พาลุย “หมากฮอส ขั้นเทพ” โดยค่าย GAMEINDY จากเกมออฟไลน์สู่ออนไลน์บนมือถือและ PC เต็มรูปแบบ

001

ถึงเวลาท้าดวลเซียน!!! สโลแกนนี้มาพร้อมเกม “หมากฮอส ขั้นเทพ” จากค่าย GAMEINDY ค่ายเกมไทยๆ ที่เน้นพัฒนาเกมเอง งานนี้ขอส่งเกมใหม่เอาใจคอเกมหมากกระดาน แต่จะว่าเป็นเกมใหม่เลยทีเดียวก็ไม่ใช่ เพราะเกมนี้ถูกพัฒนามากจาก หมากฮอส เวอร์ชั่นออฟไลน์ เกมนี้เปิดให้ดาวน์โหลดอย่างเป็นทางการไปแล้วเมื่อไม่กี่วันก่อนทั้งเวอร์ชั่นมือถือ iOS, Android และเวอร์ชั่น PC ไปดูกันว่าน่าเล่นขนาดไหน

002 003

ก่อนอื่นเราขอว่ากันด้วยเรื่องของดีไซน์หน้าตาของเกมนี้ก่อน กับการออกแบบเจ้ากระดานเป็นพื้นไม้ให้ความคลาสสิก แต่ก็ไม่เท่ากับตัวเดินหมากที่เป็นฝาขวด ให้อารมณ์เวลานั่งเล่นกับเพื่อนๆ ตามโต๊ะม้าหินหลังเลิกเรียนเลยทีเดียว นี่แหละเวอร์ชั่นไทยแท้

004 005

โหมดการเล่นจะแตกต่างจากเวอร์ชั่นก่อนที่เน้นเล่นกับ AI เป็นหลัก แต่นี่เราเน้นดวลกับคนอื่นในเกมจริงๆ แบบ Real Time ทั้งโหมดเล่นเลย ก็คือ กดปุ๊บไปเจอกับคนอื่นได้เลย โหมดเลือกห้องที่เราสามารถตั้งห้องได้ กำหนดค่าคะแนน Elo ขั้นต่ำ กำหนดเวลารวมของเกม กำหนดเวลาในการวางหมากต่างๆ สำหรับคนที่ไม่ชอบรอฝ่ายตรงข้ามคิดนาน หรือ จะเข้าไปเล่นห้องที่คนอื่นตั้งไว้แล้วก็ได้

006 007 008 009

รวมไปถึง โหมดเข้าแข่งขันทัวร์นาเม้น ที่จะพาผู้เล่นไปสู่จุดสูงสุดของเซียนหมากฮอส อีกทั้งเกมนี้ยังออกแบบมาให้สนับสนุนไปกับวงการ E-sport รองรับการแข่งขันจริงๆ ซึ่งจะมีการแข่งขันอย่างเป็นทางการเมื่อไรนั้นเรามาคอยติดตามกัน

010 011 012

โดยรวมแล้วเป็นเกมที่มีระบบเล่นง่าย กติกาก็เป็นแบบหมากฮอสที่เราคุ้นเคยกันดี ใครๆ ก็น่าจะเล่นได้ อาศัยเทคนิคและการวางแผนส่วนตัว โหมดการดวลก็มีหลายแบบให้ทดสอบฝีมือ เป็นเกมที่เล่นยามว่างๆ ได้เพลินๆ เลยทีเดียวแหละ

logo

appstroegoogle play

 

Comment