TERA Online เผยเควส Anya เบื้องต้น มือเก๋าดูได้ มือใหม่ยิ่งควรต้องดู

Tera Online สำหรับมือใหม่ที่สร้างตัวละครและเลือกเผ่าเลือกคลาสกันแล้วก็ถึงเวลามาออกลุยแผนที่ Stepstone Isle ที่ผู้เล่นใหม่ทุกคนจะต้องแวะมา โดยจะมีเควสสำคัญ อย่าง เควส Anya ที่เป็นเควสหลักของเนื้อเรื่อง ซึ่งผู้เล่นต้องทำให้สำเร็จถึงจะสามารถเดินทางออกไปยังเมือง Velika ได้

เริ่มต้นผจญภัย กับเควส Tiaran the Sorrow Tree

  • เควส To Help by Gathering

[รางวัล: เหรียญทองแดง 19 / EXP+198]

หลังจากมาถึงแผนที่แรก Stepstone Isle ก็จะได้เวลาเริ่มต้นผจญภัย ซึ่ง NPC คนแรกที่เจอ ก็คือ [NPC: Glennock] ที่มีเรื่องมาขอร้องให้เราช่วยเหลือ ออกไปตรวจสอบราก Tiaran’s Root ซึ่งจะอยู่ใกล้ๆ จากนั้น กด [F] ทำการตรวจสอบ เพื่อเก็บ Tiaran’s Bank แล้วกลับไปรายงาน [NPC: Glennock]

ราก Tiaran’s Root กด F เพื่อทำการตรวจสอบ

  • เควส To Soothe a Crying Child

[รางวัล: เหรียญทองแดง 48 / EXP+480]

ต่อมา [NPC: Glennock] จะให้ไปถามสาเหตุที่เด็กน้อย Anya ร้องไห้ ซึ่งต่อจากนี้จนจบภารกิจ Tiaran the Sorrow Tree จะเข้าสู่โหมดภารกิจหลัก โดยเป็นเควสต่อเนื่อง ที่ต้องวิ่งไปคุยกับ NPC หลายคน เริ่มจาก [NPC: Anya] ที่บอกว่าตุ๊กตาหมี Zo-Zo ของเธอหายไป

จากนั้น เราต้องไปคุยกับ [NPC: Niyum] เพื่อถามว่าเธอเอาตุ๊กตาหมี Zo-Zo ไปหรือเปล่า ซึ่ง Niyum จะบอกว่าเห็น Zo-Zo ถูก Pitt กับ Jerdan โยนเข้าไปในพุ่มไม้ Thorn Bush

ให้เราวิ่งไปที่พุ่มไม้ Thorn Bush แล้วกด [F] เพื่อทำการค้นหา แล้วเราจะได้พบกับตุ๊กตาหมี Zo-Zo ใกล้ๆ จากนั้นกด [F] อีกครั้ง เพื่อหยิบขึ้นมา จะพบว่ามันถูกหนามแหลมทิ่มจนเสียหาย

ถัดมาจะต้องไปคุยกับ [NPC:Jerdan] เพื่อถามว่าทำไมถึงทำ Zo-Zo พัง จากนั้นเราจะได้รับ Needle and Thread เพื่อใช้ซ่อมตุ๊กตา โดยต้องไปหาไอเทม Sticky Grass

เมื่อรวบรวมไอเทม Sticky Grass ครบ ให้กดปุ่ม [I] เพื่อเปิดช่องเก็บของ แล้วคลิกที่ไอเทม [Needle and Thread] เพื่อเริ่มซ่อมตุ๊กตาหมี Zo-Zo แล้วกลับไปคุยกับ [NPC: Anya] แล้ว Anya จะขอบคุณเราและขอให้เล่นเป็นเพื่อกับ Zo-Zo เมื่อเล่นเสร็จแล้ว จะได้รับรางวัลจาก Anya

  • เควส To Protect the Sorrow Tree

[รางวัล: เหรียญเงิน 1 ทองแดง 16 / EXP+1,165]

ภารกิจถัดมา ทาง [NPC: Anya] พบว่า Agitated Ghilliedhu กำลังอาละวาด โดยเราต้องกำจัดพวกมันจำนวน 3 ตัว เมื่อกำจัดครบให้ไปคุยกับ [NPC: Emun]

  • เควส To Stop the Ghilliedhus

[รางวัล: อาวุธ x1 / เหรียญเงิน 1 ทองแดง 50 / EXP+1,507]

