5 จุดเด่นที่คุณห้ามพลาด Dragon Nest M

ในที่สุดก็ได้เปิดบริการกันแล้วนะครับ สำหรับเกมบนมือถือใหม่ Dragon Nest M เกมที่เหล่าแฟนๆ Dragon Nest ต่างรอคอยกันมาเป็นเวลานาน รวมไปถึงสาวกแฟนๆ เกม ARPG บนมือถืออีกด้วย แต่คนที่ไม่เคยลองเล่นเกมนี้มาก่อน ทำไมเกมนี้ถึงน่าสนใจ ทำไมคุณต้องลองเกมนี้ นี่คือ 5 คำตอบที่เราอยากจะแนะนำครับ

1. เกมลิขสิทธิแท้ที่เจ้าของดูแลอย่างใกล้ชิด

สำหรับตัวเกม Dragon Nest M นั้นมีชื่อเดิมว่า Dragon Nest M ซึ่งทาง Sanda Games ได้ร่วมมือกับทางทีมพัฒนาเกมในการสร้างตัวเกมภาคนี้และเปิดบริการให้เล่นในจีนกันก่อนเป็นที่แรกในโลก เนื่องจากเกม Dragonnest ในจีนนั้นดังมาก (ดังจนขนาดมีทำอนิเมะโดยเฉพาะเลย) จึงทำให้มั่นใจได้ว่าตัวเกมนั้นคุณภาพครบรสแน่นอน

2. ใช้เอนจิ้นตัวเดียวกันกับเกมต้นฉบับ

ความโดดเด่นของเกม Dragon Nest M ก็คือ ตัวเกมมีการใช้แอนจิ้นในสร้างเกมตัวเดียวกันกับตัวเกมภาคหลัก ซึ่งไม่ใช่แค่จะทำให้เกมได้แง่ของบรรยากาศเกมที่เหมือนกันแล้ว ในเกมจะได้พบกับตัวละครและมอนสเตอร์ รวมไปถึงสกิลท่าทางการโจมตีที่จะเหมือนกับเกมต้นฉบับเด๊ะๆ ทำให้ราวกับว่าย่อส่วนตัวเกมภาคหลักมาให้เล่นในมือถือเลย

3. เนื้อเรื่องเดียวกัน ไม่มีตัดทอน

บางเกมเมื่อมีการเอามาทำเป็นเกมมือถือแล้วมักจะมีการตัดทอนเนื้อหาตัวเกมเพื่อเร่งให้เกมไปเร็วๆ แต่สำหรับเกมนี้่ไม่ใช่ เพราะว่าตัวเกมนั้นจะมีการเล่าเรื่องตรงต้นฉบับเด๊ะๆ และสำคัญคือไม่มีการตัดทอนใดๆ ทั้งสิ้น จะมีการเปลี่ยนแปลงก็แค่ตอนเข้าไปเดินในเมืองจะสั้นกว่าบนเกมภาคหลักก็เท่านั้น ทำให้คนที่ไม่เคยสัมพันธ์เกมนี้มาก่อน สามารถเล่นได้รู้เรื่องแบบเริ่มตั้งแต่ 0 ได้แน่นอน

4. แอ็คชั่นสุดมันส์ ระบบตัวช่วยเยอะ

และด้วยการที่ตัวเกมนั้นไม่ได้มีการตัดทอนเนื้อหาใดๆ ในเกม ทำให้ตัวเกมนั้นยังคงระบบการอัพเกรดตัวละครและการพัฒนาได้เหมือนกับเกมต้นฉบับ จะต่างกันตรงที่ว่าพอเป็นเกมบนมือถือ ปุ่มกดสกิลจะน้อยลง แต่คนเล่นจะสามารถเลือกใช้สกิลที่ตนเองชอบได้ นอกจากนี้ตัวเกมยังมีระบบตัวช่วยต่างๆ เช่นอัพเกรดอัตโนมัติหรือระบบผู้ช่วยที่จะทำให้คนเล่นสามารถเล่นในเกมนี้ได้อย่างสนุกสนาน

5. CO-OP และ PVP กับเพื่อนแบบ REAL TIME

 

จุดนี้่คือความสนุกของเกมครับ เนื่องจากว่าตัวเกม Dragon Nest M นั้นเป็นเกมที่มีระบบแอ็คชั่นที่รวดเร็วมาก ตัวเกมจึงมีการเพิ่มระบบเด่นอย่าง CO-OP กับผู้เล่นจริงที่สามารถเล่นกันได้แบบ Real time ในดันเจี้ยนเฉพาะ และแน่นอนก็คือการ PVP ที่จะสามารถฟาดฟันกับศัตรูได้แบบ Real time งานนี้นอกจากวัดที่เลเวลและของที่ใส่แล้ว ต้องวัดกันที่ฝีมือ , อุปกรณ์มือถือ และ ความเร็วของเน็ตด้วยนะครับ

แถม ข้อ 6. เพราะ ปัญ BNK48 เป็นพรีเซนเตอร์ ของเกม

ข้อนี้อาจจะไม่เกี่ยวกับตัวเกมโดยตรงแต่คนเขียนอยากเขียนเพิ่มเอง (อ้าว!) ด้วยกระแสของวงไอดอลเกิร์ลกรุ๊ปที่กำลังมาแรงอย่าง BNK48 ซึ่งเกมนี้ก็ได้หนึ่งในสมาชิกวงที่โด่งดังอย่าง ปัญ BNK48 ได้มาเป็นพรีเซนเตอร์ของเกมอีกด้วย ซึ่งเกมนี้เป็นเกมมือถือเกมแรกที่ได้สมาชิกวงของ BNK48 มาเป็นพรีเซนเตอร์แบบเต็มตัว สำหรับวงการเกมและคอมมูนิตี้ของโอตะ (แฟนๆ ที่ชื่นชอบวง BNK48) แล้ว พร้อมเปย์ เอ็ย! เป็นปลื้มครับ

ทั้งหมดนี้ก็คือจุดเด่นของเกมมือถือใหม่ DragonNest M (ยกเว้นข้อสุดท้ายน่ะนะ) ที่ทำให้ตัวเกม DragonNest M เป็นเกมที่มีความน่าสนใจ ต่อให้ไม่เคยเล่นเกม DragonNest มาก่อน แต่ถ้าคุณเป็นคนเล่นที่ชื่นชอบเกมแนว ARPG ที่โดดเด่นทั้งระบบการเล่นและเนื้อเรื่องล่ะก็ นี่จะเป็นเกมมือถือที่ไม่ควรพลาดอย่างยิ่งเลยล่ะครับ ตอนนี้ตัวเกมก็ได้เปิดบริการ OBT อย่างเต็มตัวแล้ว สามารถดาวโหลดเล่นได้ตามลิ้งข้างล่างนี้ได้เลย และติดตามข่าวสารอัพเดตของเกมได้ที่ แฟนเพจหลัก ของเกมได้เลยนะครับ

ข่าว เกมมือถือใหม่ By Game-Ded

Comment