แถลงการฉบับที่ 1 เรื่องประเด็นพระรามจากผู้บริหาร Playinter

เรียนพี่น้องชาว HoN และ บุคคลที่เกี่ยวข้องทุกท่าน

เนื่องจากมีกระแสข่าวเรื่องการนำภาพ Art work ของ พระราม โดยมีลิขสิทธิ์ มาประกวดและได้รับรางวัล ต่อมาทางเราก็ได้นำ  Concept Art  นั้นส่งให้ผู้พัฒนาเกม ไปสร้างเป็นตัวละคร Atl Avatar “พระราม” Forsaken Archer

บริษัท เพลย์อินเตอร์ ผู้ให้บริการเกม Heroes of Newerth ให้ความสำคัญกับการดำเนินการธุรกิจบนแนวทางที่ถูกต้องมาโดยตลอด ขอแสดงความเสียใจและขออภัยในเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น  ทางทีมงาน และบริษัท มิได้ต้องการที่จะละเมิดลิขสิทธิ์ผู้ใดแต่อย่างใด ด้วยเหตุผลเพียงเพราะเราต้องการให้ เกมเมอร์ HoN ชาวไทย ได้ส่งภาพ Art work เข้าประกวด เพื่อสร้างเป็นตัวละครของคนไทย คิดโดยคนไทย วาดโดยคนไทย เพื่อนำเสนอไปสู่สายตาชาวโลก ให้ชาวโลกได้ชื่นชมศิลปะไทยและสร้างความภาคภูมิใจให้กับคนไทยทั้งประเทศ  แต่ทีมงานได้มีความผิดพลาดและมิได้มีการเช็คแหล่งที่มาของภาพ Art work นี้มาก่อน จึงทำให้เกิดเรื่องราวเช่นนี้เกิดขึ้น

ดังนั้นทางบริษัท ขอรับผิดชอบต่อสิ่งที่เกิดขึ้นแต่เพียงผู้เดียว และวอนขอให้สังคมได้ให้อภัยกับน้องที่ได้ส่งรูปเข้ามาประกวดด้วย  น้องเค้าสำนึกผิดเสียใจกับสิ่งที่เกิดขึ้นเป็นอย่างมาก  มนุษย์สามารถทำสิ่งที่ผิดพลาด ทำไม่ดี กันได้ทุกคน นี่เป็นบทเรียนครั้งสำคัญของน้องเค้าแล้ว ทางบริษัทไม่อยากเป็นส่วนหนึ่งที่ทำลายชีวิตใครคนใดคนหนึ่ง  เลยอยากจะให้เกมเมอร์และสังคมเข้าใจ และให้อภัยแก่น้องที่ได้ส่งรูปมาประกวดด้วยครับ

สุดท้ายนี้ ทางเราสามารถติดต่อเจ้าของผลงานภาพวาดนี้ได้แล้ว เราจะรีบพูดคุยและนำบทสัมภาษณ์มาฝาก เพื่อนๆ อย่างแน่นอนครับ  ส่วนประเด็นเรื่องลิขสิทธิ์ทางเราจะเร่งดำเนินการติดต่อพูดคุยกับทางเจ้าของลิขสิทธิ์โดยเร็วที่สุด หากมีความคืบหน้าเพิ่มเติมอย่างไรทางทีมงานจะรีบประกาศให้ทราบโดยทั่วกัน

ด้วยความเคารพรักพี่น้องชาว HoN ทุกท่าน

สกลกรย์ สระกวี
กรรมการผู้จัดการ บริษัท เพลย์อินเตอร์จำกัด

ข่าว เกมส์ออนไลน์ By Game-Ded

Comment