การีน่า จับมือ มหาวิทยาลัยรังสิต จัดการแข่งขัน eSport ระดับอุดมศึกษาทั่วประเทศ

TEL151
วันนี้ 3 มิถุนายน 2558 ทางบริษัท การีน่า ออนไลน์ ร่วมกับ มหาวิทยาลัยรังสิต จัดการแถลงข่าวงานแข่งขันกีฬา eSport ระดับอุดมศึกษาทั่วประเทศ โดยใช้ชื่องานในครั้งนี้ว่า TEL Campus: Rangsit Championship by Garena เพื่อหวังผลักดันวงการ eSport และอุตสาหกรรมเกมส์ในบ้านเราให้เป็นที่ยอมรับทั้งในประเทศและต่างประเทศTEL19 TEL104

โดยงานนี้ได้รับเกียรติจาก ดร.ม.ล.กุลธร เกษมสันต์ คณบดีคณะเทคโนโลยีสารสนเทศ มหาวิทยาลัยรังสิต และ คุณอัลเลน ซู ผู้ช่วยประธานบริหารบริษัท การีนา ออนไลน์ (ประเทศไทย) จำกัด ร่วมกันกล่าวถึงโครงการนี้ว่า ปัจจุบันวงการ eSport ทั้งจากประเทศแถบบ้านเรานั้นได้รับการยอมรับกันอย่างสูง เช่นที่ประเทศจีนรัฐบาลได้มีการบรรจุกีฬา eSport เข้าเป็นกีฬาสากลลำดับที่ 99 และนักกีฬาที่ไปแข่งในต่างประเทศจะได้รับสิทธิ์เช่นเดียวกับกีฬาอื่นทั่วไป หรืออย่างเกาหลีภาครัฐบาลเองก็มีการสนับสนุนกีฬาประเภทนี้อย่างเต็มที่ หรือแม้แต่ภาคเอกชนชั้นนำก็ยังให้ความสำคัญกับกีฬา eSport เช่นกันTEL54TEL84
ผู้ร่วมจัดงานทั้งสองเชื่อว่า การจัดให้มีการแข่งขันครั้งนี้จะเป็นใบเบิกทางให้เหล่าผู้ใหญ่หันมาทำความเข้าใจกับวงการ eSports มากขึ้นรวมถึงการมีมุมมองต่อวงการเกมส์ที่ดีมากขึ้นด้วย โดยการแข่งขันครั้งนี้ได้มีทีม eSport  จากมหาวิทยาลัยต่างๆ ให้ความสนใจและเข้าสมัครแล้วกว่า 300 ทีม  จาก 20 มหาวิทยาลัยชั้นนำของประเทศ ซึ่งเกมส์ที่จะใช้ในการแข่งขันครั้งนี้ประกอบไปด้วย 4 เกมส์ ได้แก่ Heroes of Newerth, League of Legends, Point Blank และ FIFA Online 3 ชิงเงินรางวัลรวมกว่า 580,000 บาทTEL123 TEL128 TEL136
โดยการแข่งขันนี้จะเข้าสู่รอบชิงชนะเลิศในวันที่ 27 และ 28 กรกฏาคม 2558 ณ มหาวิทยาลัยรังสิต งานนี้นอกจากตำแหน่งแชมป์ เงินรางวัล ยังมีศักดิ์ศรีและเชื่อเสียงของมหาวิทยาลัยเป็นเดิมพันด้วย  สามารถติดตามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ http://telcampus.garena.in.th/

TEL156

 

ข่าว เกมส์ออนไลน์ By Game-Ded

Comment