[PC-มือถือ]มาลองกัน! Runster เกมออกกำลังกายแบบ Shooting/Action จากผู้พัฒนาคนไทย!

หมดข้ออ้างการไม่มีเวลาออกกำลังกายไปเลย กับเกม Runster ที่สามารถเล่นเกมไปพร้อมๆกับการออกกำลังกายได้ โดยคุณจะต้องเคลื่อนที่เพื่อให้ตัวละครเคลื่อนที่ และออกท่าโจมตีเพื่อให้ตัวละครโจมตีจริงๆ  และหลังจากการเล่นจบด่าน ตัวเกมยังมีนับระยะทางและแคลอรี่ที่ใช้ในการเล่นเกมแต่ละครั้ง นอกจากการเล่นสนุกๆแล้วยังได้ออกกำลังกายอีกด้วย

ชมคลิปวีดีโอตัวอย่าง คลิก!

เกม Runster เป็นเกมแนว Shooting Action Online จากผู้พัฒนาคนไทยลงสตีม โดยตัวเกมจะต้องเชื่อมกับคอมพิวเตอร์และมือถือ นั่นคือเวลาเล่นต้องใช้คอมพิวเตอร์เป็นจอแสดงภาพ และผู้เล่นจะใช้มือถือเคลื่อนที่และโจมตี  ไปพร้อมๆกับตามหาศัตรูในฉาก แล้วจัดการด้วยการยิง/ฟัน ซึ่งเราจะต้องแสดงท่าแอคชั่นผ่านการเคลื่อนไหวในขณะถือมือถือ แล้วไปยึดธงฝ่ายตรงข้ามเพื่อเก็บแต้ม  สำหรับตอนนี้ตัวเกม Runster ยังอยู่ในขั้นตอนการพัฒนาแต่ตอนนี้สามารถเล่นเดโมก่อนกันได้ที่สตีม

วิธีการติดตั้งของ Runster เราจะต้องดาวน์โหลดตัวเกมที่สตีมติดตั้งบนคอมพิวเตอร์ จากนั้นโหลดตัวเกมบนมือถืออีกครั้ง แล้วเปิดเกมบนมือถือและคอมพิวเตอร์พร้อมกัน และเชื่อมต่อไวไฟเดียวกัน จากนั้นกดปุ่ม Play บนมือถือ  ตัวเกมจะขึ้นหน้าจอให้แสกน QR code ให้มาแสกน QR code บนคอมพิวเตอร์ เมื่อแสกนเสร็จเป็นอันว่าเชื่อมต่อเรียบร้อย

เปิดเกมบน PC ตัวเกมจะให้แสกน QR code ด้วยมือถือ
เปิดแอพเกมในมือถือแล้วแสกน QR code บนจอ PC (อย่าลืมเชื่อมไวไฟเดียวกัน)

ดังนั้นการดาวน์โหลดจึงต้องโหลดตัวเกมทั้งบน PC (steam) และบนมือถือ โดยมือถือแยกเป็นของ Android และ iOS แล้วเชื่อมกันด้วย QR code ตามวิธีด้านบน (ต้องต่อไวไฟเดียวกันด้วย)

การเล่นเกม Runster ในตอนนี้จะเล่นได้เฉพาะโหมดฝึกเท่านั้น (รอตัวเต็มเร็วๆนี้) การเคลื่อนที่เราจะต้องถือมือถือในแนวตั้งแล้วเดิน ใช่ครับ ผู้เล่นต้องเดินขณะถือมือถือตัวละครจะเดินตาม สามารถเดินอยู่กับที่ก็ได้ ในการเลี้ยวให้หักข้อมือไปทางซ้ายหรือขวา ก่อนถึงทางเลี้ยว ตัวละครจะแสดงสัญลักษณ์ในการเลี้ยว เมื่อถึงทางแยกตัวละครก็จะเลี้ยวทันที (ให้ทำสัญลักษณ์การเลี้ยวก่อนถึงแยกนะ)

การโจมตีจะแบ่งเป็น 3 อย่างคือ หน้าไม้ ปืนบาซูก้า และดาบ โดยจะต้องใช้ท่าทางที่แตกต่างกันในการโจมตี และการป้องกันจะต้องกดปุ่มโล่บนมือถือ จะสามารถป้องกันการโจมตีของศัตรูได้ และการกำหนดจุดเป้าหมาย ให้กดปุ่ม Map ในมือถือ เพื่อกำลังเส้นทางในการเดินทาง (กันหลงได้) เมื่อจบการฝึกแอพจะแสดง แคลลอรี่ และระยะทางจากการเล่นเกมในตานี้บนมือถือ

เล่นจบเช็ค แคลและจำนวนก้าวได้บนมือถือ
ได้ 690 ก้าว เยอะเหมือนกันนะเนี่ย!

จากที่ทดสอบการเล่นมา แม้ว่าตัวเกมอาจจะมีติดขัดบ้างในการเคลื่อนไหว และการหันหน้า แต่คอนเสปของตัวเกมนับว่าน่าสนใจทีเดียวที่เราสามารถเล่นเกมพร้อมทั้งออกกำลังกายไปด้วยได้ แม้ตอนนี้ตัวเกมจะยังเล่นได้เฉพาะโหมดฝึกฝน แต่ผู้พัฒนามีกำหนดที่จะปล่อยตัวเต็มเป็นเกมออนไลน์ที่สามารถเล่นเกมกับผู้เล่นคนอื่นๆไปพร้อมๆกัน มันส์แน่ถ้าได้เล่นหลายๆคน และไม่แน่ว่าในอนาคตอาจจะได้เห็นเกมนี้ในแบบฉบับ VR ด้วยก็ได้ สำหรับใครที่ลองเล่นแล้วอยากจะให้กำลังใจหรือคำติชม

สามารถส่งเข้าไปได้ที่ https://www.facebook.com/RunsterOnline/
เป็นเพจของผู้พัฒนาโดยตรง  อ้อหลังเล่นจบตัวเกมมีการแจกของรางวัลเล็กๆน้อยๆให้ด้วย อย่าลืมเข้าไปรับกันก่อนเกมเปิดนะจ๊ะ