มาแน่นอน! การแข่งขัน E-Sport Pro League เกม DOTA2 ครั้งยิ่งใหญ่ในประเทศไทย ตั้งแต่ เมษายน 2018 เป็นต้นไป

วันนี้มีโอกาสไปร่วมงานแถลงข่าวการจับมือกันระหว่าง Neolution E-Sport และ บริษัท บุญรอดบริวเวอรี่ จำกัด เปิดตัวการแข่งขันเกม DOTA2 เพื่อผลักดันวงการ E-Sport ในเมืองไทย ใช้ชื่อการแข่งขันว่า “SINGHA E-Sport Pro League 2018”

หลายๆท่านอาจจะทราบกันดีอยู่แล้วนะคะว่า Neolution E-Sport นั่นเป็นตัวตั้งตัวตีในการผลักดันวงการ E-Sport ในบ้านเรามาโดยตลอด และเมื่อเดือน ตุลาคม 2017 ที่ผ่านมาก็ได้มีการรับรองให้ E-Sport เป็นกีฬาอย่างเป็นทางการในที่สุด (อ่านข่าว ซ็นรับรองแล้ว! การกีฬาแห่งประเทศไทย อนุมัติให้บรรจุ eSports เป็นชนิดกีฬาอย่างเป็นทางการ) และในวันนี้ ทีม Neolution ก็ได้ผู้สนับสนุนเจ้าใหญ่อย่าง SINGHA มาช่วยเสริมทัพ รวมถึง Partner ที่จะมาช่วยกระจายข่าวและสนับสนุนอุปกรณ์ต่างๆ ไม่ว่าจะเป็น MONO29 เว็บไซต์ Twitch และบริษัทแกรนด์สปอร์ต จำกัด

 

สำหรับการแข่งขัน SINGHA E-Sport Pro League 2018 นั้นจะเริ่มรับสมัครตั้งแต่เดือน เมษายน 2018 เป็นต้นไป และจะแข่งขันเก็บคะแนนไปเรื่อยๆ จนถึงเดือน ธันวาคม 2018 เรียกได้ว่าเป็นการแข่งขันทั้งปีเลยทีเดียว ซึ่งคะแนนสะสมของแต่ละทีมนั้นจะมีผลต่อการลงแข่งขันในลีกใหญ่ๆ อย่าง WESG 2018 ในประเทศจีนอีกด้วย ในส่วนของทีมจัดการแข่งขันได้กล่าวว่า จะจัดการทุกอย่างให้เหมือนการแข่งขันกีฬา มีโปสเตอร์โปรโมท มีเรื่องราวของแต่ละทีม  มีการสัมภาษณ์ผู้เล่น มีการถ่ายทอดสดการแข่งขัน และแน่นอนว่าจะมีผู้พากย์มาเสริมสร้างความสนุกสนานของเกม

ข้อมูลน่าสนใจจากงานแถลงข่าว SINGHA E-Sport Pro League 2018

  • มีการคาดการณ์ว่าในอีก 3 ปี E-Sport จะเป็นกีฬา Top 3 ของประเทศไทย
  • ประเทศไทยติด Top 20 ตลาดเกม Esport ของโลก
  • เอเชียตะวันตกเฉียงใต้ เป็นภูมิภาคที่ ตลาดเกม E-Sport เติบโตเร็วที่สุดในโลก 4 ปีติดต่อกัน

ใครที่สนใจการแข่งขัน SINGHA E-Sport Pro League 2018 จะเริ่มเปิดรับสมัครตั้งแต่วันที่ 1-14 เมษายน 2018 และจะเริ่มแข่งขันรอบคัดเลือกตั้งแต่วันที่ 22 เมษายน 2018 รวมถึงการแข่งขันแบบออฟไลน์ที่ Mono29 Stadium Concert Hall ในวันที่ 21-22 พฤษภาคม 2018

นอกจาก DOTA2 แล้ว ยังแว่วมาว่ากำลังจะมีการแข่งขันเกม FIFA ในงาน Grand sport FIFA esport premier league แต่จะเป็นเมื่อไหร่นั้นต้องรอดูหลังจาก FIFA Online 4 เปิดทดสอบระบบเสียก่อน ใครที่เป็นแฟนฟีฟ่า ติดตามข่าวจาก Game-ded.com ไว้เลย

ปล. แอบสืบข้อมูลเรื่องแผ่นรองเม้าส์รูปน้องๆ BNK48 มาให้ด้วยนะคะ เห็นว่าจะวางขายในประมาณเดือน เมษายน 2018 ที่จะถึงนี้ ต้องรอลุ้นราคากันต่อไป ยังไงติดตามได้ที่เพจ Game-ded นะคะ

Comment