(รีวิวเกม PC) Goi: Let’s Play Together เกมไล่จับแบบผีๆสุดฮาจากผู้สร้าง Home Sweet Home

สำหรับคนไหนที่รู้จักกับเกม Home Sweet Home มาก่อนงั้นก็ควรจะทราบดีว่า เกมนั้นเป็นอีกหนึ่งผลงานเกมชาวไทยที่ได้รับความสนใจไปทั่วโลกและตอนนี้พวกเขาก็ได้พัฒนาเกมใหม่ออกมาให้ได้เล่นกันแล้ว แต่จะเปลี่ยนจากเกมแนวสยองขวัญมาเป็นเกมแนวปาร์ตี้ออนไลน์ที่เน้นสนุกและสร้างเสียงหัวเราะแทน ซึ่งเกมนี้ได้มีการเปิดทดสอบกันแล้วบน Steam และเราจะมาดูกันว่าตัวเกมนี้เป็นอย่างไรกันบ้าง

สำหรับเกม Goi: Let’s Play Together เป็นเกมแนวปาร์ตี้ออนไลน์ที่คนเล่นจะเล่นกับคนเล่นอีก 6 คน เป้าหมายในการเล่นเกมนี้ก็คือการเป็นผู้รอดชีวิตคนสุดท้ายของเกมให้ได้ โดยที่จะมีคนโดนเป็นผีมาคอยยึดร่างไปเรื่อยๆ ในลักษณะเหมือนเกมวิ่งไล่จับ

เกมนี้จะเป็นเกมออนไลน์ที่จะได้เล่นกับคนจริงๆ และทุกคนจะเริ่มต้นจากการเป็นร่างคนธรรมดาซึ่งในเกมจะเรียกว่า Goi Guy และเมื่อเกมเริ่มต้นขึ้นก็จะมีผีออกมา ซึ่งหากคนไหนโดนผีจับได้ก็จะกลายเป็นผีซึ่งในเกมจะเรียกว่า Ghost Guy เป้าหมายของเกมนี้ก็คือคนเล่นที่เป็นฝ่ายคนหรือ Goi Guy จะต้องพยายามรอดจากการถูกจับเป็นผีให้ได้คนสุดท้ายในเกมถึงจะเป็นผู้ชนะ แต่ขณะเดียวกัน ฝั่งคนเล่นที่เป็นผีหรือ Ghost Guy นั้นก็ต้องพยายามยึดร่างของร่างคนกลับมาเพื่อที่จะกลายเป็นร่างคนเป็นเหมือนเดิม

ถ้าให้นึกภาพได้ง่ายก็เหมือนกับเกมวิ่งไล่จับ ที่คนโดนแปะจะกลายเป็นผี และผีก็ต้องไปยึดร่างของคนกลับมาให้ได้ คนเล่นทั้ง 6 คนจะต้องพยายามชิงร่างคนออกมาแล้วกลายเป็นผู้ชนะคนสุดท้าย โดยในเกมนั้นจะมีเทคนิคต่างๆให้คนเล่นสามารถใช้ได้ในแบบสุ่ม เช่นการสุ่มการ์ดไอเทมขึ้นมาเพื่อให้คนเล่นสามารถเอามาใช้ได้ทั้งการเสริมความสามารถตัวเองหรือสร้างกับดักเพื่อขัดขวางอีกฝ่าย

ฝั่งคนเป็นหรือ Goi Guy นั้นก็จะต้องไล่เก็บวิญญาณมาเป็น point เพื่อใช้สกิลความสามารถอย่างกลั้นหายใจเพื่อไม่ให้ฝ่ายผีหรือ Ghost Guy มองเห็น ยิ่งเก็บเยอะยิ่งกลั้นหายใจได้นาน และสำหรับฝั่ง Ghost Guy เองก็ต้องสะสม point เพื่อเพิ่มโอกาสในการเข้ายึดร่างของฝั่งคนเป็น ซึ่งยิ่งเก็บเยอะ โอกาสยึดร่างสำเร็จก็สูง จึงเป็นเกมลักษณะชุลมุนที่ต่างฝ่ายต่างก็ต้องพยายามเก็บคะแนนเพื่อที่จะเพิ่มความสามารถทั้งการซ่อนตัวและการไล่จับทั้งเกม

