Game-Ded พาทัวร์ Age of Wushu กับบรรยากาศช่วง OBT

ยุทธจักรบู๊ลิ้มเปิดให้เหล่าจอมยุทธได้ออกท่องโลกกันแล้วใน Age of Wushu เซิร์ฟเวอร์อเมริกาเหนือ เกมส์ออนไลน์ใหม่แนว Martial Arts MMORPG ที่พัฒนาขึ้นโดย SnailGame โดยหยิบยกเอาบรรยากาศจากนวนิยายจีนกำลังภายใน มาสร้างเป็นโลกเสมือนจริงในโลกของเกมส์ออนไลน์

จุดเด่นที่สำคัญของ Age of Wushu คือการต่อสู้ตามแบบของหนังกำลังภายใน ทั้งการต่อสู้กลางอากาศ พลังลมปราณ วิชาตัวเบา เพลงกระบี่ อาวุธลับรวมไปถึงพิษต่างๆ งานนี้คอหนังจีนกำลังภายในไม่ควรพลาดครับ

สำหรับเกมส์ออนไลน์ Age of Wushu นี้เพิ่งทำการเปิด Open Beta อย่างเป็นทางการไปเมื่อวันที่ 11 เมษายน 2556 เวลา 04.00 น. ตามเวลาเมืองไทย ซึ่งบอกได้เลยว่ามีการตอบรับจากผู้เล่นอย่างยอดเยี่ยมมากครับ เพราะทันทีที่เซิร์ฟเวอร์เปิดให้บริการ เซิร์ฟเวอร์ก็เต็มในทันที

โดยผู้เล่นจะรับบทบาทเป็นจอมยุทธไร้นามที่ต้องฝึกฝนวิชายุทธ โดยเราจะต้องเลือกเรียน วิชายุทธ 1 สำนักจาก 8 สำนักชื่อดังที่เราคุ้นหูกันดี อย่าง พรรคกระยาจก หรือ วัดเส้าหลิน เป็นต้น นอกจากวิชาประจำสำนักที่เราสามารถหาเรียนได้จากในสำนักแล้ว ยังวิชาตัวเบาต่างๆ ไม่ว่าจะเป็น วิชาเดินเหนือผิวน้ำ วิชาเหยีบเมฆาที่จะทำให้เราบินไปบนท้องฟ้าได้อย่างอิสระ วิชาไต่กำแพง ก็มีให้เราได้ร่ำเรียนกันมากมาย นอกจากวิชาประจำสำนักและวิชาตัวเบาแล้ว ยังมีวิชาลับต่างๆ อีกมากมายที่เราสามารถหามาเรียนได้

ภายในเกมส์นี้จะไม่มีระบบ Level ไม่ต้องแปลกใจไปนะครับ ถ้าเข้าไปเล่นแล้วหา Level ตัวละครไม่เจอ แต่ส่วนที่มาทดแทนระบบ Level คือระบบ Stance เมื่อเราเข้าสำนัก Skill แรกที่เราจะได้เรียนก็คือ Stance ประจำสำนักนี่แหละ เราจะต้องอัพเกรด Stance อยู่เสมอเพื่อทำให้ตัวละครของเราแข็งแกร่งขึ้น และโปรดจำไว้ว่าเมื่อเข้าเกมส์เราต้องใช้สกิล Stance  ประจำตัวของเราก่อนทุกครั้ง ไม่อย่างนั้นค่าสถานะตัวละครของเราจะเท่ากับตัวละครเริ่มต้นนะครับ

