(รีวิวเกมมือถือ) HeroXHero ศึกฮีโร่พันธ์จิ๋ว เกม ARPG สุดสนุกบนมือถือ!

ช่วงนี้มีเกมใหม่ๆ ออกมาเปิดให้ดาวโหลดเล่นกันเยอะขึ้นเรื่อยๆ นะครับ และอีกหนึ่งเกมที่ถูกใจคอเกม ARPG คนไทยเกมนี้ก็เปิดใหม่เช่นกัน กับเกม HeroXHero ซึ่งต้องถือว่าเป็นกมที่รับรองว่าต้องถูกใจคอเกมแอ็คชั่น ARPG และภาพตัวละครน่ารักๆ แน่นอนครับ เพราะเกมมาแบบสนุกมากจริงๆ ครับ

HeroXHero นั้นเป็นเกมแนว ARPG ที่ว่าด้วยเรื่องราวของเหล่าฮีโร่ที่เดินทางมายังเกาะลอยฟ้า ที่เป็นป้อมปราการสุดท้ายที่ยังไม่ถูกความมืดยึดครอง และเราก็จะได้รับหน้าที่ในการช่วยปราบปรามเหล่าร้ายเพื่อคืนความสงบสุขกลับคืนมา แต่…. เนื้อเรื่องเกมนี้ก็ไม่ได้ลํ้าลึกอะไรมากเท่าไหร่ ทีเด็ดของมันอยู่ที่ระบบเกมเพลย์ของเกมนี้มากกว่า

เพราะความโดดเด่นของเกมนี้คือระบบเกมเพลย์ มันมีเกมเพลย์ที่รวดเร็ว รุนแรง และหนักหน่วง คืออารมณ์การเล่นเกมไม่ค่อยให้ความรู้สึกเหมือนเล่นเกมมือถือเท่าไหร่ แต่ให้อารมณ์เทียบเท่ากับเกมแอ็คชั่นบน PC เลยทีเดียว แต่ตัวเกมนั้นก็ทำกราฟฟิกออกมาน่ารัก บ๊องแบ๊ง แต่ตบหนัก ฟันยับ กระทืบไม่เลี้ยงเลยทีเดียว

ตัวละครนั้นจะมีความว่องไวในการเล่นสูงมาก โดยเฉพาะท่วงท่าการโจมตีพอเจอศัตรูแล้วไม่ต้องพูดพล่ามทำเพลงอะไรเลย เข้าไปซัดเอาๆ จนอีกฝ่ายยังไม่ทันทำอะไรก็โดนเราบี้ตายแล้ว คือถามว่าเกมนี้มันเล่นง่ายขนาดนั้นเลยเหรอ ? หากเช็คความแรงจริงๆ จะไม่ใช่แบบนั้นครับ เพราะเอาแค่เลเวลแรกๆ ตัวละครเราก็มีพลังไม่พอที่ดันเจี้ยนนั้นๆ แนะนำแล้ว แต่กลับผ่านได้ ? นั่นก็เพราะว่าระบบการโจมตีเกมนี้เน้นความต่อเนื่องในการโจมตีเป็นหลัก ดังนั้นต่อให้ตัวละครมีค่าพลังน้อยกว่า ก็สามารถเอาชนะในด่านนั้นไม่ยากครับ

นอกจากการโจมตี , การหลบ และการใช้สกิลที่จะถล่มอีกฝ่ายแล้ว ตัวละครจะมีการสะสมเกจพลัง RAGE อยู่ ซึ่งจะได้จะได้จากการโจมตีศัตรู ยิ่งโจมตีต่อเนื่อง ไม่ถูกมอนสเตอร์ตบกระเด็น คนเล่นจะมีพลังโจมตีเพิ่มขึ้นและเดินไวขึ้นชั่วระยะเวลาหนึ่ง ซึ่งจะทำให้คนเล่นสามารถโจมตีอีกฝ่ายได้ง่ายขึ้น ซึ่งทำให้เกมการเล่นในรอบนั้นๆ สนุกและเร้าใจขึ้น

นอกจากการลงดันเจี้ยนปกติแล้ว ดูเหมือนเกมนี้จะให้ความสำคัญกับคนเล่นที่ชอบใช้เวลาในการปล่อยให้ตัวละครลงดันเจี้ยนซํ้าๆ เพื่อเก็บเลเวลและหาของมาได้ ซึ่งจะได้ของรางวัลตอบแทนมาด้วย นอกจากนี้ ในเกมยังมีระบบจับคู่หาคนเล่นมาเล่นในดันเจี้ยนบางดันเจี้ยนที่ต้องเล่นแบบ CO-OP คน (หากหาไมได้ ก็จะเป็น AI มาแทน) ซึ่งจะทำให้เกมเล่นได้สนุกขึ้น และช่วยโอกาสให้คนเล่นสามารถผ่านด่านได้หาก ด่านนั้นยากเกินไปที่จะเล่นคนเดียวครับ

