บรรยากาศ OB เกมส์ใหม่ Fantasy Frontier วันแรกสุดคึกคัก!!

FFTob11

เป็นไปตามคาดครับสำหรับบรรยากาศการเปิด Open Beta วันแรกของเกมส์ออนไลน์ใหม่ Fantasy Frontier ทีกระแสแรงสุดๆ ในช่วงนี้ ก่อนเวลาบ่าย 2 ก็มีเหล่าเกมเมอร์แห่เข้าสมัครสมาชิกใหม่ จนทำให้ระบบเว็บถึงกับล่มกันเลยทีเดียว

Fantasy Frontier เกมส์ออนไลน์ตัวใหม่ล่าสุดที่ทาง Winner Online นำมาเปิดให้บริการในไทย หลังจากผ่านพ้นอุปสรรคทั้งจากช่วง CBT และวันแรกของการ Open Beta มาได้เป็นที่เรียบร้อย ตัวเซิร์ฟเวอร์ก็พร้อมให้เพื่อนๆ ได้เดินทางออกผจญภัยในโลกแฟนตาซีกันได้แบบเต็มรูปแบบในช่วงราว 5 โมงเย็น

บรรยากาศ Open Beta วันแรก

FFTob

FFTob1

Fantasy Frontier เป็นเกมส์ MMORPG แนวเก็บเลเวลจากการทำเควสต์ในช่วงต้นๆ แต่หลังจากเลเวล 50-60 ขึ้นไป จะเป็นช่วงที่คุณต้องเก็บเลเวลจากการตีมอนสเตอร์และการรวมทีมลงดันเจี้ยน ระหว่างเก็บเลเวลในช่วงต้นก็พยายามทำความรู้จักกับเพื่อนๆ ในเกมส์ไว้บ้างนะครับ ดันเจี้ยนเลเวลสูงๆ โหดใช่เล่นทีเดียว

จุดที่แตกต่างจากเกมส์เดินเควสต์อื่น คงเป็นเรื่องของเควสต์รองทั้งหลายที่ต้องอาศัยการสังเกตุและการอ่าน เพื่อนๆ คงเห็น สิ่งของ หรือ NPC ที่มีเครื่องหมาย ! สีเขียว อยู่บนหัวเวลาเดินทางไปที่ต่างๆ พวกเขาคือผู้มอบเควสต์ให้เราเมื่อกดรับจะได้เป็นไอเทมเควสต์ แต่จะไม่มีรายละเอียดเควสต์ขึ้นให้เรากดนะครับ รายละเอียดเควสเราต้องอ่านเอา จากไอเทมเควสต์ที่ได้รับมาว่าให้เอาไปทำอะไรที่ไหน

FFTob2

FFTob3

เควสต์จะมีตั้งแต่แค่นำไปส่งให้คนนั้นคนนี้ ไปจนถึงเควสต์ที่ยากและสลับซับซ้อน อย่างเอาไอเทมเควสต์ไปจับมอนสเตอร์แล้ว นำมอนสเตอร์กลับไปส่งกับ NPC ขอบอกว่าแนวนี้ยากจริงเพราะไม่มีสัญลักษณ์บอก ก็อาศัยความจำและการช่างสังเกตุเท่านั้น ผลตอบแทนที่ได้ก็อาจจะดูน้อยไปนิด แต่ที่น่าสนใจคือ ฉายา ที่บางเควสต์จะให้ผลตอบแทนเป็นฉายา ค่าฉายาต่างๆ จะช่วย + ค่า สถานะให้กับตัวละคร และทุกฉายาทบค่าสถานะให้ตัวละครครับไม่ต้องเหนื่อยมานั่งเลือกให้ปวดตับ เหมือนเกมส์อื่นๆ ที่ผ่านมา ส่วนจะเอาฉายาไหนขึ้นหัวก็เลือกเอาตามชอบได้เลย

นอกจากเควสต์เนื้อเรื่องและเควสต์รองแล้ว ในเกมส์ Fantasy Frontier ยังมีเควสต์ประจำวันที่เราสามารถทำได้ทุกวันวันละ 5 ครั้ง รับได้ที่ป้ายบริเวณหน้าเมือง โดยเควสต์เหล่านี้จะวาร์ปเราเข้าดันเจี้ยนเพื่อไปทำเควสต์ แม้ดันเจี้ยนส่วนใหญ่จะยังเน้นที่การตีๆ มอนส์เตอร์ แต่ก็มีบางเควสต์ที่มีรูปแบบการเล่นที่แปลกออกไป เช่นให้ไปเก็บวัตถุดิบ แต่ต้องคอยหลบมอนสเตอร์ไม่ให้จับเราได้ ช่วยซานต้าแจกของขวัญ แบบนี้ก็มีนะครับใครได้เควสต์แนวนี้ก็มึนๆ กันหน่อยหละแต่ก็สามารถลองผิดลองถูกไปได้เรื่อยๆ

