[รีวิวเกมมือถือ] เกมทำฟาร์มแนว RPG สุดเร้าใจ Family Farm Adventure

ตามปกติเกมทำฟาร์มทั่วๆไป จะเป็นแนวเก็บเกี่ยวเก็บ LV เพื่อปลดล็อคไอเทม อาคาร หรือวัตถุดิบ เพื่อที่จะสามารถปลูกหรือคราฟสิ่งใหม่ๆได้มากขึ้น แต่ไม่ใช่กับเกม Family Farm Adventure   ที่นำเอาเกมทำฟาร์มมาใส่การผจญภัยและความเป็น RPG และการผจญภัย (Adventure)เข้าไป หรือจะเรียกได้ว่า เป็นเกม RPG แนวทำฟาร์มผจญภัยก็ได้นะ ซึ่งเราจะได้เล่นเนื้อเรื่อง ผจญภัยแก้ไขปริศนา ไปพร้อมๆกับการทำฟาร์ม แถมภาพกราฟฟิกยังสวยงามและมีอนิเมชั่นเล็กๆให้ชมระหว่างทางอีกด้วย

 ด้วยความที่ Family Farm Adventure เป็นเกมฟาร์มที่เล่นง่ายมาก มีระบบการสอนผ่านเควสและเนื้อเรื่องต่างๆ ที่สนุกสนาน แถมตัวเกมก็ยังเป็นภาษาไทย จึงทำให้เราสามารถเข้าใจวิธีเล่นไปตามสเต็ปไปพร้อมๆกับการผจญภัยของ เฟลิเซีย ที่อยากจะจัดงานเทศกาลดอกไม้ แต่ว่าบนเกาะโดนแผ่นดินไหวซะก่อน จึงเป็นหน้าที่ของเฟลิเซีย ที่จะมาช่วยจัดการเพื่อเตรียมงานเทศกาลดอกไม้ให้ทัน

รูปแบบเกม Family Farm Adventure ให้เราสำรวจพื้นที่ในเกาะ ตามเนื้อเรื่อง ซึ่งจะได้เจอกับเพื่อน ไปพร้อมๆกับหาทางพัฒนาเมือง เพื่อปลดล็อคฟังก์ชั่นต่างๆออกมา ผ่านการผจญภัยของ เฟลิเซีย โดยเริ่มต้นระบบจะสอนการสำรวจและเก็บวัตถุดิบต่างๆ ที่ใช้พลังงาน

จากนั้นจะสอนการทำฟาร์ม เก็บเกี่ยว และขายผลิตภัณฑ์ตามการรีเควสของหมู่บ้านที่กระดาน โดยเราสามารถนำวัตถุดิบต่างๆมาสร้างผลิตภัณฑ์ใหม่ๆได้จากอาคารต่างๆ (ตามเนื้อเรื่อง) ซึ่งเราจะต้องนำส่งผลิตภัณฑ์ตามเรีเควสต่างๆ ไม่ว่าจะเป็นจัดดอกไม้ เลี้ยงสัตว์ ทำน้ำผลไม้ ทำอาหาร ฯลฯ เพื่อหาเงินมาพัฒนาหมู่บ้าน ซื้อพื้นที่ปลูกหรืออาคารการผลิตเพิ่มได้ด้วย

การทำผลิตภัณฑ์นั้น ได้จากอาคารโรงผลิตต่างๆ โดยจะต้องมีวัตถุดิบเบื้องต้นจึงจะสามารถผลิตได้ เช่น อาหารสัตว์ จำเป็นต้องปลูกข้าวโพดเสียก่อนแล้วจึงนำข้าวโพดไปผลิตเป็นอาหารสัตว์ ใช้เลี้ยงสัตว์ต่อไปได้ หรืออย่างแจกันทานตะวัน จะต้องปลูกทานตะวัน เก็บเกี่ยวแล้วนำมาผลิตเป็นแจกันทางตะวันส่งตลาดได้ ส่วนวัตถุดิบอื่นๆ ก็ใช้ของที่เก็บได้ทั่วไปมาคราฟได้เช่นกัน

นอกจากการทำฟาร์มแล้วตัวเกมยังมีเนื้อเรื่องการผจญภัยของ เฟลิเซีย ให้ติดตามอีกมากมาย โดยเล่นตามภารกิจ ซึ่งระบบจะมีบอกว่าเราต้องทำอะไร เก็บอะไร หาอะไรอย่างละเอียด และยังสามารถเดินทางไปผจญภัยเกาะอื่นๆเพื่อเก็บวัตถุดิบแปลกๆมาสร้างผลิตภัณฑ์ใหม่ๆได้อีกด้วย

นับว่าเป็นเกม ผจญภัยทำฟาร์มอีกเกมที่น่าสนใจทีเดียวสำหรับเกมนี้ ที่เราสามารถผจญภัย แก้ไขปริศนาตามเกาะต่างๆ ไปพร้อมๆกับทำฟาร์ม ปรับปรุงหมู่บ้านใหม่ ปลูกผัก เก็บเกี่ยว เลี้ยงสัตว์ ตกแต่งบ้าน และเราสามารถร่วมผจญภัยเรื่องราวทั้งหมดนี้ไปพร้อมๆกับ เฟลิเซียใน Family Farm Adventure สามารถเล่นได้ทั้ง Android และ iOS วันนี้