(รีวิวเกมมือถือ) Saint Seiya : Awakening ปลุกพลังคอสโมในตัวคุณ กับเกมลิขสิทธิ์แท้ที่ห้ามพลาด!

ในช่วงนี้เราได้เห็นเกมลิขสิทธิ์แท้จากอนิเมะดังเรื่อง Saint Seiya กันมาสองเกมแล้วนะครับ โดยเวอร์ชั่นที่สองที่มาล่าสุดนี้ กำลังได้รับความนิยมสุดๆ ในตอนนี้เลยทีเดียว เพราะว่าเป็นเกมแนวเทิร์นเบส แต่ทั้งสองเกมนั้นเป็นเกมลิขสิทธิ์แท้เหมือนกันทั้งคู่ด้วย เกมนี้่นั่นก็คือ Saint Seiya : Awakening นั่นเองครับ

สำหรับเกม Saint Seiya : Awakening นั้นจะเป็นผลงานการพัฒนาของสตูดิโอ TiMi ในเครือของ Tencent ซึ่งผ่านผลงานการพัฒนาเกมดังๆ ที่คนไทยรู้จักกันดีอย่าง RoV, Contra Return และรวมไปถึง Speed Drifters ด้วย โดยตัวเกมนั้นจะนำเสนอเรื่องราวในรูปแบบของเทิร์นเบส มาพร้อมกับภาพกราฟฟิกแบบ 3มิติเต็มรูปแบบอีกด้วยครับ

ตัวเกมนี้จะมีการดำเนินเนื้อเรื่องแยกออกเป็นสองส่วน ส่วนแรกคือเควสต์หลักที่จะเป็นช่วงเหตุการณ์ที่ตัวเอกเอาชุดกลับไปญี่ปุ่น แและเควสต์รองนั้นจะพาคนเล่นย้อนกลับไปช่วงเวลาเริ่มต้นที่ตัวเอกเข้ารับการทดสอบเป็นนักรบเซนต์ ซึ่งเป็นการนำเสนอเรื่องราวที่แตกต่างจากเกมอื่น ที่จะสลับเนื้อเรื่้องไปมาให้คนเล่นเลือกเล่นได้นั่นเองครับ

คนเล่นจะสามารถเลือกตัวละครมาจัดให้กับทีมตัวเองได้สูงสุด 6 ตัวละคร และสามารถเลือกตัวละครมาเข้าทีมได้อย่างอิสระ ตัวละครจะมีการแบ่งเกรดความสามารถออกมา สามารถหาได้ทั้งจากการสะสมชิ้นส่วน, ได้รับจากการเล่นเควสต์เนื้อเรื่อง และกาชา แต่อย่างไรก็ตาม ความต่างของเกรดตัวละครจะไม่มีผลกระทบในการเล่นมากนักและคนเล่นสามารถอัพเกรดตัวละครให้มีความสามารถที่สูงขึ้นได้

ความโดดเด่นของเกมนี้นั่นก็คือระบบการเล่นในรูปแบบของเทิร์นเบสแท้ กล่าวคือ คนเล่นจะสามารถเลือกได้ว่าจะโจมตีใคร ใช้สกิลอะไร รวมไปถึงมีสกิลทั้งซัพพอร์ตและให้บัฟกับเพื่อนในทีมด้วย ทำให้เกมมีความเป็นเกม RPG สมบูรณ์ เกมสามารถตั้งค่าให้เล่นออโต้ได้ แต่เมื่อเล่นจนถึงจุดๆ หนึ่ง คนเล่นก็ต้องเล่นมือเอง เพราะว่าศัตรูจะค่อนข้างโหด อย่างไรก็ตาม คนเล่นยังสามารถตั้งค่าออโต้สกิลได้เองอีกด้วย

อีกหนึ่งฟีเจอร์สำคัญของเกมนี้นั่นก็คือ การโจมตีประสานร่วม หากคนเล่นเอาตัวละครที่เข้าขากันได้เอามาร่วมทีมเดียวกัน การโจมตีปกติ พวกเขาจะโจมตีด้วยกันเป็นท่าโจมตีหนึ่งขึ้นมา และนั่นก็ทำให้การโจมตีธรรมดาเป็นไม่ธรรมดา และคนเล่นจะต้องหาเอาตัวละครที่สามารถเข้าขากันได้เอามาร่วมทีมกัน ซึ่งไม่ต้องห่วง เพราะเกมจะมีบอกให้แน่นอน

ความโดดเด่นที่สุดของเกมนี้จะเป็นในแง่ของเนื้อเรื่อง เพราะว่าเกมได้เสียงพากย์ในเนื้อเรื่องหลักมาแบบ Full voice และได้เสียงพากย์ต้นฉบับมาอย่างครบถ้วน แถมเกมมีการนำเสนอฉากคัทซีนของเกมออกมาให้ได้ชมกันเป็นระยะ แถมไม่ได้ไปแบบรีบเร่งอะไร ทำให้คนเล่นแม้ว่าจะไม่เคยดูการ์ตูนเรื่องนี้มาก่อน ก็สามารถสนุกและเข้าใจเรื่องราวของตัวเกมได้ครับ

โดยรวมแล้ว นี่คือเกมที่แฟนๆ Saint Seiya ห้ามพลาดเลย เพราะนอกจากตัวเกมจะมีเรื่องราวที่นำเสนอย้อนรอยความทรงจำที่สนุกสนานมาให้ได้ชมแล้ว ยังได้มีการนำเสนอรูปแบบเกมเพลย์สมัยใหม่ พร้อมกับภาพที่สวยงาม และสำหรับคนไหนที่ยังไม่เคยดูอนิเมะเรื่องนี้มาก่อน แต่อยากจะรู้ว่า หนึ่งในอนิเมะระดับตำนาน เนื้อเรื่องจะสนุกขนาดไหน ก็แนะนำให้ลองเช่นกันครับ รับรองว่าไม่ผิดหวังแน่นอน

สรุปจุดเด่นของเกมนี้
– เป็นเกมลิขสิทธิ์แท้ทั้งตัวละครและเสียงพากย์
– ตัวเกมนำเสนอเทิร์นเบส ที่เล่นได้ด้วยตัวเอง
– เนื้อเรื่องมีเสียงพากย์พร้อมกับฉากคัทซีน
– เลือกจัดทีมได้อย่างอิสระ มีระบบโจมตีประสาน
– แปลออกมาดีมาก ไม่เคยดูมาก่อนก็สนุกกับเนื้อเรื่องเกมได้

สำหรับเกม Saint Seiya : Awakening ตอนนี้้เปิดให้เล่นแล้วในระบบปฏิบัติการแอนดรอยด์และ iOS สามารถดาวน์โหลดตัวเกมมาเล่นได้ตามลิ้งนี้่ และติดตามข่าวสารอัพเดตเกมได้ที่ แฟนเพจของเกม ได้เลยนะครับ