jandisoft เชื่อว่า Mad World จะเป็นเกมที่พัฒนาด้วย HTML5 เกมแรกที่ทำออกมาได้สมบูรณ์เต็มรูปแบบ และจะเป็นผู้นำของการทำเกมด้วยเทคโนโลยีนี้ในตลาดโลกเลยทีเดียว อย่างไรก็ตามตัวเกมมีแผนจะเปิดตัวในปี 2018 ถ้าใครสนใจความแปลกใหม่ของเทคโนโลยีที่ใช้พัฒนา อย่าลืมติดตามข่าวได้จาก Game-ded.com นะคะ

source: Mad World – New multiplayer trailer for upcoming HTML5 online game

Comment