(รีวิวเกมมือถือ) Imperial Sky เกม RPG บริหารเมืองด้วยเนื้อเรื่องสไตล์ไลท์โนเวลสุดฮา!

โดยมากแล้วเกมแนวบริหารเมืองนั้น มักจะไม่ค่อยมีเนื้อเรื่องอะไร ระบบเกมก็จะวนเวียนอยู่กับการพัฒนาฐานเพื่อป้องกันเมืองตัวเอง กับการไปบุกเพื่อชิงทรัยากรหรือยึดเมืองคนอื่น แต่สำหรับเกมใหม่ล่าสุดตัวนี้นอกจากเกมจะมีเนื้อเรื่องมาให้อ่านแล้ว ต้องบอกว่าเนื้อเรื่องเกมนี้ยังทำออกมาได้ฮาอีกด้วยครับ กับเกม Imperial Sky ซึ่งกำลังเปิดทดสอบอยู่ในเวลานี้ครับ

สำหรับเกม Imperial Sky นี้จะกล่าวถึงจิตแพทย์ยังหนุ่มสุดซิงที่โดนบังคับให้ไปรักษาคนไข้สาวคนหนึ่ง ที่ปรากฎว่าเขาโดนคนไข้คนนี้สะกดจิตแล้วไปโผล่อีกโลกหนึ่ง ดินแดนเมืองลอยฟ้าที่ถูกพวกเหล่ามอนสเตอร์โจมตี และเขาจะต้องจำใจรับบทเป็นผู้บัญชาการ คอยปกป้องเมืองลอยฟ้านี้เอาไว้ให้ได้

ตัวเกมนี้จะเป็นส่วนผสมระหว่างเกมแนวบริหารเมืองกับเกมแนว RPG ตะลุยด่าน โดย Part ในส่วนของการบริหารเมืองนั้นจะไม่ได้ต่างจากเกมแนวบริหารเมืองเกมอื่นเท่าไหร่ โดยคนเล่นจะต้องสร้าง, อัพเกรดเพื่อพัฒนาเมือง, หาทรัพยากร และฝึกฝนกำลังรบทหารของเมืองเราให้มีความแข็งแกร่ง แต่เกมนี้จะเป็นเมืองลอยฟ้า จึงทำให้ระบบการสร้าง, อัพเกรดนั้นจะไม่ได้เยอะเท่าไหร่ครับ

อีก Part หนึ่งจะเป็นในส่วนของเกมตะลุยด่าน โดยคนเล่นจะต้องพากองทหารทีมตัวเองออกไปลุยพิชิตด่านต่างๆ ซึ่งเกมนี้การต่อสู้จะเป็นการวัดกันด้วยค่าพลังและเราจะดูเฉยๆ แต่! ความแปลกใหม่ของเกมนี้ก็คือ เราจะได้นั่งดูกองทัพของตัวเองบุกโจมตีด้วยอาวุธทุกอย่าง ทั้งธนู, ดาบ, ทวน อารมณ์เหมือนกำลังนั่งดูหนังสงครามหรือเกมสงครามขนาดใหญ่เลยล่ะครับ

ซึ่งไม่ใช่แค่ให้เราดูแล้วไม่มีอะไร เพราะขณะที่เราดู เราจะสามารถพิจารณาได้ว่า กองทัพของเรานั้นแข็งแกร่งตรงไหนหรือมีข้อด้อยตรงไหน เพราะกองทัพของเกมนี้จะปะทะกันทีละกลุ่ม เช่น ธนูก็จะปะทะกันด้วยธนู ดาบก็จะปะทะกันด้วยดาบ ซึ่งจะทำให้เรามองเห็นภาพได้ชัดเจนมากกว่าทีมเราต้องเน้นพัฒนากองทัพทีมไหนนั่นเอง

นอกจากกองทัพแล้วเกมนี้ยังมีตัวละครฮีโร่ที่จะมีขนาดใหญ่กว่าตัวละครทหาร มาพร้อมกับสกิลเฉพาะที่จะสามารถล้มอีกฝ่ายได้เป็นหมู่คณะ ตัวละครฮีโร่ในเกมนี้จะมีการนำเอาบุคคลที่มีอยู่จริงในประวัติศาสตร์ (รวมไปถึงสามก๊กด้วย) เอามาเป็นตัวละครฮีโร่ในเกม และคนเล่นจะสามารถอัพเกรดและพัฒนาได้แบบเดียวกันกับเกม RPG ทั่วไปเลยล่ะครับ

ความสนุกของเกมนี้นั่นก็คือเนื้อเรื่อง ทุกครั้งที่คนเล่นเลเวลอัพหรือผ่านด่านต่างๆ ไปแล้ว เกมจะมีเนื้อเรื่องมาให้อ่านเรื่อยๆ บางช่วงจะมีคัทซีนมาให้ดูด้วย ซึ่งเนื้อเรื่องของเกมนี้จะมาแบบสไตล์ไลท์โนเวลญี่ปุ่น ที่รับประกันได้ถึงความฮา โดยเฉพาะอย่างยิ่งถ้าคนไหนคุ้นเคยกับเนื้อเรื่องแนวส่งไปยังต่างโลกล่ะก็ จะยิ่งสนุกกับเนื้อเรื่องเกมนี้มากขึ้นครับ

โดยรวมแล้วต้องบอกว่าเป็นการผสมผสานของเกมสองแนวออกมาได้อย่างลงตัว ทั้งเกมแนวบริหารเมือง (ซึ่งเกมนี้ยังมีออกไปสำรวจดินแดนเพื่อล่าหาทรัพยากร รวมไปถึงไปตีเมืองอื่นด้วย) กับเกมแนวตะลุยด่านที่ทำให้เราเห็นภาพกองทัพของเราโจมตีอีกฝ่าย ซึ่งสร้างความสนุกในการรบชมอย่างมาก แถมยังมีเนื้อเรื่องสุดฮารอให้เราได้อ่านอีกด้วย บอกได้เลยว่าคนไหนที่ชื่นชอบเนื้อเรื่องแนวไลท์โนเวลญี่ปุ่น โดยเฉพาะแนวต่างโลก เกมนี้เป็นเกมที่ไม่ควรพลาดเลยล่ะครับ

สรุปจุดเด่นของเกมนี้
– เป็นเกมผสมเกมแนวบริหารเมืองกับเกม RPG
– ระบบเกมตะลุยด่านจะแสดงให้เห็นกองทัพสู้กัน แตกต่างและดูได้สนุกมาก
– เกมมีการรวมฮีโร่จากตัวละครจริงในประวัติศาสตร์เข้ามาในเกม
– ระบบการอัพเกรด พัฒนายังคงใช้แบบเดียวกันกับเกม RPG ทั่วไป เข้าใจได้ไม่ยาก
– เกมมีเนื้อเรื่องสุดฮาให้รออ่าน

สำหรับเกม Imperial Sky นั้นกำลังเปิดทดสอบอยู่ในระบบปฏิบัติการแอนดรอยด์ สามารถดาวโหลดตัวเกมมาเล่นได้ ตามลิ้งนี้่ และติดตามข่าวสารของเกมได้ที่ แฟนเพจของเกม ได้เลยนะครับ