(Guide) DEKARON แนะนำอาชีพทั้ง 12 ครบทุกแนวที่ต้องการ

เปิดบริการจริงกันแล้วนะครับกับเกม DEKARON เกม MMORPG ฮาร์คคอร์คลาสสิคที่ได้กลับมาเปิดบริการอีกครั้ง หลังจากหายไปถึงสิบปี โดยตัวเกมนี้เป็นอีกเกมที่มีอาชีพมาให้ได้เลือกเล่นกันเยอะมากถึง 12 อาชีพเลยทีเดียว แต่ละอาชีพจะมีจุดเด่นอะไรบ้าง มาดูกันครับ

Aloken
เพศ – หญิง

เป็นอาชีพเริ่มต้นที่เล่นได้ง่าย อาวุธที่ใช้นั้นจะเป็นหอก ซึ่งมีความโจมตีแบบปาณกลาง แต่ความโดดเด่นก็คือจะมีสกิลบัพที่สามารถช่วยเหลือเพื่อนในทีมได้อีกด้วย มีบทบาทในการเร่งบัพให้กับคนในปาร์ตี้ แต่กระนั้นก็สามารถลุยเดี่ยวได้ ง่ายๆ คือ โซโล่ก็ได้ ทีมก็ดี

Azure Knight
เพศ – ชาย

เรียกได้ว่าเป็นตัวแท้งก์อีกตัวหนึ่งที่น่าใช้มากๆ โดยเฉพาะคนไหนที่ต้องการเล่นกันเป็นทีม เนื่องจากสามารถยันแนวหน้าได้ แถมยังสามารถใช้อาวุธและสกิลได้อย่างหลากหลายอีกด้วย เป็นอีกอาชีพที่ป้องกันได้ดีมากๆ ตัวหนึ่งเลยทีเดียว

Bagi Warrior
เพศ – ชาย

ถ้าคนไหนอยากได้อาชีพที่เน้นการลง PK หรือ PVP แล้วล่ะก็ การเล่นตัวบากิเป็นอีกตัวที่แนะนำ ความสามารถเด่นๆ เลยก็คือ จะสามารถบัพตัวเองได้ และยังใส่ชุดป้องกันที่สูงกว่า Azure Knight นอกจากนี้ยังสามารถบัพป้องกันได้ทั้งกายภาพและเวทมนตร์อีกด้วย

Black Wizard
เพศ – ชาย

เรียกง่ายๆ ว่าจอมเวทมนตร์ดำ โดยจะใช้เวทย์ธาตุมืดในการโจมตีศัตรู และสามารถโจมตีได้รุนแรงมากอีกด้วย ทีเด็ดของอาชีพนี้คือ ถึงจะเป็นจอมเวทย์ แต่จะมีสกิลในการหลบหลีกศัตรูและถอยออิกมาอีกด้วย ทำให้สามารถรักษาระยะตอนโจมตีได้ไกลกว่าทุกอาชีพในเกม

Concerra Summoner
เพศ – หญิง

สำหรับคนไหนที่ต้องการเน้นเล่นคนเดียวซะส่วนใหญ่ อาชีพนี้คืออาชีพแนะนำกันเลยทีเดียว โดยเธอนั้นจะสามารถซัมม่อนมาช่วยนต่อสู้ได้ด้วย แต่ก็ไม่ได้ยืนแนวหลัง เพราะมีอาชีพเป็นนักฆ๋าที่สามารถเน้นสู้ตัวต่อตัว แถมยังมีสกิลล่องหนหรือลอบกัดหรือหนีได้ด้วย

Dragon Knight
เพศ – หญิง

เป็นอาชีพสายบุกที่มีพลังโจมตีที่รุนแรงมาก ต่อให้ไม่มีบัพในทีมช่วยก็ยังมีบัพช่วยตัวเอง โดยเฉพาะบัพที่สามารถป้องกันศัตรูและดีดให้กระเด็นกลับไปได้ด้วย แถมยังมีสกิลที่โจมตีได้เป็นหมู่คณะอีกต่างหาก เป็นอีกอาชีพที่น่าสนใจในการลงเล่นทั้งปกติและ PVP เลยทีเดียว

