Extopia เปิดทดสอบ Alpha Test 3 มีอะไรใหม่บ้าง มาดูกัน

เปิดทดสอบกันเป็นครั้งที่สามแล้วนะครับ กับเกม D.I.Y Battle Royale “Extopia” ของทาง Winner Online ที่ได้ Kingsoft ผู้สร้างเกม X-SHOT เป็นทีมพัฒนาเกม (ซึ่งด้วยเหตุผลว่าทีมพัฒนาเกมยังต้องการปรับเกมอีกหลายรอบ เกมก็เลยยังไม่ได้เปิดจริงซักที) โดยการทดสอบในครั้งนี้ตัวเกมก็ได้มีการเพิ่มฟีเจอร์ของใหม่ๆ เข้าไปด้วย มีอะไรบ้างนั้น มาดูกันดีกว่าครับ

1. ระบบล็อคอินรับของและกาชา

เดิมทีนั้นตัวเกมก็มีระบบเช็คอินเพื่อรับของฟรีอยู่แล้ว แต่ตัวเกมล่าสุดนี้จะมีการเพิ่มระบบล็อคอินแบบต่อเนื่อง ซึ่งความน่าสนใจก็คือ ของรางวัลที่ได้นั้น โดยมากมักจะเป็นกล่องกาชา ซึ่งด้านในนั้นจะสุ่มไอเท็มต่างๆ ทั้งแบบติดตัวเพิ่มสถานะ เช่น เพิ่ม EXP หรือ ได้สกินเสื้อผ้า อาวุธมาใหม่

2. เพิ่้มระบบปลดล็อคของฟรีตามเลเวลพร้อมตู้โชว์

ตอนนี้เรายังไม่รู้ว่าคนเล่นจะสามารถซื้อสกินเสื้อผ้าหรืออาวุธได้จากไหน (คงมีร้านค้าขายแน่ๆ แต่ยังไม่เปิด) แต่ถ้าอยากได้ของใหม่ๆ ล่ะก็ ในเกมจะมีระบบปลดล็อคสกินทั้งอาวุธและเสื้อผ้าให้ฟรีอีกด้วย โดยจะปลดล็อคตามเลเวล ซึ่งคนเล่นจะสามารถไปดูตัวอย่างของที่จะปลดล็อคได้ที่ตู้โชว์ครับ

3. ระบบสร้างห้องเล่น และเควสต์ประจำวัน

เดิมที ตัวเกมนั้นจะมีระบบสุ่มหาคนเล่นให้ ทั้งแบบเล่นเดี่ยวหรือเล่นแบบทีม แต่สำหรับคนไหนที่อยากจะเล่นด้วยกันนั้นก็จะสามารถสร้างห้องเพื่อเล่นกันเองได้ จุดที่น่าสนใจก็คือ มีแผนที่ให้เลือกด้วย นั่นแปลว่า ตอนที่เกมเปิดจริงๆ เราก็อาจจะได้เห็นแผนที่ใหม่ๆ อัพเดตมาให้เล่นด้วย แต่เหมือนตอนนี้ระบบยังบั๊กอยู่ นอกจากนี้เกมยังมีระบบเควสต์ประจำวันมาให้ทำด้วย

4. สภาพอากาศที่เปลี่ยนข้ามคืน

เดิมทีนั้น ในเกมจะมีการเปลี่ยนแปลงสภาพอากาศก็เฉพาะตอนที่ซอมบี้ได้เกิดขึ้นมา เพื่อให้คนเล่นรู้ว่าจะมีซอมบี้เกิดมาแล้วเท่านั้น แต่ตอนนี้ตัวเกมได้มีการเปลี่ยนแปลงสภาพอากาศเพิ่ม โดยทันทีทีเกมเริ่ม เวลาของเกมจะเปลี่ยนแปลง จากตอนบ่ายเป็นตอนเย็น จากตอนเย็นเป็นตอนกลางคืนที่จะเห็นดวงดาว และกลับมาอีกทีตอนเช้า ซึ่งจะกินเวลาทั้งเกม ซึ่งทำให้สภาพบรรยากาศเปลี่ยนแปลง และจะส่งผลทำให้มองเห็นยาก หรือ มองเห็นแสงไฟจากกระสุนกันได้ชัดมากขึ้น

5. มีบอทมาให้แล้ว

ข่าวดีสำหรับเกมนี้เลยก็คือ หากช่วงเวลาที่เราเล่น มีคนเล่นน้อย เราไม่ต้องทรมานนั่งรอจนกว่าคนจะครบอีกต่อไปแล้ว เพราะตัวเกมจะมีการเพิ่มบอทเข้ามาให้ในกรณีที่คนเล่นมีไม่พอ โดยบอทเกมนี้ ณ ตอนนี้ยังดูโง่ๆ อยู่ เพราะจะยิงกันเองโดยไม่สนใจว่าอีกฝ่ายกำลังจะตายหรือเป็นซอมบี้ และมักจะยิงที่เดิมๆ ไปเรื่อยๆ แต่ก็ยังทำให้คนเล่นมั่นใจได้ว่า ในการรอเล่นแต่ละรอบ ไม่ต้องรอนานแล้วแน่ๆ ครับ

ทั้งหมดนี้เป็นระบบใหม่ที่คนเขียนได้เข้าไปทดลองเล่นแล้วก็เห็นการเปลี่ยนแปลง โดยเชื่อว่าตัวเกมนั้นจะต้องมีการเพิ่มฟีเจอร์ใหม่ๆ มาให้มากยิ่งขึ้นด้วย แต่ทั้งนี้ตัวเกมจะเปิดทดสอบอีกนานแค่ไหน ก็ต้องรอดูกันต่อไป เพราะทั้งหมดอยู่ที่การตัดสินใจของทีมพัฒนาเกมครับ สำหรับคนไหนที่สนใจอยากเข้าไปลองเล่น ตัวเกมจะเปิดทดสอบจนถึงวันที่ 23 กันยายนนี้ กดขอ ID และดาวโหลดเกมได้ที่ ลิ้งข้างล่างนี้ และติดตามข่าวสารอัพเดตได้ที่ แฟนเพจของเกม ได้เลยนะครับ