เควสนี้จะให้เรากำจัด Vargus ที่เป็นหัวหน้าของพวก Ghilliedhu โดยหลังจากกำจัดได้ เราจะต้องออกไปหา Stinking Mud ที่มีลักษณะเป็นก้อนใสๆคล้ายเยลลี่อยู่ตามพื้น ให้กด [F] เพื่อเก็บ และเมื่อสะสมจนครบ ให้วิ่งไปหา [NPC: Emun] เพื่อจบภารกิจ และรับรางวัล

***ตอนนี้ NPC ที่มอบภารกิจ จะอยู่ไกลกว่าเดิม สามารถกดปุ่ม [N] เพื่อเปิดแผนที่ จะมีสัญลักษณ์แสดงจุดที่ต้องไปทำภารกิจ***

  • เควส In the Name of Science

[รางวัล: เหรียญเงิน 1 ทองแดง 10 / EXP+1,104]

หลังจากจบภารกิจกำจัด Ghilliedhu [NPC: Emun] จะให้ไปคุยกับ [NPC: Glennock] ให้ไปรดน้ำต้น Tiaran Sapling ที่อยู่ตรงหน้า Glennock จากนั้นจะให้เราไปคุยกับ Anya เพื่อเข้าไปที่ Storehouse เพื่อเข้าไปเติมของเหลวใส่ [Sap Jar]

***ในกรณีที่คุยกับ Anya แล้วบทสนทนาวนซ้ำ ให้เปลี่ยนจากกดปุ่ม [F] มาใช้เมาส์คลิกเลือกคำตอบในบทสนทนาของ Anya แทน***

หลังจากเติมของลงไปใน Sap Jar แผ่นดินจะสั่นสะเทือน ให้เราปลอบ Anya จากนั้นจะได้รับรางวัลภารกิจ

  • เควส To Protect the Innocent

[รางวัล: เสื้อ Houberk of Family Ties x1 / เหรียญเงิน 3 ทองแดง 69 / EXP+3,691]

เราจะต้องปกป้อง Anya เมื่อจู่ๆ ก็มีมอนสเตอร์ Argan Thrall ออกมาโจมตี เราจะต้องไล่กำจัดมอนสเตอร์ตลอดทางจนไปถึงทางออก Storehouse แล้วจะได้ภารกิจเพิ่มจาก [NPC: Jaika] ให้เราไปช่วยกำจัดมอนสเตอร์ที่บุกมาโจมตีหมู่บ้านจนครบตามจำนวน แล้วไปคุยกับ [NPC: Emun]

ตอนนี้เองเราจะรู้ว่าภายในหมู่บ้าน บรรดาเด็กๆ ทั้งหลายได้หายตัวไป ทำให้ Emun ต้องการออกไปตามหา ทันใดนั้น จะมีมอนสเตอร์ยักษ์ Argon Predator ออกมาโจมตี เราจะต้องกะจังหวะหลบแล้วสร้างความเสียหายให้มัน แต่ในตอนท้ายเราจะถูกโจมตีจนสลบไป หลังจากตื่นขึ้นมาจะพบกับ [NPC: Walgrey] สนทนากับเขา แล้วจะได้รับรางวัลภารกิจนี้

  • เควส In Search of Lost Children

[รางวัล: เหรียญเงิน 6 ทองแดง 29 / EXP+6,292]

[NPC: Emun] จะมีแจ้งว่าตอนนี้ทางสหพันธ์ได้ส่งกัปตัน Dougal มาช่วยสู้กับมอนสเตอร์ยักษ์ Argon จากนั้นเราได้ออกไปตามหา Anya พบว่าเธอกำลังเศร้าใจที่เพื่อนๆ ได้หายตัวไป แล้วจะได้ภารกิจคุยกับ NPC ตลอดเส้นทางที่เดินไป เมื่อคุยจนครบจะจบภารกิจและได้รับรางวัล

  • เควส To Restore Nature

[รางวัล: อาวุธ 1 / ชุด First Expedition (เสื้อ,ปลอกแขน,รองเท้า) / เหรียญเงิน 13 ทองแดง 1 / EXP+13,012]

ภารกิจนี้จะคล้ายๆ เดิม ให้เดินตาม Anya ไปตามทาง ซึ่งจะมีมอนสเตอร์โผล่มาโจมตีบ้าง ให้ทำการกำจัดไปเรื่อยๆ จากนั้นจะพบกับ [NPC: Paesyn] เขาจะขอให้เราช่วยติดตั้งเครื่อง Argon Detector แต่ด้วยความอันตราย จึงต้องให้ Anya ไปรอที่ Valkyon Federation Post

