Beyond Godlike พาสัมภาษณ์สองแคสเตอร์ดังระดับโลก Tobiwan และ Gareth ก่อนลุยงาน ASUS ROG SEA CUP 2016 by Beyond Godlike

beyond39

 

วันที่ 15 ธันวาคม 2559 ทางบริษัท Beyond Godlike ผู้จัดการแข่งขัน E-Sport ยักษ์ใหญ่ของเมืองไทย เปิดโอกาสให้เหล่าสื่อมวลชนได้สัมภาษณ์ 2 แคสเตอร์ชื่อดังแห่งวงการ DOTA2 อย่าง Tobiwan และ Gareth ที่เดินทางมาประเทศไทยเพื่อทำหน้าที่ในพากษ์เกมส์ในงาน ASUS ROG SEA CUP 2016 by Beyond Godlike ทัวร์นาเม้นท์ใหญ่ส่งท้ายปีของชาว DOTA 2 ที่จะมีขึ้นในวันที่ 17-18 ธันวาคม 2559Pantip E-sport Arena Powered by intel

beyond6

 

บรรยากาศของการสำภาษณ์นั้นเป็นไปอย่างอบอุ่นเป็นกันเองทั้ง Tobiwan และ Gareth นี่ถือเป็นครั้งแรกที่พวกเขาได้มาประเทศไทยแม้ทั้งคู่จะเคยไปเยือนในหลายๆ ประเทศมาก่อนก็ตามซึ่งพวกเขาก็มีความฝันว่าซักวันจะได้มาเยือนประเทศไทยของเราซักครั้งเช่นกัน เมื่อทาง Beyond Godlike ติดต่อไปพวกเขาจึงรีบตกลงมาทันทีแม้ช่วงนี้จะมีรายการแข่งใหญ่ๆ อยู่หลายรายการก็ตาม

beyond8

 

เส้นทางของนักพากย์ระดับโลกของทั้งคู่นั้นไม่ได้สวยหรู และ โรยด้วยกลีบกุหลาบ พวกเขาต้องฝ่าฟันอะไรมาบ้างมาลองอ่านกันดูครับ

Tobiwan สำหรับเขานั้นเริ่มจากการเป็นนักเล่นเกมส์ Call of Duty ตัวยงเคยเข้าแข่งขันในลีกต่างๆ มากมาย แต่อยู่มาวันหนึ่งตัวเขา และ กลุ่มผู้เล่นก็มานึกกันว่าถ้าในระหว่างการเล่นหรือการเเข่งขันมีคนพากย์เหมือนตอนเราดูฟุตบอลหรือกีฬาอื่นๆ ก็คงจะดี ตัวเขาเองจึงเริ่มฝึกฝนการพากย์ตั้งแต่นั้นมา แต่หลังเกิดความขัดแย้งภายในกลุ่มเขาจึงแยกตัวออกมา และ เริ่มหาสิ่งใหม่ๆ ให้กับตัวเขาเองจนมาพบกับการพากย์ DOTA 2 จนถึงปัจจุบัน เมื่อเขาได้เข้าสังกัดนักพากย์ของ Join DOTA ปัญหาที่ต้องเจอตามมาคือครอบครัว แม่ของเขามองว่าเขาเป็นคนทำอะไรไม่ตลอดรอดฝั่ง แถมแม่ยังเคยบอกกับเขาอีกว่า “ไม่เกิน 2 เดือนเดี๋ยวแกก็ต้องกลับมา” ที่น่าสนใจแม้แม่ของเขาจะเชื่อเช่นนั้นแต่ก็ไม่ได้ห้ามเขาที่จะลองทำในสิ่งที่เขาคิดว่าดี  จนสุดท้าย Tobiwan ก็แสดงให้แม่ของเขา และ เราได้เห็นแล้วว่าการทุ่มเทอย่างจริงจังในสายงานนี้ก็สามารถส่งคนๆ หนึ่งให้ประสบความสำเร็จได้เช่นกัน

beyond20 beyond12

 

