(รีวิวเกมมือถือ) Garena Speed Drifters เกมแข่งรถสุดมันส์ ซิ่งเร็ว ดริฟต์กระจาย

เปิดบริการกันแล้วนะครับกับเกมแข่งรถบนมือถือที่หลายคนรอคอยกันเป็นจำนวนมากกันเลยทีเดียว กับผลงานการพัฒนาของสตูดิโอ Timi ที่พัฒนาเกมดังอย่าง RoV, Contra กับเกม Speed Drifters เกมแนวแข่งรถบนมือถือ มาดูกันครับว่าตัวเกมจะเล่นได้สนุกขนาดไหน

ตัวเกม Speed Drifters นั้น เป็นเกมแข่งรถสไตล์รถโกคาร์ท ซึ่งเป็นเกมแข่งขันความเร็วกันในสนามแข่ง สำหรับในเกมนี้จะมีโหมดการเล่นทั้งหมดสองโหมด นั่นก็คือ โหมด Racing และโหมด Battle โดยทั้งสองโหมดนี้จะมีวิธีการเล่นที่แตกต่างกัน แต่จะสามารถเล่นได้ทุกสนาม โดยในเกมตอนนี้มีแผนที่ให้เล่นทั้งหมด 34 แผนที่กันเลยทีเดียว

ในโหมด Racing นั้นจะเป็นการแข่งขันดวลกันที่ความเร็วและจังหวะในการเข้าโค้งดริฟต์เป็นหลัก ซึ่งการดริฟต์นั้นเป็นหัวใจสำคัญของเกมนี้เลยทีเดียว โดยเมื่อถึงทางเข้าโค้ง คนเล่นจะสามารถดริฟต์เพื่อให้รถร่นความเร็วและบังคับรถไม่ให้พุ่งไปชนข้างทางได้ และเมื่อดริฟต์สำเร็จ ก็จะได้เกจบู้ทเพื่อให้คนเล่นสามารถขับรถพุ่งไปข้างหน้าได้อย่างรวดเร็ว

เงื่อนไขในการได้บู้ทนั้น นอกจากการดริฟต์แล้วยังจะได้จากในโอกาสอื่น เช่น จังหวะที่รถพุ่งลอยกลางอากาศ, ผ่านจุดเร่งความเร็วบางจุด และหากคนเล่นสามารถดริฟต์จนเกจเต็มหลอด ก็จะได้ไอเท็มไนตรัสมา ก็จะสามารถกดพุ่งให้รถเร่งความเร็วไปได้ด้วย จึงเป็นโหมดที่เน้นฝีมือกันล้วนๆ

ในขณะที่อีกโหมดอย่าง Battle นั้น เป็นโหมดเก็บไอเท็มแล้วนำมากลั่นแกล้งหรือช่วยเหลือตัวเอง ทำให้เกมการเล่นนั้นจะเป็นการสุ่มหรือวัดดวงเข้ามาเกี่ยวข้อง โดยไอเท็มนั้นก็จะมีหลากหลายทั้งช่วยเหลือและโจมตีเพื่อขัดขวางคนเล่นไม่ให้วิ่งไปถึงเส้นชัยก่อนเรา โดยมากแล้ว คนท้ายๆ มักจะได้ไอเท็มดีๆ ซึ่งจะช่วยทำให้เร่งความเร็วจนแซงขึ้นมาได้

ความแตกต่างของเกมนี้กับเกมแนวเดียวกันเกมอื่นนั่นก็คือ เราสามารถส่งไอเท็มที่เราเก็บได้ไปให้คนอื่นในทีมได้ด้วย เช่น เราเห็นว่าทีมเรากำลังจะโดนไอเท็มโจมตีแล้วเรามีโล่ป้องกันอยู่ เราสามารถส่งโล่ไปให้เพื่อนได้ด้วย ในการใช้ไอเท็มในการโจมตีนั้นคนเล่นจะต้องคิดให้ดีๆ ว่าจะใช้ตอนไหน วางกับดักตอนไหน ใช้อย่างชาญฉลาดก็จะสามารถพาตัวเองไปอันดับหนึ่งได้

ความสนุกของเกมนี้นั่นก็คือเป็นเกมแข่งรถที่เล่นได้ง่ายมากๆ การคอลโทรลของเกมนี้ทำออกมาได้ง่ายมากๆ อินเตอร์เฟสดูแล้วสบายตา ไม่รกเกะกะ เน้นความเรียบง่าย ขณะเดียวกัน ก็เป็นเกมที่ภาพสวย มีอิสระในการเล่นค่อนข้างเยอะทั้งการปรับแต่งตัวละครและรถ รวมไปถึงมีเพลงประกอบเพราะๆ (เป็นเพลงภาษาอังกฤษ) มาให้ได้ฟังกันเพลินๆ อีกด้วย

โดยรวมแล้ว สำหรับคนไหนที่มองหาเกมแข่งรถที่เน้นความสนุก เล่นได้ทั้งวัดเล่นแบบฝีมือหรือเล่นเอาแบบฮาๆ ขำๆ กันในโหมดไอเท็ม รวมไปถึงเป็นเกมที่คนเล่นจะสามารถแต่งตัวตัวละครออกมาให้สวย หล่อ เท่ ได้ดั่งใจ พร้อมกับระบบอื่นๆ มาให้ได้สนุกกัน แนะนำให้เล่นเลยครับ รับประกันความสนุกได้ แม้ว่าคุณไม่ใช่คอเกมแข่งรถก็ตาม!

 

สรุปจุดเด่นของเกมนี้
– เป็นเกมแข่งรถโกคาร์ทที่เล่นได้ง่าย
– การควบคุมไหลลื่น ดริฟต์ไม่ยาก เข้าถึงง่ายแม้ว่าจะไม่เคยเล่นเกมแข่งรถมาก่อน
– ภาพทำออกมาสวย เฟรมเรตทะลุ 60 สบายๆ
– ตกแต่งตัวละครออกมาได้หลากหลาย
– เป็นเกมที่เล่นแล้วสนุก แผนที่ถึง 34 แผนที่ ไม่เบื่อง่ายๆ แน่นอน

สำหรับเกม Garena Speed Drifters ตอนนี้้เปิดให้เล่นแล้วในระบบปฏิบัติการแอนดรอยด์และ iOS สามารถดาวน์โหลดตัวเกมมาเล่นได้ ตามลิ้งนี้่ได้เลย และติตตามข่าวสสารอัพเดตได้ที่ แฟนเพจของเกม ได้เลยนะครับ