เมื่อติดตั้งเครื่องสำเร็จ แล้วกลับมาหา Anya กลับพบ Dougal แล้วทำให้เรารู้ว่าจู่ๆ  Anya ได้วิ่งออกไปยังเส้นทางที่ Dougal กำลังจะส่งทีมเข้าไป จากนั้นเราจะได้รางวัลภารกิจจาก Dougal

  • เควส For Anya’s Sake

[รางวัล: แหวน Elleon’s Signet 1 / เหรียญเงิน 18 ทองแดง 14 / EXP+18,143]

เริ่มภารกิจ เราจะได้จดหมายจาก Emun เมื่อเปิดอ่าน จะรู้ว่า Anya ได้ยินเสียงของ Tiaran the Sorrow Tree แล้วเราจะต้องวิ่งออกไปตามหาเบาะแสของ Anya ซึ่งจะมีมอนสเตอร์ออกมาโจมตีระหว่างทาง กำจัดให้ครบ จากนั้นจะพบกับ NPC: Bertell ทำให้เรารู้ว่าพวก Anya ได้มุ่งไปยัง Temple of the Tree เมื่อคุยจบเราจะได้รับรางวัลจากภารกิจ

  • เควส For Valorous Service

[รางวัล: เหรียญเงิน 13 ทองแดง 88 / EXP+13,881]

ทาง NPC: Bertell เมื่อรู้ว่าเรากำลังจะมุ่งไป Temple of the Tree จึงมอบไอเทมพลุ Flare ไว้ให้เราใช้ขอความช่วยเหลือจากหมอ โดยเราจะได้เจอกับ Guardian ที่ได้รับบาดเจ็บ แล้วเราจะต้องเข้าไปพูดคุยกับ [NPC: Lacedir] และ [NPC: Deplen] โดยระหว่างนี้จะมีภารกิจเสริมคือกำจัดมอนสเตอร์ที่อยู่ใน Temple of the Tree หลังจากสนทนากับ [NPC: Deplen] จบ เราจะต้องคลิกใช้พลุ Flare ด้วยการเปิดช่องเก็บของ [I] จากนั้นคลิกขวาที่ Flare เพียงเท่านี้จะได้รางวัลภารกิจแล้ว

  • เควส For the Children

[รางวัล: อาวุธ 1 / ชุดเกราะ (เสื้อ,ปลอกแขน,รองเท้า) / เหรียญเงิน 12 ทองแดง 81 / EXP+12,812]

เราจะต้องบุกเข้าไปใน Temple of the Tree ในที่แห่งนี้ เราจะพบกับตุ๊กตาหมี Zo-Zo ของ Anya กับ Emun ที่นอนบาดเจ็บอยู่ และได้ข้อมูลว่า Anya กับพวกเด็กๆ ถูกขังไว้ที่ Tiaran’s Heart ในช่วงที่บุกขึ้นไปจะมีมอนสเตอร์ออกมาโจมตี เราจะต้องกำจัดให้หมด และในชั้นบนสุดที่ Anya ถูกขังไว้ เราจะพบกับศัตรูเก่า Argon Predator เราจะต้องกำจัดให้ได้ โดยเจ้า Argon Predator จะมีพลีงชีวิตสูง เราต้องรอจังหวะมันพุ่งเข้ามา แล้วหลบไปด้านข้างจากนั้นค่อยรัวโจมตี หรือโจมตีจากระยะไกล จะปลอดภัยมากที่สุด

หลังจากเสร็จภารกิจ ให้กลับไปที่เมืองเพื่อพบกับ [NPC: Walgrey] เพื่อรับรางวัลภารกิจ

หลังจากจบภารกิจ Tiaran the Sorrow Tree หรือที่ชอบเรียกกันว่าเควส Anya ตัวละครของเราจะมีเลเวลประมาณ 11 และพร้อมที่จะเดินทางสู่เมือง Velika อันเป็นที่มาของเควส For the Federation โดยให้ไปคุยกับ [NPC: Orbellus] เพื่อใช้ Pegasus เป็นพาหนะในการเดินทางครั้งนี้

               ***ทั้งนี้ หากทำเควส Anya ไม่จบ จะไม่สามารถออกจากเกาะผู้เล่นใหม่นี้ได้***

ข่าว เกมออนไลน์ใหม่ By Game-Ded

Comment