Half Bagi
เพศ – หญิง

ถ้าตรงๆ ก็คือคล้ายบากิที่เน้นพลังป้องกันที่สูง แต่สำหรัลอาชีพนี้จะเน้นเล่นกับทีมมากกว่า เนื่องจากจะมีสกิลพิเศษที่ต้านทานสถานะผิดปกติต่างๆ และเน้นโจมตีโดยการสตั๊นใส่ศัตรูได้ แถมยังสะท้อนการโจมตีได้อีกด้วย อาจจะไม่ถึกเท่าบากิ แต่ในแง่ลูกเล่นก็นับได้ว่าแพรวพราว

Incar Magician
เพศ – หญิง

เป็นจอมเวทย์ที่เน้นเล่นเป็นทีม เพราะมีร่างกายที่อ่อนแอ ข้อเสียคือไม่มีสกิลในการหลบง่ายๆ เลย หากโดนรุมไม่นานก็ล้มไปนอน แต่ข้อดีคือพลังโจมตีเวทย์มาครบทั้งไฟ นํ้าแข็ง และสายฟ้า ที่รุนแรงมาก แถมยังมีบัพเพิ่มพลังให้กับทีมตัวเองอีกด้วย นอกจากนี้ยังสามารถใช้อาวุธอะไรก็ได้อีกด้วย

Segeuriper
เพศ – ชาย

เป็นอาชีพที่เน้นสาปใส่ศัตรู โดยจะสามารถสาปเพื่อดูดพลังศัตรู รวมไปถึงการใช้สกิลดีบัพใส่ ทำให้ติดสถานะหลับ และยังโจมตีได้เร็วอีกด้วย จุดอ่อนสำคัญของอาชีพนี้ก็คือสกิลการรักษานั้นน้อยกว่า Segnale เป็นอาชีพที่เล่นยากนิด แต่ถ้าเล่นเป็น จะเป็นอะไรที่โหดมากทีเดียว

Segita Hunter
เพศ – หญิง

เป็นนักธนูยืนแนวหลังและเน้นโจมตีภายภาพ จุดเด่นก็คือสกิลโจมตีนั้นจะหลากหลายมาก สามารถไล่ยิงต้อนไปได้เรื่อยๆ จนอีกฝ่ายเดินเข้ามาไม่ถึงตึว แถมยังมีสกิลเร่งการฟื้นเลือดซึ่ทำให้ได้เปรียบทั้งการเล่นปกติและลง PVP แถมยังมีสกิลเร่งความเร็วในการเดินอีกด้วย

Segnale
เพศ – หญิง

เป็นคลาสอาชีพซัพพอร์ต หรือตรงๆ ก็คือ พระ นั่นเอง แต่เกมนี้จะเป็นพระโหดมากกว่า เพราะจะสามารถเก็บเลเวลได้ด้วยตัวเองเนื่องจากสามารถเพิ่มเลือดตัวเองได้ และเป็นอาชีพเดียวในเกมที่สามารถฮีลและชุบชีวิตได้อีด้วย ตอนลง PVP หรือสงคราม นี่คืออาชีพที่ขาดไม่ได้เลย

Vicious summoner
เพศ – ชาย

อาชีพนี้จะคล้ายกับ Concerra Summoner คือสามารถซัมม่อนผู้ช่วยออกมาสู้ได้ แต่ความแตกต่างคือจะไม่มีสกิลหลอกล่อหรือหายตัว เพราะซัมม่อนที่ออกมาสู้นั้นจะช่วยหลอกล่อศัตรูแทน จึงทำให้เป็นอาชีพที่เล่นได้ง่ายมากๆ และสามารถเล่นได้ยาวไปจนถึงช่วงหลังของเกมได้ด้วยตัวคนเดียว

จะเห็นได้ว่าในเกมนี้ อาชีพจะมีการแบ่งสถานะชัดเจนว่าเน้นคนเดียวหรือเน้นเป็นทีม รวมไปถึงตอนลงสงครามต้องมี บางตัวละครก็สามารถลุยเดี่ยวได้ง่าย ทั้งนี้ขึ้นอยู่กับแนวทางของคนเล่นว่าจะเน้นเล่นกันแบบไหนครับ สำหรับคนไหนที่สนใจเกมนี้ สามารถดาวน์โหลดเกมมาเล่นกันได้ตามลิ้งค์ข้างล่างนี้ได้เลย และติดตามข่าวสารอัพเดตบน บนแฟนเพจเกม ได้เลยนะครับ