แถมยังมีของล่อตาล่อใจให้คนเล่นกลับมาเล่นซํ้าอีก นั่นเพราะว่าในเกมจะมีการเลือกด่านบางด่านที่จะมอบคะแนนเพิ่มให้คนเล่น ไม่ว่าจะเป็นได้เลเวลเพิ่มขึ้น หรือได้เงินเพิ่มขึ้น ซึ่งทำให้คนเล่นไม่ถูกจำกัดต้องทำตามเควสต์ที่กำหนดอย่างเดียว แต่สามารถเล่นปั้มเลเวลปกติได้ และถ้าเบื่อๆ ก็จะมีโหมดอื่นๆ ให้เล่น เช่นลานประลอง (มันก็คือ PVP นะแหละ) และโหมดสงครามอินฟินิตี้ หรือโหมดที่เราจะต้องรับมือกับศัตรูที่มาเป็นรอบๆ ไปเรื่อยๆ ซึ่งสร้างความเร้าใจให้กับคนเล่นอย่างมาก

อีกเรื่องก็คือการอัพเกรดสกิล , การสวมใส่ ซึ่งเกมนี้ออกแบบระบบมาให้เข้าใจได้ค่อนข้างง่ายและให้ความรู้สึกเหมือนเป็นระบบแบบเดียวกันกับ PC กลายๆ นอกจากแบ่งเกรดซึ่งเป็นเรื่องปกติแล้ว มีการโชว์บอกค่าพลัง และการตีบวกที่เข้าใจง่ายด้วย สำคัญก็คือ รูปร่างของอาวุธและเสื้อผ้าจะเปลี่ยนไปตามของชิ้นนั้นๆ แน่นอนครับว่าเกมแบบนี้ต้องมาพร้อมกับระบบ แฟชั่น! ซึ่งเชื่อได้ว่าคงจะวนเวียนมาให้ซื้อใส่กันแน่ๆ รับรองครับว่าตัวละครนอกจากจะรูปร่างไม่ซํ้าใครแล้ว ถูกใจคนเล่นเกมชาวไทยที่ชื่นชอบแต่งตัว ตัวละครแน่นอน

แต่ถ้าพูดถึงข้อเสียแล้ว เริ่มจากแฟชั่นที่พูดถึงเมื่อกี้ละกัน ราคาแพงไม่เท่าไหร่ แต่ตอนนี้มีให้เลือกไม่เยอะนี่สิ , เวลาหน่วงตอนเลือกไอเท็ม , การเข้าดันเจี้ยนและการรับเควสต์แอบช้านิดนึง ซึ่งผิดกับระบบเกมเพลย์ในเกม และถ้าว่ากันจริงๆ ถึงเกมจะมีระบบออโต้ แต่ในการปะทะกับบอสหรือบางจุด ไม่ได้เหมาะในการเปิดออโต้เลย ถ้าค่าพลังไม่ถึงก็ต้องเล่นด้วยมือ จุดนี้บอกได้เลยว่า คนไหนที่กะปล่อยออโต้ยาวๆ คิดผิดคิดใหม่ได้เลยครับ เพราะระบบนี้แหละที่ทำให้เกมสนุกและท้าทายพอสมควรเลย

โดยรวมแล้ว HeroXHero เป็นเกมมือถือแนว ARPG ที่มีภาพตัวละครสุดน่ารักแต่เกมเพลย์มาแบบจัดเต็มไม่แคร์สื่อ ซึ่งโคตรจะเหมาะอย่างยิ่งสำหรับคนเล่นที่ชื่นชอบระบบแอ็คชั่นแบบมันส์สุดๆ แต่ก็ต้องเป็นภาพเกมน่ารัก สำคัญคือระบบเกมที่เอื้อสำหรับคนที่ชอบลงด่านซํ้าๆ เพื่อเก็บเลเวลและหาของ เพื่อพัฒนาตัวละครได้แบบง่ายๆ เพราะทุกอย่างซัพพอตสายปั้มเลเวลและสายปั้มหาของด้วย ถ้าคนเล่นชื่นชอบการเล่นสไตล์แบบนี้ จัดเกมนี้ได้เลย รับรองครับว่า สนุกแน่นอน

สรุปจุดเด่นของเกมนี้
– แอ็คชั่นมันส์ทะลุหลอด โหดเรียกพี่ อลังเรียกน้อง
– ภาพตัวละครน่ารัก หน้าตาเสื้อผ้าและอาวุธเปลี่ยนตามของนั้นๆ พร้อมระบบแฟชั่น
– ระบบเกมส่วนใหญ่ออกแบบมาให้รู้สึกใกล้เคียงกับ PC แต่เข้าใจง่ายในแบบฉบับมือถือ
– เกมซัพพอตคนเล่นสายเล่นซํ้ามากเพราะมีของรางวัลล่อตาล่อใจในการลงซํ้า
– แปลภาษาไทย ดีมาก! หายากมากที่เกมจะแปลภาษาไทยได้ดีแบบนี้ (เสียดายตรงเนื้อเรื่องที่แอบธรรมดาไปนิด)

สำหรับเกมมือถือใหม่ HeroXHero เปิดให้บริการแล้ว สามารถดาวโหลดเล่นกันได้เลยตามลิ้งข้างล่างนี้ครับ ทั้งแอนดรอยด์ และ iOS และสามารถติตดามข่าวสารอัพเดตได้ที่ แฟนเพจของเกม ได้เลยนะครับ

Comment