Phantasy Star Online 2 ตัวละครเดียวเล่นได้ทุกอาชีพ พร้อม 2 มุมมองที่คุณเลือกได้

pso2

นอกจากความโดดเด่นในเรื่องของการออกแบบตัวละคร ที่สามารถปรับได้แทบจะทุกจุดบนร่างกายแล้วนั้น ในเกมส์ Phantasy Star Online 2 นั้นยังมาพร้อมกับระบบสุดพิเศษสำหรับคนหลายใจแล้วไม่อยากสร้างหลายๆ ตัว หรือหลายๆ อาชีพ นั้นก็คือระบบ 1 ตัวละครเล่นได้ทุกอาชีพ ซึ่งจะมีอาชีพพื้นฐานอยู่ 3 อาชีพด้วยกันคือ Hunter, Ranger, Force(Wizard) โดยเรานั้นสามารถที่จะไปเปลี่ยนอาชีพได้ที่ Class Counter ซึ่ง NPC ตัวนี้นั้นจะทำหน้าที่แยกออกเป็น 2 ลักษณะคือ

PSO2class

–  การเปลี่ยนอาชีพไปเลย เช่น จาก Hunter ไปเป็น Ranger
–  การเปลี่ยนไปเป็นคลาสที่สูงกว่า เมื่อเล่นไปถึงระดับหนึ่งก็จะสามารถอัพสายอาชีพนั้นเพิ่มขึ้นได้โดย

Hunter จะเป็น Fighter
Ranger จะเป็น Gunner
Force(Wizard) จะเป็น Techer

การเปลี่ยนสายอาชีพแบบจาก Hunter ไปเป็น Ranger นั้นจะทำให้หลังจากที่เปลี่ยนแล้ว Level ของตัวละครนั้นจะกลับมาเป็น Level 1 แต่ไม่ต้องตกใจไป เพราะอาชีพที่เราเล่นมาก่อนหน้านั้นจะไม่ถูกลบข้อมูลออกไปด้วย เช่น เราเล่น Hunter ค้างไว้ที่ Level 30 แต่เปลี่ยนสายอาชีพเป็น Ranger ระบบก็จะทำการบันทึกว่าเราเล่น Hunter ไว้ที่ Level 30 และเมื่อเราเบื่อ หรือเล่น Ranger แล้วไม่มันส์เท่า Hunter ก็แค่กลับมาคุยกับ NPC Class Counter และขอเปลี่ยนอาชีพกลับไปเป็น Hunter เท่านี้เราก็จะคืนร่างกลับมาเป็น Hunter ที่ Level 30 เช่นเดิม เรียกได้ว่าระบบนี้นั้นเปิดโอกาสให้คุณได้ทดลองส่งใหม่ๆ แถมเปลี่ยนได้ไม่จำกัดจำนวนครั้ง และไม่เสียเงินแม้แต่สตางค์แดงเดียว

PSO2class1

สำหรับ NPC Class Counter นั้นนอกจากจะเปลี่ยนสายอาชีพให้เราฟรีๆ หรือเปลี่ยนไปเป็นคลาสที่สูงกว่าตอนเราเล่นถึง Level 30 แล้วนั้น เรายังสามารถที่จะมาอัพ Skill ได้ที่ NPC ตัวนี้อีกด้วย

สำหรับอีก 1 Feature ที่ไม่ค่อยถูกพูดถึงกันก็คือมุมมองการต่อสู้ 2 แบบของตัวเกมส์ที่มีให้เลือก

PSO2class2

มุมมองแบบปกติทั่วๆไปของเกม Action MMORPG ที่จะเห็นฉากวงกว้าง ทำให้มองเห็นได้กว้างรอบตัว

PSO2class3

และมุมมองแบบ TPS (มุมมองจากไหล่) ที่จะมองเห็นเฉพาะด้านหน้าเท่านั้นสำหรับมุมมองแบบ TPS นั้นจะเหมาะกับอาชีพ Ranger เป็นพิเศษ แต่สุดท้ายแล้วนั้นก็ขึ้นอยู่กับความถนัดของแต่ละบุลคลอยู่ดี

เตรียมมันส์กับเกมส์ใหม่ Phantasy Star Online 2 ช่วง OBT ได้ในวันที่ 20 พฤษภาคม นี้ และติดตามรายละเอียดของเกมส์ได้ที่ : http://pso2.playpark.com/th/

ข่าว เกมส์ออนไลน์ By Game-Ded

Comment