(Guide) DEKARON แนะนำ 6 ระบบเบื้องต้น ที่ผู้เล่นใหม่ต้องรู้

เนื่องจากตัวเกม DEKARON นั้นเป็นเกม MMORPG แบบคลาสสิค ระบบการเล่นอะไรจะไม่เหมือนกับเกมยุคใหม่แน่นอน แน่นอนว่าคนเล่นใหม่ที่ยังไม่เคยเล่นมาก่อน อาจจะมึนๆ งงๆ กับเกมนี้่ว่าจะต้องเล่นยังไงอะไร บทความนี้จะแนะนำระบบการเล่นหลักๆ ให้ผู้เล่นใหม่ได้ทราบกันครับ

1.) การอัพค่าสเตตัส และการอัพสกิลในเกม

ทันทีที่เลเวลอัพนั้น คนเล่นจะสามารถอัพค่าสเตตัส (STATUS) ในเกมได้ แม้ว่าเกมนี้จะสามารถอัพค่าสเตตัสได้อย่างอิสระ แต่ก็ต้องคำนึงถึงอาชีพที่ตัวเองเล่นด้วย ข้อดีของเกมนี้คือจะมีค่าสเตตัสให้อัพแค่ 4 อย่างเท่านั้น ได้แก่

Strength : เพิ่มพลังโจมตีทางกายภาพ (Atk.) คนไหนเล่นสายอาวุธประชิดต้องเน้นอันนี้
Dex : เพิ่มดาเมจระยะไกล, อัตรา Block, อัตรา Guard และโอกาสการโจมตีคริติคอล คนไหนเล่นโจมตีระยะไกลต้องเลือกอันนี้
Heal : เพิ่ม Max HP และ Shield คนไหนเลือกเล่นสายซัพพอร์ต ต้องเน้นอัพอันนี้
Spirit : เพิ่ม Max MP และโจมตีเวทตร์ (MAtk.) คนไหนเล่นจอมเวทย์ ต้องเน้นอัพอันนี้

ในส่วนของสกิลนั้นในเกมจะค่อนข้างสัมพันธ์กับอาวุธ ในแต่ละอาชีพคนเล่นจะสามารถเล่นสกิลได้ถึง 2 – 3 สาย แต่ก็ต้องเลือกอาวุธที่สามารถใช้งานกับสกิลนั้นๆ ได้ด้วย และคนเล่นจะต้องตัดสินใจว่าจะเน้นสกิลไปทางสายไหน เพราะแต่ละสายย่อมมีความแตกต่างกัน

คนเล่นสามารถเปิดหน้าต่างสกิลได้โดยการกดปุ่ม S และต้องมีแต้มสกิลก่อนถึงจะอัพได้ (ได้จากการเลเวลอัพ) คนดล่นะต้องตัดสินใจเลือกว่าจะอัพอันไหน และเกมนี้แนะนำว่า ถ้าเลือกไปแล้วก็ต้องอัพให้สุดไปเลย

2.) การเช็คตำแหน่งพื้นที่เก็บเลเวลหรือเป้าหมาย

แต่ถ้าถามว่าแล้วเราจะไปเก็บเลเวลหรือทำเควสต์ตรงไหนล่ะ? คนเล่นสามารถเปิดดูแผนที่ได้ โดยการกดปุ่ม M ซึ่งจากในหน้าต่างก็จะเห็นได้ว่าในแผนที่นั้นจะมีการแบ่งประเภทชัดเจนว่า NPC จะอยู่หมวดนี้ และมอนสเตอร์จะอยู่หมวดนี้

ทีนี้ ถ้าคนเล่นอยากจะหาตำแหน่งของ NPC ก็แค่กดที่ชื่อนั้น ก็จะมีสัญลักษณ์กระพริบแสดงในแผนที่ หากจะหามอนสเตอร์ ก็จะมีวงกลมปรากฎออกมา ซึ่งแปลว่าในบริเวณนั้นมอนสเตอร์จะอยู่นั่นเอง

3.) การอัพเกรดอาวุธ

ก็อย่างที่บอก เกมนี้เป็นเกมคลาสสิคดั้งเดิม ไม่มีระบบแบบเปิดหน้าต่างมาแล้วกดอัพเกรดได้เลยเหมือนเกมสมัยใหม่แน่นอน แต่หลักการอัพเกรดอาวุธนั้นจะไม่ต่างกัน คนเล่นจะต้องมองหาไอเทมอัพเกรดก่อนถึงจะสามารถตีบวกก่อน และคนเล่นต้องหา NPC Blacksmith ที่อยู่ในเมือง

ไอเทมสําหรับการเสริมประสิทธิภาพ มีอยู่ 3 ประเภทด้วยกัน คือ

  1. Copper Agate สําหรับอัพเกรดขั้น +1 ~ +3
  2. Silver Agate สําหรับอัพเกรดขั้น +4 ~ +6
  3. Gold Agate สําหรับอัพเกรดขั้น +7 ~ +9

