(รีวิวเกมมือถือ) Power Rangers: All Stars รวมพลขบวนการ 5 สีครบทุกซีรี่ย์

ถ้าเอ่ยถึงขบวนการ 5 สีแล้ว หลายคนก็ต้องนึกถึงเหล่านักรบที่แปลงร่างแล้วชุดจะออกมาเป็นสีทั้ง 5 สี เรียกตัวเองกันตามชื่อสีเลย (เร้ด บลู เยลโล่ว อะไรแบบนี้) สู้กับตัวร้ายและเรียกยานรบมารวมตัวประกอบร่างเป็นหุ่นยนต์แล้วสู้กับตัวร้าย แต่ขบวนการ 5 สี ที่โด่งดังและหลายคนรู้จักดีก็ต้องเป็นชื่่อของ “พาวเวอร์เรนเจอร์” และตอนนี้ก็ได้เกมที่ว่านี้้แล้ว โดยการรวมพลของเหล่าเรนเจอร์ทุกซีรี่ย์ไว้ในเกมนี้้เกมเดียวกันครับ

สำหรับเนื้อเรื่องของเกมนี้จะกล่าวถึงเรนเจอร์รุ่นใหม่ ที่ออกตามหาศาสตราจารย์ที่หายตัวไป และพบว่าเขาหลุดหายไปเข้าไปในมิติกาลเวลา และนั่นจะทำให้เหล่าเรนเจอร์ได้พบกับเหล่าาเรนเจอร์ในช่วงเวลาอื่นๆ ที่จะต้องช่วยเหลือกันในการออกตามหาศาสตราจารย์ให้เจอให้ได้

ระบบการเล่นนั้้นจะเป็นเกมแนว RPG ที่ตัวละครจะวิ่งไปโจมตีศัตรูเอง โดยความต่างจากเกมอื่นก็คือ มุมมองของเกมนี้้จะเป็นมุมมองเปิดจากด้านบน ไม่ได้ล็อคด้านข้างเหมือนเกมอื่นๆ และนอกจากสกิลที่คนเล่นจะสามารถกดใช้ได้แล้ว เกมจะมีระบบการเล่นที่ให้คนเล่นได้มีปฏิสัมพันธ์กับตัวเกมอยู่ครับ

อย่างแรกเลย นอกจากคนเล่นจะสามารถล็อคเป้าหมายศัตรูให้เหล่าเรนเจอร์สามารถเน้นการโจมตีไปที่ตัวนั้นๆ ได้ก่อนแล้ว คนเล่นจะสามารถจับเอาตัวละครเคลื่อนที่ไปตามจุดที่คนเล่นต้องการได้อีกด้วย ซึ่งคนเล่นจะสามารถหลบเลี่ยงการโจมตีหรือกระจายกำลังในการต่อสู้ได้ และฉากในเกมนี้เป็นมุมมองแบบ 360 องศารอบทิศ คนเล่นจะมีอิสระในการเลือกตำแหน่งได้เต็มที่

อย่างที่สองก็คือ การใช้ท่าในการโจมตีนั้น จะมีปุ่ม Quick time event ขึ้นมาให้คนเล่นได้กดลากในเกมด้วย และสามารถเลือกทิศทางในการต่อสู้ได้อย่างอิสระอีกต่างหาก แต่ในกรณีที่คนเล่นปล่อยออโต้ไว้ ก็จะไม่มีระบบที่ว่านี้ขึ้้นมา โดยระบบทั้งหมดนี้้จะเอาใจคนเล่นที่ต้องปะทะกับบอสที่จะสามารถพลิกแพลงการต่อสู้ได้ตลอดเวลา

ความโดดเด่นของเกมนี้ก็คือ มีการรวบรวมเหล่าขบวนการเรนเจอร์จากหลากหลายซีรี่ย์เอาไว้ให้คนเล่นได้เลือกสะสม โดยตอนนี้จะมีมากถึง 10 รุ่นด้วยกัน การสะสมนั้นจะเป็นการปลดล็อคจากชิ้้นส่วนตัวละครจากการเล่นและการเปิดกาชา โดยการเปิดกาชาของเกมนี้้ก็จะต่างจากเกมอื่นตรงที่ว่าคนเล่นกดเลือกได้เลยวว่าจะเอาชิ้้นส่วนของตัวละครสีไหนของซีรี่ย์ไหน ทำให้เป็นการล็อคได้แน่นอนว่าคนเล่นจะได้ตัวละครที่ต้องการมากกว่าปกติแน่นอน เพียงงแต่ว่ายังมีความเป็นกาชาตรงที่ว่าระบบจะสุ่มสีมาให้ก่อนเลือกนั่นเอง

และแน่นอนว่าไฮไลท์โดดเด่นที่สุดก็คือ การเรียกหุ่นยนต์ประกอบร่างมาสู้ แต่คนเล่นจะสามารถเรียกหุ่นยนต์มาได้นั้น ต้องสะสมเรนเจอร์ในซีรี่ย์นั้้้นๆ ให้ครบทุกตัวก่อน และเมื่อเรียกหุ่นยนต์มาแล้วก็จะควบคุมหุ่นยนต์ออกมาสู้กับศัตรูเลยนั่นเอง ส่วนด้านการพัฒนาตัวละครนั้นจะไม่ได้แตกต่างจากเกม RPG บนมือถือเกมอื่นเท่าไหร่

โดยรวมแล้ว สำหรับคนไหนที่ติดตามซีรี่ย์ของขบวนการ 5 สีอย่างพาวเวอร์ เรนเจอร์ (เน้นทางฝั่งอเมริกาเป็นหลัก) อยู่ล่ะก็ นี่จะเป็นเกมโปรดที่ไม่ใช่แค่เป็นเกมธีมพาวเวอร์เรนเจอร์อย่างเดียว แต่เป็นเกมที่จะชวนคิดถึงในวัยเด็กอีกด้วย เพราะไม่ได้มีแค่เรนเจอร์รุ่นใหม่อย่างเดียว แต่เรนเจอร์รุ่นดั้งเดิมสมัยเมื่อ 15 – 20 ปีก่อนก็มาให้เห็นด้วยเช่นกันครับ

สรุปจุดเด่นของเกมนี้
– รวมเหล่าเรนเจอร์ทั้งหมด 10 รุ่นไว้ในเกมเดียว
– ระบบการเล่นมุมมอง 360 องศาจากด้านบน
– คนเล่นจะมีปฏิสัมพันธ์กับเกมเพลย์ ทั้งการเลือกตำแหน่งและใช้สกิล
– เกมเพลย์เข้าใจง่าย ไม่แตกต่างจาก RPG บนมือถือเกมอื่นเท่าไหร่
– สเปคเกมเป็นมิตรทั้งมือถือสเปคสูงและสเปคตํ่า

สำหรับเกม Power Rangers: All Stars ตอนนี้เปิดให้บริการแล้วในระบบปฏิบัติการแอนดรอยด์และ iOS คนเล่นที่สนใจ สามารถดาวโหลดมาเล่นกันได้ตามลิ้งข้างล่างนี้ได้เลย และติดตามข่าวสารอัพเดตเกมได้ที่ แฟนเพจของเกม ได้เลยนะครับ (ภาษาอังกฤษ)