Last Chaos เปิด Open Beta แล้ว! สัมผัสสุดยอดเกมคลาสสิคได้แล้ว วันนี้!

หลังจากที่แฟนเกมต้องรอคอยกันมาเป็นเวลานาน ในที่สุดตัวเกมระดับตำนานก็ได้กลับมาเปิดให้บริการอีกครั้ง โดยทาง Playpark ได้นำตัวเกมนี้มาเปิดให้ได้เล่นกันนั่นเอง โดยตัวเกมนี้เป็นหนึ่งในเกมที่อยู่ในช่วงที่เกมออนไลน์ในบ้านเราอยู่ในช่วงยุคบุกเบิก ทางเราจะพาทุกท่านไปดูระบบการเล่นเกมนี้คร่าวๆ กันจากในช่วงเลเวลแรกๆ กันนะครับว่าตัวเกมจะเป็นอย่างไรครับ

ตัวเกม Last Chaos นั้นจะเป็นเกมแนว Full3D MMORPG เต็มรูปแบบที่คนเล่นจะสามารถหันมุมกล้องได้ 360 องศาอย่างอิสะ ซูมเข้าซูมออกเพื่อดูตัวละครได้ และตัวเกมคนเล่นจะสามารถบังคับโดยการใช้เม้าท์คลิกตามจุดต่างๆ ของแผนที่ หรือว่าจะกดปุ่ม W A S D ในการเดินก็ได้ มีให้เลือกตามเผ่าที่จะมีการแยกใช้อาวุธแต่ละประเภทกัน แยกหลักๆ ก็จะมีแท้งค์, นักฆ่า, โจมตีระยะไกล, เน้นโจมตีแรงๆ และสายซัพพอตครับ

ในสมัยก่อนนั้น เกมส่วนใหญ่จะเน้นการควบคุมด้วยเม้าท์ซะส่วนมาก ทั้งการเลือกโจมตีและการเคลื่อนที่ ด้วยเหตุเพราะว่าแอนจิ้นในการพัฒนาเกมสมัยนั้นยังไม่ได้รองรับการออกแบบให้ตัวละครสามารถเดินไปยังพื้นที่ต่างๆ ได้แบบละเอียดยิบ ดังนั้น การเคลื่อนที่แบบ W A S D อาจจะดูติดๆ ขัดๆ บ้างในบางจุด แต่ในการเดินนั้นก็จะสามารถเคลื่อนที่ได้ไหลลื่น ถ้ารู้สึกเดินยาก ก็ใช้เม้าท์จิ้มก็ได้นะครับ

เกมตัวนี้คนเล่นจะสามารถเลือกเล่นได้ว่าจะเล่นตามเควสต์หรือจะไปปั้มเลเวลเอาเลยโดยไม่ต้องสนใจเควสต์ก็ได้ แต่สำหรับคนเล่นใหม่ การเล่นตามเควสต์ก็เป็นสิ่งจำเป็น เพราะว่าในเกมจะไกด์บอกคนเล่นเป็นระยะๆ ว่าจะต้องไปที่ไหนยังไงอะไร และยังมีของรางวัลมาให้ด้วย แต่ด้วยการที่เกมนี้เป็นเกมสมัยก่อน เกมจึงไม่มีระบบออโต้วิ่งไปหาเอง คนเล่นจะต้องวิ่้งไปหาด้วยตัวเอง โดยสามารถดูตำแหน่ง NPC ได้จากการดูในแผนที่ครับ

ระบบการต่อสู้ของเกมนี้จะเป็นการจิ้มโจมตีทีละตัว โดยคนเล่นจะสามารถใช้สกิลในการโจมตีได้ สกิลเกมนี้จะใช้ค่า MP ในการโจมตี โดยปกติค่า MP จะฟื้นเอง แต่ถ้าอยากให้ตัวละครโจมตีต่อเนื่องก็ใช้ขวดยาเพิ่ม MP (สีนํ้าเงิน) ในการเพิ่มค่า MP ได้ โดยเกมนี้การโจมตีปกติกับการใช้สกิลโจมตีจะเห็นผลต่างกันค่อนข้างชัดเจน และจะมีสกิลให้เลือกใช้ค่อนข้างเยอะ ซึ่งจะมีให้เลือกใช้มากขึ้นในเลเวลสูงขึ้นเรื่อยๆ นั่นเอง

ความเป็นเกม MMO ของเกมนี้ก็ยังเหมือนเดิม นั่นก็คือฝูงมอนสเตอร์จะอยู่รวมกลุ่มกัน คนเล่นจะสามารถเอาของไปแลกเปลี่ยนขาย มีปฏิสัมพันธืกับคนเล่นจริงๆ กันได้ และเมื่อเข้าเมือง ก็จะเจอทั้งโซนร้านค้าและโซนที่คนเล่นจะมาสรวมตัวกัน เกมนี้จะเน้นการเล่นรวมเป็นกลุ่ม แนะนำให้หาเพื่อนเล่นด้วยกันจะสนุกมากกว่า โดยเฉพาะหากมีเป้าหมายในการลงสงครามโดยเฉพาะ

สิ่งที่จะเป็นจุดเด่นของเกมนี้จริงๆ อีกอย่างนั่นก็คือกราฟฟิก แน่นอนว่าเป็นเกมที่อยู่มาเป็นสิบปี ภาพในเกมก็อาจจะเป็นภาพในเกมมือถือไปซักหน่อย แต่สิ่งที่จะได้กลับมานั่นก็คือ “ความลื่น” เพราะทุกวันนี้สเปคคอมยังไงก็เกินค่าแนะนำของเกมนี้หมดแล้ว ดังนั้น ขอแค่มีการ์ดจอในตัว ก็สามารถเล่นเกมนี้ได้สบายๆ ครับ แต่กระนั้นถ้าต้องการจะลงสงครามเต็มรูปแบบ อาจต้องใช้สเปคที่มีแรมซัก 4 – 8 จะกำลังดี

โดยรวมแล้ว นี่เป็นการกลับมาอีกครั้งของเกมในตำนานที่ได้สร้างความสนุกสนานให้กับเหล่าเกมเมอร์ที่เคยผ่านช่วงเวลายุคบุกเบิกของเกมออนไลน์ในไทยมา และสำหรับคนไหนที่กำลังมองหาเกมที่เป็นเกมแนว MMORPG แบบคลาสสิคของแท้ ไร้ออโต้ ไร้การเดินเองตีเอง และเป็นเกมที่เน้นสงครามเต็มตัวแล้วล่ะก็ ต้องเกมนี้เลยครับ คนไหนที่สนใจ สามารถดาวโหลดตัวเกมนี้มาเล่นกันได้เลยนะครับ

 

ดาวน์โหลดเกม http://bit.ly/LC-Download