โดยสำหรับฝั่งคนหรือฝั่ง Goi Guy นั้นจะได้เปรียบเมื่ออยู่ในที่สว่าง แต่หากไปอยู่ในที่มืดค่าคะแนน point ที่เก็บได้ก็จะลดลงจึงทำให้ไม่สามารถกลั้นหายใจเพื่อหลบฝังผีได้ และแน่นอนว่าฝั่งผีหรือ Ghost Guy ก็จะไม่ถูกกับพื้นที่แสงสว่างแต่ก็จะได้เปรียบในที่มืด เข้าสู่หลักเกณฑ์ของแสงสว่างและความมืดระหว่างคนเป็นกับคนตาย

แต่ถามว่าเกมนี้เป็นลักษณะช่วยเหลือกันหรือเปล่านั้น ถ้าเอาเฉพาะตอนที่เกมเปิดข้อสอบ CBT ที่มีให้เล่นอยู่โหมดเดียวนี้บอกได้เลยว่าไม่มี เพราะต่างฝ่ายต่างจะต้องพยายามเอาตัวรอดกันเอง แปลว่าคนข้างๆที่อยู่ด้วยกันก็อาจจะกลายเป็นผี หรือตัวฝั่งเราก็อาจจะเป็นผีเพื่อไปไล่จับคนข้างๆตอนไหนก็ได้ จึงเป็นเกมที่เล่นคนเดียวก็สนุกได้ และถ้าเล่นเป็นปาร์ตี้ก็จะยิ่งสนุกยิ่งขึ้นเพราะเรียกเสียงฮาได้ดีทีเดียว

ในตัวเกมเวอร์ชั่นทดสอบนั้นจะมีตู้กาชาที่จะมีชุดคอสตูมและ emoji มาให้ แต่ยังไม่มีพวกระบบ mission pass หรือเควสท์อะไร จึงทำให้ไม่รู้ว่าเมื่อเกมเปิดให้บริการจริงจะมีอะไรเติมเงินในเกมเพิ่มเข้ามาบ้าง แต่ก็ชัดแล้วว่าเกมนี้จะเน้นความสนุกเป็นหลักและการเติมเงินก็จะเน้นที่ของสวยงามอย่างเดียว ทั้งนี้หากคนเล่นสนใจก็สามารถเข้าไปดาวน์โหลดเกมมาเล่นกันได้ ซึ่งเกมจะเปิดทดสอบจนถึงวันที่ 29 มกราคมนี้เวลา 10:00 น หากคนไหนชื่นชอบเกมแนวสไตล์ชุลมุนหรือเล่นเป็นปาร์ตี้สนุกกับเพื่อนๆแบบวิ่งไล่จับนี่จะเป็นเกมที่แนะนำให้ได้ลองเล่นกันเลยทีเดียว

สรุปจุดเด่นของเกมนี้

  • เกมฝีมือคนไทยจากผู้สร้าง Home Sweet Home
  • เป็นเกมออนไลน์ที่ใช้คนเล่นแค่ 6 คนจึงหาห้องได้ง่ายและไว
  • กติกาง่ายดายและไม่ซับซ้อนจึงเข้าใจระบบการเล่นเกมได้ไม่ยาก
  • เพราะมีสุ่มไอเทมและพื้นที่แสงสว่างจึงทำให้การเล่นแต่ละรอบไม่ซ้ำกัน
  • ถึงจะเป็น concept คนกับผีแต่เกมจะเน้นทำออกมาสนุกสนานและเฮฮาจึงเล่นได้ทุกเพศทุกวัย

สำหรับเกม Goi: Let’s Play Together จะเปิดทดสอบจนถึงวันที่ 29 มกราคมนี้เวลา 10:00 น บน PC ใน Steam สามารถดาวน์โหลดตัวเกมมาเล่นได้ตามลิงค์ข้างล่างนี้ แล้วติดตามข่าวสารอัพเดทเกมได้ที่ แฟนเพจหลักของเกม ได้เลยนะครับ