นอกจากวิชายุทธต่างๆ ที่เราต้องเรียนแล้วยังมีสกิลสายอาชีพต่างๆ อีกเกือบ 10 วิชาให้เราได้เรียนโดยอาชีพต่างๆ ที่เราเรียนจะช่วยเสริมค่าสถานะให้เราอีกส่วนหนึ่งด้วย แล้วเราจะอัพเกรดสกิลต่างๆ ได้อย่างไรหล่ะ สำหรับสกิลสาย วิชายุทธนั้นก็ทั่วๆ ไปครับ ไปตีมอนสเตอร์ ทำเควส ก็จะได้ค่า EXP มาหลังจากนั้นเราจะต้องนำค่า EXP ที่ได้มา Cultivate เป็นค่าประสบการณ์ให้สกิลที่เราต้องการแต่การ Cultivate นี้จะต้องรอเวลาด้วยนะครับ ไม่สามารถเอาไปอัพได้ทันที ถ้าต้องการให้ Cultivate ได้เร็วขึ้นจะต้องรวมกลุ่มกับผู้เล่นอื่นเพื่อทำการฝึกวิชา จะช่วยให้ Cultivate ได้เร็วขึ้นมาก

มาว่ากันที่ระบบเควสกันเสียหน่อยดีกว่า ขอบอกว่า Age of Wushu มีเควสต่างๆ ให้เราทำมากมายครับ นอกจากเควสเนื้อเรื่องแล้วยังมีเควสรองให้เราทำกันมากมาย สำหรับเควสเนื้อเรื่องที่เป็นเควสหลักนั้นไม่มีปัญหาครับ เควสพวกนี้จะต่อเนื่องกันไปเรื่อยๆ แต่ปัญหามันอยู่ที่เควสรองทั้งหลายนี่แหละ เนื่องจาก NPC ที่ให้เควสไม่ได้กระจุกตัวและแต่ละเมืองมีขนาดใหญ่มากครับ กว่าจะหาเควสรองครบทุกเมืองเล่นเอาลากเลือดแน่นอนครับ

และเควสที่เป็นตัวปัญหาที่สุดเห็นจะเป็น เควสข่าวลือ นี่แหละเพราะ NPC ที่เกี่ยวข้องจะไม่มีสัญลักษณ์บอกแม้แต่น้อยอาศัยคุยสุ่มเอาครับ ระบบต่างๆ ใน Age of Wushu มีอยู่มากมายครับและค่อนข้างซับซ้อนคงต้องใช้เวลาในการศึกษากันพอสมควรเลยครับ

นอกจากความแปลกใหม่ของระบบต่างๆ และบรรยากาศแบบนิยายจีนกำลังภายในที่น่าหลงไหล รายละเอียดภายในเกมส์ไม่ว่าไม่ว่าจะเป็นเมืองต่างๆ หรืออุปกรณ์แต่งฉากทั้งหลายก็ทำออกมาได้ยอดเยี่ยม NPC ก็ดูมีชีวิตชีวาเพิ่มความคึกคักและสมจริงให้ตัวเกมส์ได้มาก และอีกอย่างที่ผมชอบมากคือ เหล่ามอนสเตอร์ในเกมส์นี้ไม่ได้ทำแค่เดินไปเดินมานะครับ บางครั้งเราจะได้เห็นมอนสเตอร์ยืนทะเลาะกันบ้าง ตั้งวงดื่มบ้าง นอนอ่านหนังสือยังมีเลยครับ มันเป็นอะไรที่เพิ่มสีสันให้ตัวเกมส์ได้มากทีเดียวเลย ขอกบอกเลยว่าแค่วิ่งเล่นชมแผนที่ต่างๆ ก็เพลินแล้วครับ

หลังจากได้ลองเข้าไปสัมผัสเกมส์นี้ ผมขอบอกเลยว่า ไม่ว่าคุณจะเป็นแฟนนวนิยายกำลังภายในหรือคอเกมส์ออนไลน์ ควรเข้าไปลองสัมผัสบรรยากาศของ Age of Wushu ให้ได้ครับ หลายคนคงอยากไปลองเล่นกันแล้วสินะ สามารถเข้าไปสมัครและดาวน์โหลดตัวเกมส์กันได้ที่ http://www.ageofwushu.com

ข่าว เกมส์ออนไลน์ By Game-Ded

Comment