Netmarble ประเทศไทย จัดแถลงข่าวเปิดตัว เกมเศรษฐี 2: Meta World เกมส์มือถือภาคต่อขวัญใจมหาชน เผยจุดเด่นใหม่ และ ความเปลี่ยนแปลง ที่น่าสนใจ


ใกล้ถึงเวลากลับไป สร้างแลนด์มาร์ค ในแบบฉบับใหม่กับ เกมเศรษฐี 2: Meta World ที่วันนี้ทางผู้ให้บริการ Netmarble ประเทศไทย ได้จัดงานแถลงข่าวเปิดตัวอย่างเป็นทางการขึ้นในวันนี้ 8 มีนาคม 2566 พร้อมเชิญสื่อมวลชน และ เหล่าอินฟลูเอนเซอร์ ในวงการเกมส์เข้าร่วมงาน พร้อมเปิดเผยข้อมูลรายละเอียดรวมถึงจุดเด่นของเกมส์ให้เราได้รู้จักกันมากขึ้น พร้อมเปิดให้ผู้เล่นเข้า ลงทะเบียนล่วงหน้า กันได้แล้ววันนี้ทั้งระบบ iOS และ Android


เกมเศรษฐี 2: Meta World เป็น เกมส์อสังหาริมทรัพย์ และ เกมส์กระดานเมตาเวิร์ส 3 มิติ ที่ได้นำเกมส์ยอดนิยมที่เหล่าเกมเมอร์ทั่วโลกรู้จักกันดี มาปรับเปลี่ยนหลากหลายสิ่งเพื่อให้เหล่าผูู้เล่นได้สัมผัสบรรยากาศที่เปลี่ยนไป ซึ่งครั้งนี้เราจะได้รับบทเป็น นักลงทุนบนโลกเมตาเวิลด์ ซึ่งเราสามารถสร้างตัวละครปรับแต่ง หน้าตา ผม ชุด ในแบบที่เราต้องการ เพิ่มเลเวลนักลงทุนของเราด้วยการเล่น เกมกระดาน หรือ อสังหาริมทรัพย์ในเมต้าเวิลด์ ที่ถอดแบบมาจากโลกจริง แต่ปรับภาพลักษณ์ให้น่ารัก สดใส มากขึ้น เมื่อเลเวลของนักลงทุนสูงขึ้นเราจะได้รับสิทธิประโยขน์มากตามไปด้วย นอกจากนั้นยังเล่นได้ทั้งบน โทรศัพท์มือถือ และ คอมพิวเตอร์ PC แบบ Cross platform ได้อีกด้วย


ในส่วนของเกมกระดานนั้น จะยังใช้รูปแบบการเล่นพื้นฐานเดิม ทำให้เราเข้าใจการเล่นได้ง่าย แต่ก็มีส่วนที่เกิดการเปลี่ยนแปลงไปเช่นกัน ในภาคนี้จะถูกลดการใช้ดวงลงเพื่อให้ผู้เล่นได้ใช้ความคิดในการวางกลยุทธ์ได้มากขึ้น เริ่มจาก การ์ดลูกเต๋า ที่เราสามารถเลือกใช้แทนการทอยเต๋าแบบเดิน เราสามารถเลือกที่จะลงในจุดที่ต้องการได้ง่ายขึ้น แต่ด้วยจำนวนการ์ดลูกเต๋าที่จำกัดก็ทำให้เราต้องวางแผนการใช้ด้วยเช่นกัน ไม่เพียงแต่ลูกเต๋าที่เปลี่ยนไป ครั้งนี้เรายังมี การ์ดสกิลตัวละคร ที่มีได้ถึง 4 ใบ ทำให้การเล่นนั้นเกิดความพลิกแพลงได้อีกหลากหลาย แม้กระดานจะถูกปรับให้เล็กลงเพื่อให้เหมาะกับ การเล่น 2 คน แต่ก็ทำให้ เกมส์จบง่ายขึ้นไวขึ้น การสร้าง Deck ของการ์ดลูกเต๋า และ การ์ดตัวละคร จะมอบความสนุกที่คุณนึกไม่ถึงแน่นอน


การลงทุนในโลกเมต้าเวิลด์ ที่ถอดแบบแผนที่จาก โลกจริง ที่ผู้เล่นจะได้พบกับสถานที่สำคัญที่มีชื่อเสียงอย่าง เทพีเสรีภาพ หรือ เวิลด์เทรดเซ็นเตอร์ โดยเมืองแรกที่จะเปิดให้เราจับจองพื้นที่ได้นั้นจะเป็นเมือง แมนฮัตตัน หลังจากนั้นจะมีการอัพเดทเมืองสำคัญอื่นๆ ทั่วโลกตามมา ซึ่งนั่นรวมถึง ประเทศไทย ของเราด้วย เมื่อซื้อที่ดินแล้ว เราจะสามารถ ก่อสร้างอาคาร ที่สามารถ เลือกแบบ เลือกการตกแต่ง ในแบบที่เราต้องการ เราจะ ได้รับผลกำไร/ดอกเบี้ย จากอาคารเหล่านั้น ยิ่งหากทำการอัพเกรด ผลกำไร/ดอกเบี้ย ก็จะเพิ่มมากตามไปด้วย นอกจากนั้นเรายังสามารถ ซื้อขายแลกเปลี่ยน เมื่อที่ดินราคาสูงขึ้นได้ด้วย


ภายในงานได้เชิญ 2 ดีเจอารมณ์ดีอย่าง เผือก-พงศธร และ อาร์ต-มารุต ขึ้นมาร่วมเล่นแมตช์กระชับมิตร ให้เราได้เห็นบรรยากาศการเล่นอย่างเต็มๆ พร้อมมีการเปิดตัว ผู้ให้เสียงพากย์ และ พรีเซ็นเตอร์คนใหม่ โดยดาราสาวเสียงใส แพทตี้-อังศุมาลิน ที่จะเพิ่มความสดใสให้กับการเล่นได้อีกมากเลยทีเดียว


ใครที่ยังคิดถึงภาคแรกใน เกมเศรษฐี 2: Meta World นี้คุณจะหายคิดถึงอย่างแน่นอน แถมประสบการณ์ใหม่จะยิ่งมอบความสนุก และ ความสุข ให้กับเหล่าผู้เล่นได้มากยิ่งขึ้น ใครสนใจรีบตามไปลงทะเบียนล่วงหน้ารอกันได้แล้ววันนี้ ทาง Netmarble ประเทศไทย มีแผนที่จะเปิดให้ได้สนุกกันภายในครึ่งปีแรกของปี 2566 นี้แน่นอน ติดตามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ https://web.facebook.com/MetaWorldTH/