5 ระบบเด่นเกมมือถือ ที่คนไทยหลายคน (?) ชอบ

ภาพประกอบจาก – dontstopmadrid

การเติบโตของเกมมือถือนับวันว่ามีมากขึ้นเรื่อยๆ ทุกวันนี้ไม่ใช่แค่บริษัทในไทยอยู่แล้ว แต่ค่ายเกมต่างประเทศก็ตัดสินใจที่จะเอาเกมมาเปิดในไทยมากขึ้นอีกด้วย แถมหลายเกมก็ทำระบบเอาใจคนเล่นไทยเสียเหลือเกิน และนี่คือระบบต่างๆ ที่คนไทยหลายๆ คน (?) น่าจะชอบจนต้องมีในเกมมือถือหลายๆ เกมครับ

1. ออโต้กับการเล่นด่านเดิมปั้มของ

เราเคยพูดถึงระบบออโต้ไปแล้ว ในบทความก่อนหน้านี้ แต่ทั้งนี้ นอกจากการเก็บเลเวลปกติแล้ว เรายังพบอีกความโดดเด่นของระบบออโต้ที่คนไทยหลายคนชอบ นั่นก็คือ การเอาตัวละครลงไปปั้มหาของหรือเล่นด่านซํ้าๆ นั่นเองครับ เพราะนิสัยคนไทยแล้ว คนไทยชอบปั้มเลเวล และสามารถใช้เวลาไม่นาน ตะละคนก็สามารถปั้มลเวลกันจนเทพได้ การมีระบบออโต้เข้ามาจึงทำให้ถูกอกถูกใจคนไทยนักแล

2. อาวุธมีแสง วิ้งๆ 

การอัพเกรดนั้นนอกจากจะทำให้อาวุธทรงพลังขึ้นแล้ว มันจะทำให้เกิดเอฟเฟคสวยๆ งามๆ และนั่นก็เป็นอีกเรื่องที่คนไทยชอบครับ ถึงขนาดที่ว่าบางเกม ต้องทำระบบนี้ขึ้นมาเพื่อให้คนไทยได้ใช้กันเป็นเฉพาะหรือที่แรกในโลกกันเลย เพราะอะไรนะเหรอ ? มันสวยแล้วก็เท่ยังไงล่ะ!! เหตุผลง่ายๆ แค่นี้แหละ

3. ปีก และแฟชั่น

สองอย่างนี้ถือว่าเป็นของโปรดคู่กายของเกมเมอร์ชาวไทยเลยครับ ตัวละครที่บินไม่ได้ ไม่มีความจำเป็นต้องบิน แต่ก็ต้องมีปีกมาให้ติด แน่นอนล่ะ บางเกมจะมีสเตตัสติดมาให้อีกต่างหาก นอกจากนี้อีกเรื่องก็คือแฟชั่นที่คนไทยหลายคนชอบเหลือเกิน เพราะสามารถจับแต่งตัวให้กับตัวละครจนกลายเป็นเกมแต่งตัว ตัวละครย่อมๆ ได้นั่นเอง อ้อ ข้อนี้จะรวมไปถึงคอสตูมและร่าง Avatar ด้วยนะ

4. ตัวละครน่ารักบ๊องแบ๊ว

อะไรๆ ที่มันน่ารักมักจะถูกใจคนไทยในส่วนมากครับ ลองสังเกตได้เลยว่าเกมมือถือหลายๆ เกมที่มาไทย มีเกือบ 75 % จะมีตัวละครน่ารักแบ๊วๆ ซะหมด อาจจะด้วยเหตุผลว่าคนไทยติดคาเรตเตอร์น่ารักจากญี่ปุ่นมาตั้งแต่แรก พอผ่านมาเรื่อยๆ จนถึงปัจจุบัน ความน่ารักก็ฝังลึกเข้าไป อีกเรื่องก็คือถูกใจคนเล่นผู้หญิง ที่เดี๋ยวนี้กลุ่มคนเล่นผู้หญิง เปย์กันหนักมากจริงๆ ครับ

5. VIP

เอิ่ม….ไม่รู้ว่าจะเรียกว่าคนไทยหลายคน (?) จะชอบกันรึเปล่านะ เพราะก็เข้าใจว่าคนไทยบางคนไม่ชอบระบบนี้ แต่ถ้ามองมุมกลับ คนไทยหลายคนก็กระเป๋าหนัก เติมเงินกันเป็นว่าเล่นโดยเฉพาะตัวแรร์ SSS ลงตู้กาชา การทำระบบ VIP มันก็เสมือนเป็นการคืนกำไรให้กับคนเล่น ยิ่งเติมเยอะก็ยิ่งได้ คนไทยที่เติมๆ ก็ยิ่งชอบ แต่บางเกม VIP มันก็ทำให้เกมเสียสมดุลเหมือนกัน ซึ่งอันนี้ก็ต้องว่ากันเป็นรายเกม แต่เอาจริงๆ หลายคนก็ชอบจริงๆ นะ ไอ้ VIP เนี่ย

ทั้งหมดนี้ก็เป็นระบบที่สังเกตได้เลยว่า เกมส่วนใหญ่จะต้องมีระบบพวกนี้ และก็เป็นอะไรที่คนไทยมักจะแฮปปี้กันมากๆ (แต่ข้อสุดท้ายก็…. นะ) เพื่อนๆ อ่านกันดูแล้ว ในบรรดาระบบเด่นทั้ง 5 นี้เนี่ย ชื่นชอบระบบไหนกันบ้างเหรอครับ ?

Comment