โดยปกติแล้วคนเล่นจะสามารถหาไอเทมอัพเกรดได้จากการลงเล่นปกติ, ล่าบอส รวมไปถึงการลงดันเจี้ยนด้วย ดังนั้นการลงดันเจี้ยนนี้เป็นอะไรที่สำคัญมากอีกด้วย

4.) การซื้อขายและพ่อค้าคนกลาง

นอกจากการเอาของไปขายในร้านค้า NPC ปกติแล้ว คนเล่นจะสามารถแลกเปลี่ยน ซื้อขายระหว่างคนเล่นกันเองได้ โดยปกติคนเล่นจะสามารถเทรดของหรือแลกของกับคนเล่นกันเองได้ โดยการคลิกซ้ายที่ตัวละครนั้นๆ แค่ระวังก่อนกดแลกเปลี่ยน ที่เหลือก็โอเคแล้ว

และในเกมนี้เองคนเล่นยังสามารถตั้งร้านค้าขายของในเกมได้อีกด้วย โดยจะสามารถเอาของที่หามาได้ ตั้งเป็นร้านขายได้เลย (จะตั้งร้านค้าทิ้งเอาไว้ก็ได้) โดยหลังจากที่ขายได้แล้ว เงินจะยังไม่เข้าทันที โดยเงินจะไปอยู่ในช่อง รายรับ (Sale) ซึ่งผู้เล่นสามารถกด (Withdraw) เพื่อเอาเงินมาได้ ข้อแนะนำมีอย่างเดียวคือ ในเกมนี้จะขายเป็นชิ้นๆ ไม่ได้ขายเป็นชุดตอนขายจำนวนมาก อย่าใส่ราคาผิดก็พอ

แต่ในกรณีที่คนเล่นไม่สะดวกเดินหาร้านขายของที่คนเล่นเอามาขายนั้น จะสามารถค้นหาได้ง่ายๆ ด้วยระบบพ่อค้าคนกลาง โดยคนเล่นสามารถมองหา NPC ที่ชื่อ Broker ตามเมืองได้ ทีนี้คนเล่นก็จะสามารถค้นหาร้านคเาของคนเล่นที่กำลังขายของผ่านเขาได้เลย

5.) ระบบดันเจี้ยน

อย่างที่บอกไปข้างต้นว่า ถ้าจะหาของบางอย่างมานั้น คนเล่นก็ต้องลงดันเจี้ยน และนอกจากจะได้ของมาแล้ว การลงดันเจี้ยนก็จะได้รับ EXP มากกว่าเล่นปกติอีกด้วย เกมนี้คนเล่นจะสามารถเล่นได้ทั้งแบบเดี่ยวและแบบทีม

คนเล่นสามารถตรวจเช็คได้ว่า ดันเจี้ยนแต่ละที่นั้นจะต้องการเลเวลอะไร ในบางดันเจี้ยนนั้นจะปรากฎตัวออกมาตามเวลาอีกด้วย นอกจากนี้ การลงดันเจี้ยนจะได้รับไอเทม Obsidian ซึ่งจะสามารถเอาไปแลกของกับ NPC ในเมืองได้อีกด้วย

6.) สัตว์เลี้ยงและสัตว์ขี่

ในเกมนี้คนเล่นจะสามารถหาสัตว์เลี้ยงและสัตว์ขี่มาเล่นด้วยกันได้ หน้าที่หลักๆ ของพวกเขาคือกสนช่วยเหลือนิดหน่อยให้คนเล่น และเพิ่มความเท่ หรือความน่ารักเป็นสีสันในเกม โดยสำหรับสัตว์เลี้ยงนั้นจะมาช่วยคนเล่นเก็บเงินที่ดรอปจากมอนสเตอร์อีกด้วย แน่นอนว่าจะมีช่องเก็บของเพิ่มมาให้ด้วย ทำให้คนเล่นเก็บบของได้มากขึ้น

และถ้าคนเล่นรู้สึกว่าตัวละครเกมนี้วิ่งช้าไป ก็ต้องหาสัตว์ขี่มาช่วย โดยสัตว์ขี่นั้นจะสามารถทำให้คนเล่น เคลื่อนที่ไปได้เร็วกว่าวิ่งปกติ คนเล่นจะสามารถหาสัตว์ขี่ได้จากการซื้อ NPC หรือใช้ไอเท็มแลกตราพาหนะได้อีกด้วย

และทั้งหมดนี้คือ 6 ระบบเด่นๆ ของเกมนี้ที่จะทำให้คนเล่นได้สนุกไปกับการเล่นเกมนี้กันครับ อ่านจบแล้วรับรองได้ว่าเล่นกันได้ง่ายๆ แน่นอน  สำหรับคนไหนที่สนใจเกมนี้ สามารถดาวน์โหลดเกมมาเล่นกันได้ตามลิ้งค์ข้างล่างนี้ได้เลย และติดตามข่าวสารอัพเดตบน บนแฟนเพจเกม ได้เลยนะครับ