(รีวิวเกมมือถือ) Eternal Celestial: เส้นทางเทพยุทธ์ เกม MMO จีนสุดแฟนตาซี

อีกหนึ่งเกมที่ได้มีการเปิดให้เล่นกันในช่วงอาทิตย์ที่ผ่านมา และต้องบอกว่าเป็นเกมที่มีกระแสที่ดีค่อนข้างมากเลยทีเดียว นั่นเพราะว่าตัวเกมนั้นติดอันดับเกมมาแรงยอดนิยม TOP 10 กันเลยทีเดียว กับเกมแนว MMORPG จีน ที่มีเนื้อเรื่องและภาพสุดตระการตา ในแบบฉบับแฟนตาซีอย่าง Eternal Celestial หรือชื่อภาษาไทยว่า เส้นทางเทพยุทธ์ นั่นเองครับ

ตัวเกม Eternal Celestial หรือ เส้นทางเทพยุทธ์ นั้นมีเนื้อเรื่องว่าด้วยเรื่องราวของสามภพ (ปีศาจ สวรรค์ และโลกมนุษย์) ที่อยู่กันอยู่ดีๆ ต่อมา จอมมารก็ได้ตื่นขึ้นมาจากถูกผนึก และบุกทำลายแดนคุนหลุน เพื่อหวังแย่งชิงเครื่องรางแห่งเทพเจ้า เราในฐานะตัวแทนภูติสวรรค์พร้อมกับศิษย์น้องที่เป็นจิ้งจอกแห่งนภา ได้ลงมายังโลกมนุษย์เพื่อต่อกรกับภัยอำนาจนี้ให้ได้

ระบบการเล่นของเกมนี้จะเป็นเกมแนว ARPG ในแบบฉบับของเกม MMORPG จีนที่ตัวละครจะวิ่งตีออโต้ให้เองทุกอย่าง รวมไปถึงการวิ่งไปยังจุดเควสต์ให้เองด้วย ระบบการเล่นของเกมนี้แม้ว่าจะออกแบบให้เล่นเองได้ แต่เกมค่อนข้างแยกว่าคนเล่นจะเล่นแมนนวลหรือจะเล่นออโต้ เพราะระหว่างที่ตัวละครเล่นออโต้แล้วคนเล่นไปกดใช้สกิลหรือกดหลบโจมตี ตัวละครจะสะดุดนิดนึงนั่นเอง

เกมจะมีการดำเนินเนื้อเรื่องการเล่นแบบเดียวกันกับเกม MMORPG จีนทั่วไป เดินทาง รับอุปกรณ์ไปเรื่อยๆ เดี๋ยวก็จะได้คู่หู เดี๋ยวก็จะได้สัตว์ขี่ ระบบการต่อสู้นั้นจะเป็นแบบตัดเข้าสู้ฉากต่อสู้ แต่ความโดดเด่นก็คือ การตัดเข้าสู่ฉากต่อสู้นั้นทำออกมาได้เร็วมาก (ปกติต้องเสียเวลารอซักนิด) ทำให้คนเล่นไม่ขาดอารมณ์ขณะเล่น เพราะตัวเกมจะสลับฉากได้อย่างไหลลื่น

ความโดดเด่นของเกมนี้นั่นก็คือฉากและโลกทัศน์ของเกมนี้ที่แตกต่างจากเกมแนว MMO จีนเกมอื่น แม้ว่าทุกอย่างจะเป็นสไตล์จีนเหมือนกันหมด แต่ความแตกต่างก็คือ ในเกมนี้จะเป็นแนวแฟนตาซีล้วน ให้อารมณ์เหมือนเล่นอยู่ในพื้นที่โลกสวรรค์หรือโลกแห่งเซียน ทำให้บรรยากาศของเกมนี้ทำออกมาดูน่าสนใจกว่าเกมอื่นที่มักจะใช้โลกทัศน์แบบเดิมๆ ไม่ได้แตกต่างเท่าไหร่

แถมเกมนี้ยังมีความโดดเด่นเรื่องของระบบแบ่งฝ่ายสงครามด้วย (บังคับเลือก) ที่คนเล่นจะสามารถเลือกได้ว่าจะอยู่พรรคไหน และจะต้องเข้าร่วมสงครามระหว่างฝ่ายกัน รวมไปถึงการคัดเลือกประมุขพรรคหรือหรือการลงดันเจี้ยนพรรคอีกด้วย ทำให้เกมนี้รองรับการเล่นได้ทั้งแบบ PVE และแบบ PVP กันเลยทีเดียว โดยเฉพาะอย่างยิ่งการที่เกมออกแบบระบบต่อสู้ได้ค่อนข้างดีเลยทีเดียว

โดยรวมแล้วคนไหนที่กำลังมองหาเกมแนว MMO จีนในสไตล์แฟนตาซี ไม่เน้นความเป็นจีนจ๋าจนเกินไป มีระบบการเล่นที่รองรับทั้ง PVE และ PVP รวมไปถึงมีภาพของเกมที่ทำออกมาได้สวย พร้อมกับบรรยากาศที่เพลินตา แนะนำเกมนี้ให้ลองเล่นกันเลยครับ เป็นอีกเกมที่ให้อารมณ์เหมือนย่อส่วนเกม PC มาให้เล่นกันบน PC อีกเกมกันเลยทีเดียว

สรุปจุดเด่นของเกมนี้
– เกมธีมแฟนตาซี โลกทัศน์เหนือจินตนาการ
– เป็นเกมเน้นออโต้ตามเควสต์ ทำให้เล่นได้ง่าย
– มีเสียงพากย์ภาษาอังกฤษมาให้ได้ฟังเป็นระยะ
– ภาพสวย ตัวละครดูโดดเด่น
– ระบบการเล่นรองรับทั้ง PVE และ PVP

สำหรับเกม Eternal Celestial: เส้นทางเทพยุทธ์ ตอนนี้้เปิดให้เล่นแล้วในระบบปฏิบัติการแอนดรอยด์และ iOS สามารถดาวน์โหลดตัวเกมมาเล่นได้ ตามลิ้งนี้่ได้เลย และติตตามข่าวสสารอัพเดตได้ที่ แฟนเพจของเกม ได้เลยนะครับ