พร้อมให้บริการ Ragnarok M:Eternal Love การกลับมาอีกครั้งของตำนานบนระบบเกมส์มือถือ เปิด OBT ทั้ง iOS และ Android แล้ววันนี้

 

โลกแห่งการผจญภัยใบใหม่ที่แสนคุ้นเคย Ragnarok M:Eternal Love เกมส์มือถือใหม่จาก Gravity ที่ได้นำบรรยากาศเมื่อวันวานที่แสนคิดถึงกลับมาให้เหล่าสาวก RO ได้สนุกกันอีกครั้งซึ่งครั้งนี้ได้อัพเกรดตัวเกมส์ให้เราสามารถพกพาความสนุกติดตัวไปได้ทุกที่ได้ทุกเวลา นอกจากนั้นยังมีการอัพเกรดคุณภาพของกราฟิกตัวละคร มอนส์เตอร์ สิ่งปลูกสร้าง NPC ถูกยกระดับเป็น 3D ได้อย่างลงตัว

 

Ragnarok M:Eternal Love เกมส์มือถือแนว MMORPG ที่ถูกสร้างจากตำนานเกมส์ออนไลน์อย่าง Ragnarok ที่ถูกนำกลับมาพัฒนาขึ้นใหม่เพื่อให้สามารถเล่นได้ทุกที่ทุกเวลาบนระบบมือถือ สำหรับตัวเกมส์นั้นต้องบอกว่าระบบหลักยังคงยึดตามเวอร์ชั่น PC อยู่พอสมควรไม่ว่าจะเป็นระบบอาชีพ ที่เริ่มจากการเป็น Novice เก็บเลเวลจบได้ Job LV 10 ก็จะสามารถไปทำเควสต์เปลี่ยนอาชีพซึ่งจะมี 6 สายอาชีพที่เราคุ้นเคยได้แก่ นักดาบ นักบวช นักธนู นักเวทย์ พ่อค้า โจร ที่แต่ละอาชีพยังคงสามารถอัพเกรดไปสู่ อาชีพขั้นสูงอีก 2 สาย เช่นเดิม รวมไปถึงการเปิดให้เราสามารถ อัพเกรดค่าสถานะ และ สกิล เพื่อให้เราสามารถสร้างตัวละครอย่างที่เราต้องการได้อย่างอิสระ ไม่ว่าจะเป็นสายล่ามอนส์ สายล่าบอส สาย PVP หรือ สายกิลด์วอร์ ก็เลือกอัพเกรดตัวละครกันได้ตามใจ แต่ในเวอร์ชั่นมือถือนี้จะมีระบบ รีค่าสถานะ รวมถึง รีอาชีพ เพื่อให้เราไม่ต้องทนถึกเก็บเลเวลตัวละคร 2-3 ตัวแบบเมื่อก่อนด้วย

 

แม้ภาพโดยรวมจะยังสามารถคงบรรยากาศแบบเดิมๆ เอาไว้ได้อย่างมาก แต่ก็ต้องยอมรับว่าตัวเกมส์นั้นถูกย้ายจาก PC มาสู่มือถือ จะให้ผู้เล่นมานั่งเก็บเลเวลวันละ 8-9 ชั่วโมงอย่างสมัยก่อนก็คงจะไม่ไหว ตัวเกมส์จึงมาการเสริม ระบบเควสต์เนื้อเรื่อง เควสต์รายวัน เพื่อลดเวลาการเล่นในแต่ละวันให้กับผู้เล่น รวมถึง เควสต์สัตว์เลี้ยง ที่เราสามารถส่ง สัตว์เลี้ยงของเราออกไปทำภารกิจแทนเราได้อีกด้วย สำหรับการเล่นเบื้องต้นในเวอร์ชั่นนี้เราควรเน้นการทำ เควสต์หลัก ซึ่งจะแสดงเป็นสัญลักษณ์สีแดงบนแผนที่เพื่อให้มีเลเวลเพียงพอที่จะเปลี่ยนอาชีพเสียก่อน เพราะนอกจากเราจะได้เลเวลที่ไวกว่าการตีมอนส์เตอร์ปรกติ เรายังได้รับไอเทมพื้นฐานที่จำเป็นในการเก็บเลเวลช่วงต้นมาด้วย เมื่อเปลี่ยนอาชีพเสร็จแล้ว หากเราเล่นเป็นปาร์ตี้กับเพื่อนๆ ก็อาจจะหนีไปเปิดบอทเก็บเลเวลจากมอนส์เตอร์ได้เลย แต่สิ่งที่ห้ามลืมคือเราจะต้องทำภารกิจรายวันให้ครบด้วยเพื่อรักษาผลประโยชน์ที่เราควรได้รับต่อวันให้ครบถ้วน

 

แม้ว่าพูดมาเช่นนี้อาจจะทำให้หลายคนตั้งข้อสังเกตุว่ามันก็เหมือนกับเกมส์จีนทั่วไปหรือเปล่า แต่จากที่ได้ทดลองมาระยะเวลาหนึ่งบอกได้เลยว่าแตกต่างเพราะทางทีมพัฒนาได้มีการวางสมดุล ระหว่างผู้เล่นที่เติมเงินและผู้เล่นที่ไม่ได้เติมเงินได้ค่อนข้างสมดุลย์ทีเดียว หากเราแค่เติมเงินแต่ไม่มีเวลาเล่นก็อาจจะไม่เก่งเท่าผู้เล่นที่ไม่เติมเงินแต่เล่นเยอะๆ ถ้าต้องการที่จะเก่งหรืออยู่แถวหน้าภายในเกมส์นี้คุณต้องสร้างความสมดุลระหว่างเงินที่เติม และ เวลาที่เล่นด้วย สำหรับใครที่อยากกลับมาสัมผัสบรรยากาศที่คุ้นเคยในวันวานก็สามารถเข้าไปดาวน์โหลด Ragnarok M:Eternal Love มามันส์กันได้แล้ววันนี้ทั้งระบบ iOS และ Android สามารถติดตามรายละเอียดของเกมส์เพิ่มเติมได้ที่ www.facebook.com/PlayRagnarokM.TH/

           

 

 

ข่าว เกมมือถือใหม่ By Game-Ded