กระบี่มังกรหยก แนวทางการเล่นสำหรับมือใหม่ รู้ไว้ก่อน CBT 15 มี.ค. นี้

Legend of Swordman : กระบี่มังกรหยก เกมบนมือถือใหม่แอคชั่นผจญภัยแนวจีนกำลังภายในระดับโลก และสำหรับในวันนี้ทีมงานจะพาชาวยุทธมือใหม่มาทำความรู้จักกับระบบต่างๆ ในเกม เพื่อเป็นแนวทางการเล่นสำหรับมือใหม่รู้ไว้ก่อน CBT วันนี้ 15 มีนาคม

1. สำนัก เมื่อเริ่มเกมมาจะมีสำนักหรือตัวละครให้เลือกเล่นทั้งหมด 8 สำนัก ได้แก่ ง้อไบ๊, บู้ตึ้ง, เส้าหลิน, ดอกท้อ, เทียนหวัง, เทียนเหริ่น, เซียวเหยา, ควันเขียว ให้เหล่าจอมยุทธ์เลือกเข้าร่วมสำนักได้ตามใจปราถนา

2. คุณสมบัติตัวละคร คุณสมบัติของตัวละครแต่ละสำนักนั้นจะมีค่าสเตตัสต่างๆ ค่อนข้างเยอะ ตามสไตล์ของเกมจีนกำลังภายใน ค่าสเตตัสบางจุดที่ต่างกันถึงแม้จะเล็กน้อยก็สามารถตัดสินแพ้ชนะได้

3. สกิล สกิลหรือวิทยายุทธต่อสู้จะแตกต่างกันไปตามตัวละครของแต่ละสำนัก สกิลจะมีทั้งที่เป็นแบบสกิลใช้งาน และสกิลติดตัวซึ่งสกิลเหล่านี้จะปลดล็อคตามเลเวล แต่ละสกิลก็สามารถอัพเกรดได้โดยใช้แต้มสกิล นอกจากนี้เมื่อถึงเลเวล 40 จะเปิดตำราลับสำหรับใส่สกิลลึกลับที่หามาครองได้ยากมากๆ

4. ยศ เมื่ออยู่ในยุทธภพชื่อเสียงฉายาเป็นสิ่งสำคัญ แต่สิ่งที่สำคัญกว่าในกระบี่มังกรหยกก็คือยศ ที่นอกจากจะทำให้ตัวละครดูน่าเกรงขามแล้ว การอัพเกรดยศจะเพิ่มค่าสเตตัสให้ตัวละครอย่างมากเลยด้วย ยิ่งยศสูงค่าสเตตัสคุณสมบัติต่างๆ ก็มากขึ้นตามไปด้วย

5. คู่หู จอมยุทธท่องในยุทธภพนอกจากมีสหายแล้วก็ต้องมีคู่หูด้วย โดยในเกมนี้คู่หูส่วนใหญ่จะเป็นบอสขุนพลและตัวละครหลักในเกม ผู้เล่นสามารถใส่คู่หูได้สูงสุด 4 ตัว (ปลดล็อคตามเลเวล) เมื่อใส่คู่หูแต่ละตัวจะเพิ่มคุณสมบัติให้ตัวละครหลักด้วย และสามารถเอาคู่หูไปออกรบได้บางดันเจี้ยนออกรบได้ 2 ตัว บางดันเจี้ยน 4 ตัว ในแผนที่นอกเมืองและสงครามใหญ่ๆ คู่หูจะออกรบไม่ได้

6. ภารกิจ กระบี่มังกรหยกเป็นเกมแนว Open World ระบบภารกิจจึงเป็นส่วนสำคัญในการเก็บเลเวลและดื่มด่ำไปกับเนื้อเรื่องสำคัญๆ ในเกม ภารกิจในเกมมีทั้งภารกิจหลัก ภารกิจรอง และภารกิจประจำวัน

7. กิลด์ ในกระบี่มังกรหยกกิลด์เป็นสิ่งสำคัญที่สุดในเกมจอมยุทธ์ทุกคนจำเป็นต้องมีกิลด์ เพราะจะได้รับสิทธิพิเศษมากมาย เช่น มีพวกพ้องคอยช่วยเหลือ มีโรงงานสำหรับสร้างไอเทมระดับสูง มีบ้านกิลด์ไว้ร่วมกิจกรรมก่อกองไฟ มีสงครามกิลด์ และอั่งเปากดแล้วได้ทองทุกวัน..

8. ทีมปาร์ตี้ เมื่อตัวเกมเป็นรูปแบบ Open World ก็ต้องมีระบบปาร์ตี้ ไม่ว่าจะแผนที่นอกเมือง หรือดันเจี้ยนกิจกรรมก็สามารถปาร์ตี้กันได้ และยิ่งหากปาร์ตี้กับเพื่อนก็จะมีโบนัสเพิ่มค่า EXP ด้วย

9. ตั้งร้านค้าขาย จอมยุทธสายพ่อค้าแม่ค้า ไม่ต้องกลัวว่าได้ไอเทมมาแล้วจะขายไม่ได้ เพราะในตัวเกมกระบี่มังกรหยกมีระบบร้านค้าให้ฝากขายไอเทมได้ หน่วยเงินที่ซื้อขายกันจะเป็นทอง ใครขัดสนเงินทองก็ไปล่าบอสหาไอเทมแรร์มาขายแลกเงินกันได้เลย

10. ฟังก์ชั่นออโต้ ที่เกือบทุกเกมต้องมีมาเป็นตัวช่วยให้เล่นเกมได้ง่ายขึ้น ผู้เล่นสามารถใช้ฟังก์ชั่นออโต้ได้ทั้งในดันเจี้ยนและแผนที่นอกเมืองทั่วไป แต่ตามแผนที่นอกเมืองนั้นต้องระวังหน่อยถ้าเป็นแผนที่ PK อาจจะโดนลอบสังหารได้ง่ายๆ

ลงทะเบียนล่วงหน้า: https://goo.gl/rpqcK7
Facebook Fanpage (@sword.in.th) : https://goo.gl/sgDPBQ
เว็บไซต์: https://goo.gl/omNO5c

Legend of Swordman : กระบี่มังกรหยก พร้อมเปิดทดสอบยุทธภพ CBT วันที่ 15-20 มีนาคมนี้ เฉพาะสมาร์ทโฟนในระบบ Android เท่านั้น ทั้งนี้ยังสามารถดาวน์โหลดไฟล์ APK เล่นผ่าน PC ด้วยโปรแกรมจำลอง Bluestacks หรือ Droid4x ได้ด้วยเช่นกัน

ดาวน์โหลดเกมช่วง CBT ได้ที่ : https://goo.gl/GDh7Bj (เฉพาะ Android)

ข่าว เกมมือถือใหม่ By Game-Ded

Comment