Gareth สำหรับเขานั้นดูเหมือนจะไม่ได้มีอุปสรรคใดๆ มากมายนักแต่ตัวเขาต้องตัดสินใจอย่างยากลำบากพอสมควร เดิม Gareth นั้นเป็นผู้เล่นคนหนึ่งที่หลงไหลใน DOTA ซึ่งเขาก็แอบกัด Tobiwan เล็กๆ ว่านายนั่นแหละที่เป็นแรงบรรดาลใจให้ฉันมาเดินในเส้นทางสายนักพากย์ เพราะฉันฟังนายแล้วรำคาญเสียเหลือเกิน จนฉันทนไม่ไหวเลยต้องลุกขึ้นมาพากย์เองนี่แหละ พูดจบทั้งคู่กันหันไปยิ้ม แล้วก็หัวเราะกัน สำหรับตัว Gareth นั้นเคยทำงานในบริษัทเป็นงานประจำมาก่อน แต่ถึงวันหนึ่งที่เขาเริ่มทำงานพากย์จนมีฝีมือเข้าตาทาง Join DOTA เขาก็ถูกทาบทาม ซึ่งเขาเองก็ยินดีเป็นอย่างยิ่ง แต่เมื่อต้องบอกเหตุผลกับที่ทำงานว่าเขาจะไปเป็นแคสเตอร์ ทั้งเพื่อนร่วมงานรวมถึงครอบครัวของเขา กลับคิดว่าเขาจะไปเล่นเกมส์ ซึ่งในเมืองที่เขาอาศัยอยู่ความเข้าใจต่อตัวเกมส์ รวมถึงทัศนคติของคนที่นั่นเองก็ไม่ได้แตกต่างจากประเทศเราเลยทีเดียว แต่โชคยังดีที่สุดท้ายครอบครัวของเขาก็ปล่อยให้ Gareth เองได้ออกมาลองทำในสิ่งที่เขารัก และ ประสบความสำเร็จอย่างทุกวันนี้

beyond28 beyond31

 

เส้นทางของทั้งคู่นั้นดูเหมือนจะพบกับปัญหาอย่างเดียวกัน นั่นคือความไม่เข้าใจของคนในครอบครัวต่องานของพวกเขา แต่ที่น่าชื่นชมสำหรับทั้งสองครอบครัวคือการเปิดใจ และ ให้โอกาสทั้งคู่ได้ออกมาลอง ทำในสิ่งที่พวกเขารัก โดยทั้งคู่เองก็มีความตั้งใจที่จะพิสูจน์ตัวเองให้ครอบครัวได้เห็น พวกเขายังเผยอีกว่ามีหลายครั้งที่เขาท้อ มีหลายครั้งที่หมดกำลังใจแต่พอนึกถึงวันแรกที่พวกเขาต้องออกจากบ้านมา เป้าหมายในตอนนั้นมันเรียบง่าย เขาเป็นแค่เด็กผู้ชายคนหนึ่งที่อยากพิสูจน์ให้แม่ของเขาได้เห็นว่าเขาเเข็งแรงพอที่จะยืนด้วยตัวเองได้หรือยัง

beyond49

 

สำหรับใครที่อยากพบเจอ เห็นลีลาการพากย์แบบสดๆ ของสองหนุ่ม Tobiwan และ Gareth ห้ามพลาดเด็ดขาดกับงาน ASUS ROG SEA CUP 2016 By Beyond Godlike ที่จะจัดขึ้นพรุ่งนี้ 17-18 ธันวาคม ณ สนาม Pantip E-sport Arena Powered by intel แต่ไม่ใช่แค่ 2 หนุ่มนี้เท่านั้นที่้เราจะได้พบ เรายังจะได้พบกับนักกีฬา E-Sport ชั้นแนวหน้าอย่าง Faceless ที่นำทีมมาโดย iceiceice นักกีฬาชื่อดังที่วาดลวดลายมาแล้วในหลากหลายลีกระดับโลก นอกจากนั้นยังมีทีมชั้นนำอย่าง  Execration และ Mineski เข้าร่วมด้วยอีกต่างหาก ยังไม่พอทางทีมงาน Beyond Godlike ยังเผยอีกว่านอกจาก Steam wallet มูลค่า 200 ที่จะแจกให้กับ 100 คนแรกที่ลงทะเบียนร่วมงานแล้ว ในงานยังมี ของรางวัลอีกกว่า 1500 ชิ้น คำนวณกันง่ายๆ ก็แจกกันวันละ 750 ชิ้น และ อาจจะมีกิจกรรมสนุกๆ มาเซอไพรท์ผู้ร่วมงานอีกด้วย ใครอยากสัมผัสบรรยากาศงานแข่งระดับ SEA ได้เห็นนักกีฬาชั้นแนวหน้า นักพากย์ชื่อดังของโลก งานนี้ไม่ควรพลาดอย่างยิ่ง

 

beyond46 beyond62

 

ข่าว เกมออนไลน์ By Game-Ded

Comment