FFTob4

FFTob5

ของรางวัลจากเควสต์ ประจำวันเหล่านี้ถือว่าคุ้มค่า ได้ทั้ง EXP เงิน และยังมีกล่องสุ่มที่จะให้ไอเทมอย่าง ใบตีบวก อาหารสัตว์เลี้ยง รวมไปถึงกล่องสุ่มอาวุธชุดป้องกันและชุดแฟชั่นทั้งหลายอีกด้วย ห้ามพลาดเลยครับสำหรับเควสต์ประจำวันเหล่านี้ และสุดท้ายยังมีเควสต์ที่ให้เราไปฟังเรื่องราวต่างๆ จาก NPC เควสต์นี้ง่ายมากๆ ครับ เมื่อเราเจอ NPC ที่มีเครื่องหมาย คำพูดสีทองๆ อยู่บนหัวก็แค่เข้าไปยืนใกล้ๆ ครับ NPC เหล่านั้นก็จะเริ่มเล่าเรื่องราวต่างๆ พอฟังจนจบ ก็จะได้รับ Token ที่สามารถนำไปซื้อไอเทมบางชิ้นในไอเทมมอลล์ได้

นอกจากนั้นบางเควสต์ยังแถม ฉายามาให้เราด้วย แค่ฟังเฉยๆ ไม่ต้องวิ่งไปไหนก็ได้ฉายาก็ถือว่าคุ้มมากแล้ว นี่แค่เรื่องของเควสต์แบบคร่าวๆ เท่านั้นนะครับยังละเอียดขนาดนี้ ระบบต่างๆ ในเกมส์ยังมีอีกมากทีเดียว ทั้งการตกปลา ระบบล่าหัวมอนสเตอร์ ระบบดันเจี้ยน (เข้าได้เรื่อยนะครับจำนวนครั้งที่เข้าได้จะเพิ่ม 1 ครั้งต่อ 2-3 ชั่วโมง)

หรือ ใครชอบบู๊ก็เก็บเลเวล ให้ไวไปลุยกับโหมด Arena Hell Fight สำหรับผู้เล่นเลเวล 40 ขึ้นไป ส่วนใครที่ชื่นชอบการสะสมก็มีสารานุกรมภายในสารานุกรมจะมีอาวุธ ชุดเกราะ มนต์อสูร หินลึกลับ และ ไอเทมอื่นๆ ให้เราแลกจากค่า Boss Point ที่ได้รับจากกล่องของรางวัลลงดันเจี้ยน เรียกได้ว่ารายละเอียดของตัวเกมส์นี้มีระบบต่างๆ ให้เราเล่นเยอะมาก ยังไงก็ลองศึกษากันดูดีๆ ครับ จะทำให้เล่นได้สนุกยิ่งขึ้น

FFTob6

FFTob7

FFTob8

ขอเตือนไว้นิด นะครับว่าค่าสถานะที่ได้จาก ฉายา ต่างๆจะทบรวมทุกฉายาที่เรามีไม่ใช่แค่ฉายาใดฉายาหนึ่ง ก็อย่าลืมรวบรวมฉายาต่างๆ กันด้วยหล่ะ เพราะสถานะที่ได้เพิ่มจากฉายาก็ถือว่าไม่น้อยเลยทีเดียว ส่วนใครเล่นจนเหนื่อยก่อนไปพักก็แวะไปตกปลาทิ้งไว้ก็ดีเหมือนกันนะ เพราะนอกจากไอเทมบัพสถานะและอาหารไว้ให้มนต์อสูรของเราแล้วยังมีโอกาสได้รับ กล่องสุ่มอาวุธ กล่องสุ่มชุดแฟชั่น รวมไปถึงไอเทมดีๆ อีกมากก็สามารถหาได้จากการตกปลาเช่นกัน

และวันนี้ต้องขอขอบคุณ น้อง Slash ที่เข้ามาทักทายพูดคุยและเป็นนายแบบให้ทีมงาน Game-Ded ได้เก็บภาพหล่อๆ ไว้ด้วย เพื่อนๆ หรือน้องๆ คนไหนที่พบเจอทีมงาน Game-Ded ในเกมส์ต่างๆ ก็รบกวนเข้ามาทักทายกันได้นะครับ แต่ขอให้จำไว้นิดว่าตัวละครจากทีมงานสื่อต่างๆ จะไม่มีการขอของ เงิน หรือ ไอดีพาสเวิร์ด ท่านอย่างเด็ดขาด หากเจอแบบนี้ไม่ใช่ทีมงานที่มาจากสื่อแน่นอนครับ

เข้าเล่นเกมออนไลน์ใหม่ Fantasy Frontier ได้ที่ www.fft.in.th

FFTob14

FFTob9

FFTob10

ข่าว เกมส์ออนไลน์ By Game-Ded

Comment