(รีวิวเกมมือถือ) Diosa Force เปิดศึกพิทักษ์โลกกับเทพธิดา ในเกม RPG สุดมันส์และเร็ว!

ใกล้จะสิ้นปีกันแล้ว เกมใหม่ๆ เองก็กำลังรีบทยอยเปิดให้เล่นกันก่อนสิ้นปีนะครับ และเกมนี้ก็เป็นหนึ่งในนั้นครับ กับเกม Diosa Force เกม RPG ที่จะให้เราได้ตะลุยไปยังโลกที่เต็มไปด้วยเรื่องราวความวุ่นวายของการบุกรุกของปีศาจ เป็นอีกเกมที่น่าสนใจทีเดียวครับ

เนื้อเรื่องของเกม Diosa Force นั้นจะกล่าวถึงการบุกรุกของพวกปีศาจจากต่างมิติ ตัวละครเอกของเกมนั้นจะเห็นนิมิตโลกที่ถึงคราวสูญสลาย และได้รับพลังจากเทพธิดาในการปกป้องโลก แต่แล้วเทพธิดาที่ได้สูญเสียพลังไป จึงต้องฝากความหวังให้พวกเราเดินทางไปตามหาธาตุทั้ง 4 ในดินแดนต่างๆ เพื่อรวบรวมและฟื้นคืนพลังคืนมา ในการกอบกู้โลก

ระบบการเล่นของเกมนี้จะเป็นเกมแนว RPG ที่ตัวละครจะวิ่งไปตีเองแล้วเราก็อาศัยจังหวะในการกดใช้สกิล โดยเราจะสาามาารถใช้ค่าพอยด์ในการใช้สกิลได้จากการสะสมค่ามานาโดยการโจมตีมอนสเตอร์ เกมนี้คนเล่นจะสามารถเปลี่ยนมุมมองกล้องในเกมได้ถึง 3 แบบ ทำให้เห็นมุมมองในการเล่นไม่ซํ้าใคร

ความสนุกของเกมนี้นั่นก็คือระบบเกมเพลย์นั้นจะเกิดขึ้นกันแบบ Real time ที่คนเล่นจะต้องคิดละว่าจะใช้สกิลตอนจังหวะไหนและสู้ยังไง คนเล่นจะไม่สามารถเลือกเป้าหมายหรือย้ายตำแหน่งตัวละครหนีไปที่อื่นได้ แต่ 1 ตัวละครจะใช้สกิลได้ 1 สกิล ซึ่งทำให้เรียบง่ายและจดจำได้ง่ายไม่ยุ่งยาก

และความต่างจากเกมอื่นก็คือ เกมนี้ไม่ได้เน้นปริมาณมอนสเตอร์โผล่มาให้เราสู้เยอะๆ แต่จะเน้นตีตัวต่อตัว (แบบเราทั้้งทีมไปรุม) ทำให้ตัวละครในเกมจะสามารถโฟกัสไปกับกับโจมตีมอนสเตอร์ตัวต่อตัวได้เลย แถมเกมนี้สามารถปรับความเร็วได้ ยิ่งเร็ว ยิ่งสนุก เพราะจะยิ่งทำให้คนเล่นต้องตัดสินใจกดใช้สกิลได้เร็วขึ้นด้วยนั่นเอง

นอกจากนี้อนิเมชั่นของตัวละครนั้นยังดูไหลลื่นและสมู้ด ซึ่งสำหรับเกมมือถือนั้นเราไม่ค่อยเห็นเกมที่มีความลื่นไหลเท่าไหร่นัก ทำให้การมองภาพในเกมนี้ค่อนข้างเพลิดเพลิน อีกทั้งเกมนี้ยังได้เสียงพากย์ญี่ปุ่นมาให้เสียงตัวละคร ประกอบกับเกมเพลย์ที่ปรับไวได้ ทำให้องค์ประกอบทุกอย่างจึงลงตัวกันโดยเฉพาะคนที่ชื่นชอบความรวดเร็วและความฟินจากเสียงนักพากย์ญี่ปุ่นครับ

อีกเรื่องนั่นก็คือเกมมีระบบการเล่นแบบ RPG แนวสะสมตัวละครและสายฟาร์มเต็มที่ คนเล่นจะสามารถฟาร์มเพื่อพัฒนาตัวละครได้อย่างเต็มที่ โดยเฉพาะเกมนี้จะค่อนข้างบังคับให้คนเล่นต้องสะสมตัวละครทุกธาตุ ทุกสาย ไม่อย่างนั้นจะไม่สามารถเก็บดาว 3 ดาวตอนเคลียรด่านได้ แต่ด้วยการที่มีด่านสำหรับฟาร์มเยอะ จึงทำให้สามารถเล่นได้เรื่อยๆ ครับ

ข้อเสียของเกมนี้นั่นก็คือ เกมไม่มีฉากคัทซีนเลยหลังจากจบบทฝึกแล้ว และตัวเกมนั้นภาษาไทยแปลไม่ครบ (มีผสมภาษาอินโดนีเซียแทรกเข้ามาซะงั้น) แม้ว่าเนื้อเรื่องเกมจะอ่านได้อย่างเพลิดเพลินและไหลลื่นในภาษาอังกฤษ แต่สำหรับคนที่ไม่รู้ภาษาอังกฤษจะทำให้การเล่นเกมนี้ไม่อิน และเกมก็มีกาชาทั้งตัวละครและอุปกรณ์มากเกินไป ต้องดูไปเรื่อยๆ ว่าเกมจะมีการซัพพอตคนเล่นอย่างไรโดยไม่เน้นการเติมเงินเยอะไปอย่างไร

โดยรวมแล้ว สำหรับคนไหนที่มองหาเกมแนว RPG ภาพสมู้ด ไหลลื่น ปรับความเร็วแล้วทำให้คนเล่นจะต้องตัดสินใจได้เร็วๆ แบบท้าทาย อีกทั้งเป็นเกมที่มีตัวละครหลากหลาย มีเอกลักษณ์ และเนื้อเรื่องที่อ่านได้เพลิดเพลินแล้วล่ะก็ เกมนี้จะเป็นอีกหนึ่งเกมแนะนำที่ให้โหลดมาติดเครื่องเลยล่ะครับ

สรุปจุดเด่นของเกมนี้
– ปรับมุมกล้องได้ 3 แบบ ทำให้เห็นมุมมองหลากหลาย
– ปรับความเร็วในการเล่นได้ ยิ่งเร็วยิ่งสนุก
– ภาพในเกมไหลลื่นและสมู้ดมาก
– ตัวละครมีเอกลักษณ์และมีให้สะสมเยอะ
– ศัตรูน้อย จึงทำให้เกมเพลย์ไวและจบด่านใช้เวลาไม่นาน

สำหรับเกม Diosa Force ตอนนี้เปิดให้บริการแล้วในระบบปฏิบัติการแอนดรอยด์คนเล่นที่สนใจ สามารถดาวน์โหลดมาเล่นกันได้ตามลิ้งข้างล่างนี้ได้เลย และติดตามข่าวสารอัพเดตเกมได้ที่ แฟนเพจของเกม ได้เลยนะครับ (ภาษาอังกฤษ)